Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao sáng Leicester khiến HLV trưởng Ranieri phật lòng

Thứ Bảy 13/02/2016 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Riyad Mahrez đang thăng hoa tại Premier League dưới thời Claudio Ranieri nhưng không quên dành những lời ngợi ca cho thầy cũ Nigel Pearson.


Tiền vệ Riyad Mahrez đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Hiện anh đã có được 14 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 24 lần ra sân tại Premier League mùa này. Phong độ chói sáng của tuyển thủ Algeria là một trong những nguyên nhân lớn thúc đẩy Leicester vươn tới tầm ứng viên vô địch của hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Mahrez dang toa sang
Mahrez đang tỏa sáng rực rỡ tại Premier League

Dù thuyền trưởng đương nhiệm Claudio Ranieri đang được tung hô hết lời song Mahrez nghĩ rằng Leicester nên cảm ơn cựu HLV Nigel Pearson - người đã bị sa thải đầu mùa này do bất đồng với lãnh đạo. Đây cũng chính là chiến lược gia đã mang về Mahrez và cả Jamie Vardy đồng thời giúp “Bầy cáo” đi từ giải hạng Nhất lên Premier League và có cú tẩu thoát ngoạn mục mùa trước.

“Pearson đối xử rất tốt với tôi”, Mahrez nói. “Ông ấy biết tôi không nói được nhiều tiếng Anh khi mới đến vì vậy đã cố gắng nói chậm rãi hơn và luôn muốn chỉ cho tôi những điều tuyệt vời nhất. Pearson xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ chúng ta. Ông là người xây dựng lên phần lớn đội hình và thành công của Leicester hiện nay. Chỉ tiếc là ông đã không có may mắn để tận hưởng nó.”

Mahrez Pearson
Anh cũng không quên ơn của thầy cũ Pearson

Bên cạnh đó, Mahrez cũng cho biết anh hài lòng với cuộc sống dưới thời Ranieri. “Ông ấy luôn muốn vươn tới ngôi đầu của giải đấu và cho thấy mình xứng đáng để được làm việc ở cấp độ cao nhất. Với kinh nghiệm khi làm việc với rất nhiều cầu thủ khác nhau, Ranieri đã mang lại những điều tốt nhất cho đội bóng.”

“Thường thì Ranieri sẽ dành những lời khen với những điều tốt tôi đã làm nhưng đôi khi sẽ bắt đầu với những điều ngược lại ngay cả khi tôi ghi bàn. Ông có thể nói tôi làm tốt khi tấn công nhưng vẫn cần phải nỗ lực hơn khi tham gia phòng thủ và luôn tạo cảm giác rằng bên cạnh các cầu thủ trên đường biên”, Mahrez nói thêm.

Sau 2 chiến thắng trước các ông lớn Liverpool và Man City, thầy trò Mahrez và Ranieri sẽ có thêm một cuộc đấu đỉnh cao nữa với Arsenal, đội cùng với Tottenham đứng ngay sau họ với 5 điểm kém hơn.

Ranieri: Vardy và Mahrez là “không thể tin nổi”
Claudio Ranieri đã phải thốt lên “không thể tin nổi” khi chứng kiến màn trình diễn của bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez trong chiến thắng Liverpool.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X