Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều cầu thủ trẻ phải rời M.U: Đừng trách Mourinho

Thứ Ba 23/08/2016 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những sao trẻ của M.U đang lần lượt phải rời Old Trafford và HLV Jose Mourinho được cho là nguyên nhân của tình trạng này. Nhưng hãy hiểu cho vị chiến lược gia người Bồ, bởi ông cũng có những nỗi khổ của mình.

 

Ngay sau khi HLV Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt Quỷ đỏ, giới chuyên môn dự đoán rất nhiều những sao trẻ của M.U sẽ phải khăn gói ra đi. Còn nhớ, trong nhiệm kỳ thứ hai ở Chelsea, nhà cầm quân 53 tuổi rất ít trao cơ hội cho những viên ngọc quý của The Blues. Tính cả sự nghiệp huấn luyện tính đến thời điểm này, số lượng những cầu thủ trẻ được ông sử dụng cũng rất hạn chế. Telegraph thống kê trong tổng cộng 49 cầu thủ trẻ được Mourinho cho trình làng thì 23 người là chỉ được ông sử dụng đúng 1 lần. Thêm 10 người nữa được chơi đúng 2 trận. Và chỉ có vỏn vẹn 14 người là được đá nhiều hơn 5 trận. Sau khi những cầu thủ trên được ra mắt, phần lớn họ bị bán hoặc đem cho mượn. 
Sao tre cua MU roi Old Trafford Dung trach Mourinho hinh anh
HLV Mourinho không có thói quen sử dụng những cầu thủ trẻ
Điều mà nhiều người lo ngại tại Old Trafford đã trở thành sự thực. Hôm 10/8, Mourinho đã làm việc cùng hơn 30 cầu thủ. Vị chiến lược gia người Bồ chỉ muốn sử dụng 22 đến 24 cầu thủ trong đội hình 1, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có trên dưới 10 cầu thủ phải ra đi. Daily Mail sau đó đã lên danh sách những cầu thủ phải rời Old Trafford. Trong số này ngoài Bastian Schweinsteiger thì còn lại đều là những sao trẻ M.U.

Nói là làm, Mourinho đã bắt đầu kế hoạch đẩy đi những cầu thủ trẻ. Nick Powell đã cập bến Wigan Athletic, Guillermo Varela tới Eintracht Frankfurt theo dạng cho mượn. Paddy McNair và Donald Love bị bán đứt cho Sunderland để thu về 5,5 triệu bảng. Sau đó ít ngày Adnan Januzaj cũng cập bến sân Ánh sáng theo dạng cho mượn. Cameron Borthwick-Jackson vừa chuyển tới Wolverhampton theo diện tương tự. Mới nhất, Tyler Blackett đã bị bán đứt cho Reading. Như vậy là đến thời điểm hiện tại đã có 7 cầu thủ trẻ của M.U bị đẩy đi.
Sao tre cua MU roi Old Trafford Dung trach Mourinho hinh anh 2
Những sao trẻ M.U bị Mourinho đưa vào danh sách thanh lý
Chứng kiến tình trạng này, NHM M.U đang cảm thấy đau lòng. Không ít người còn oán trách nhà cầm quân 53 tuổi, nhưng Mourinho có lý do để làm như vậy. Đầu tiên, đó là áp lực về thành tích. Mourinho đi đâu, CLB đó kiểu gì cũng có thành tích và chính những danh hiệu đã làm nên thương hiệu của “Người đặc biệt”. M.U đưa về Mourinho đương nhiên với mong muốn ông sẽ giúp đội thâu tóm những danh hiệu lớn như ngày nào. Sau 3 mùa giải, 2 huấn luyện viên đã ra đi chỉ bởi không thể đem về chức vô địch Ngoại hạng Anh đồng thời vị thế ngày một suy giảm nên chính ban lãnh đạo Quỷ đỏ đang sốt ruột về thành tích hơn bao giờ hết.
Tin nóng chuyển nhượng ngày 23/8: Schweinsteiger vẫn muốn ở lại M.U
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin nóng chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2016 trong ngày hôm nay (23/8) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội bóng lớn...
Với Mourinho, điều đầu tiên mà ông hướng đến đó là sự ổn định. Vị chiến lược gia người Bồ có thói quen chỉ sử dụng hơn 20 cầu thủ ở đội hình chính. Còn nhớ tại mùa giải 2014/15 khi Chelsea đăng quang tại Premier League, quân số đội 1 chỉ duy trì ở mức 22. Mourinho chưa bao giờ coi những cầu thủ trẻ là yếu tố tiên quyết hướng đến thành công. 
Sao tre cua MU roi Old Trafford Dung trach Mourinho hinh anh 3
Sức ép về danh hiệu không cho phép Mourinho sử dụng những cầu thủ trẻ
Tại Premier League, những đội bóng đá thường xuyên sử dụng những cầu thủ trẻ như Arsenal, Tottenham đã rất lâu rồi chưa giành những danh hiệu lớn. Sự thiếu ổn định trong phong độ thi đấu, tâm lý của các cầu thủ trẻ luôn là tử huyệt khiến cho họ thường sẩy chân ở những thời điểm quan trọng.

Còn nữa, những cầu thủ trẻ bị Mourinho đẩy đi phần lớn là do không thể cạnh tranh vị trí chính thức hoặc không còn khả năng phát triển. Cameron Borthwick-Jackson không thể cạnh tranh vị trí hậu vệ trái với Luke Shaw, đấy là chưa kể Marcos Rojo và Blind cũng có thể đá tốt vị trí này. Paddy McNair và Tyler Blackett lại càng khó cạnh tranh được ở vị trí trung vệ bởi ngoài Smalling, Bailly thì Quỷ đỏ còn có Phil Jones và cả Blind có thể chơi tốt ở trung tâm hàng thủ. Hai cánh của Man đỏ cũng có quá nhiều cái tên, bởi vậy cơ hội của Adnan Januzaj là gần như không còn. Nick Powell và Guillermo Varela gần như không còn khả năng phát triển khi đã trải qua nhiều đội bóng theo dạng cho mượn nhưng không có sự tiến bộ đáng kể. Thay vì giữ họ ở lại đánh bóng ghế dự bị, Mourinho đã quyết định bán những cầu thủ không còn giá trị sử dụng và cho mượn những cầu thủ vẫn còn tiềm năng.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X