Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Newcastle lên tiếng thách thức Man United

Thứ Ba 23/12/2014 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Steven Taylor của Newcastle khẳng định quyết tâm đánh bại Man United ngay tại Old Trafford trong ngày lễ tặng quà (26/12) để chuộc lỗi trận thua Sunderland cuối tuần trước.

Newcastle chính là đội bóng “giải cứu” Premier League khỏi một mùa giải nhàm chán khi bất ngờ chiến thắng “độc cô cầu bại” Chelsea với tỷ số 2-1 hồi đầu tháng này. Mặc dù vậy, không hiểu có phải do các cầu thủ đã “ngủ quên” sau chiến tích này hay không mà “Chích chòe” sau đó lại thua liền một mạch 3 trận, trong đó có 2 trận ở giải ngoại hạng khiến họ rớt một mạch xuống giữa BXH. Cuối tuần trước, Newcastle tiếp tục phải “ngậm trái đắng” trước kình địch Sunderland khi để thua 0-1 ngay trên sân nhà St. James’ Park trong trận derby vùng Đông Bắc nước Anh.

Sao Newcastle len tieng thach thuc Man United hinh anh
Hậu vệ Steven Taylor tự tin Newcastle sẽ gây sốc trước MU

Chuỗi trận bết bát của thầy trò Alan Pardew chưa chắc đã dừng lại khi mà thứ sáu này, trong ngày lễ tặng quà “Boxing Day” (26/12), họ sẽ phải hành quân đến sân Old Trafford của đại gia Man United. Phỏng vấn trước trận MU vs Newcastle, dù đứng trước cả núi khó khăn nhưng hậu vệ Steven Taylor vẫn thể hiện quyết tâm đánh bại Quỷ Đỏ ngay trên sân khách như một động thái “lên dây cót” tinh thần cho đồng đội.

“Phải thừa nhận Newcastle đang có phong độ không tốt. Tất cả, từ cầu thủ, BLĐ cho đến các CĐV đều đang rất thất vọng với thành tích 3 trận thua liên tiếp của đội bóng. Mặc dù vậy, chúng tôi đảm bảo sẽ trở lại ngay trong trận đấu sắp tới với Man United.”

“Không cần phải nói cũng biết một trận đấu vô cùng khó khăn đang chờ đón chúng tôi. MU được thi đấu trên sân nhà, lại đang có phong độ tốt và sở hữu rất nhiều siêu sao như Rooney, Facao, Van Persie hay Di Maria. Nhưng Newcastle tự tin sẽ làm nên chuyện ngay tại Old Trafford vì chúng tôi đã chiến thắng nhiều đội bóng lớn trong mùa giải năm nay (Liverpool, Tottenham, Chelsea – G.K.). 3 điểm trước MU hoàn toàn sẽ là bước ngoặt cho chúng tôi tự tin tiến bước trong phần còn lại của mùa giải.”

Có lẽ phát biểu hùng hồn của Taylor dựa hơi vào thành tích “kéo sập” Old Trafford của Newcastle mùa giải trước (thắng 1-0). Mặc dù vậy, rõ ràng một MU thi đấu ấn tượng vào thời điểm hiện tại khác khá xa so với phiên bản khủng hoảng dưới thời David Moyes. Chưa kể Quỷ Đỏ lại đang là đội bóng có phong độ sân nhà tốt thứ hai ở Premier League năm nay (sau Chelsea), còn “Chích chòe” lại khá “yếu bóng vía” trong mỗi lần "rời tổ" (9 điểm/9 trận).

Ngoài ra, quyết tâm chiến thắng của MU xem ra còn lớn hơn nhiều so với Newcastle khi họ cần phải ngay lập tức trở lại cuộc đua vô địch cũng như xây chắc vị trí thứ 3, sau trận hòa 1-1 khá bất ngờ trước “kho điểm” Aston Villa vòng đấu trước. Thầy trò Louis Van Gaal hiện đã bị 2 đội dẫn đầu Chelsea và Man City bỏ xa lần lượt đến 10 và 7 điểm.

Hai năm trước, Man United cũng từng tiếp đón Newcastle ở Old Trafford trong ngày lễ tặng quà. Đó là một trận cầu siêu kịch tính khi đội khách liên tục dẫn bàn nhưng Quỷ Đỏ mới là người giành chiến thắng với tỷ số 4-3, với pha tỏa sáng phút 90 của Chicharito, cầu thủ hiện đang “đánh thuê” ở Real Madrid.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X