Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao MU đối mặt án treo giò 6 trận sau scandal “phun mưa”

Thứ Năm 05/03/2015 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Án phạt cực nặng từ FA đang treo lơ lửng trên đầu trung vệ Jonny Evans và cả tiền đạo Papiss Cisse của Newcastle sau những hành vi phi thể thao và… mất vệ sinh.

Man Utd tiếp tục thể hiện lối chơi nhạt nhòa, bế tắc kể cả khi chạm trán đối thủ ưa thích Newcastle. Mặc dù vậy, Quỷ Đỏ vẫn may mắn rời St. James’ Park với 3 điểm trọn vẹn sau tình huống Ashley Young tận dụng sai lầm khó hiểu của hàng phòng ngự “Chích chòe” vào phút cuối cùng. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, MU rất có thể phải trải qua chuỗi trận bão táp sắp tới mà hoàn toàn không có sự phục vụ của trung vệ Jonny Evans.

Sao MU doi mat an treo gio 6 tran sau scandal phun mua hinh anh
Evans và Cisse bị nghi đã "phun mưa" vào nhau

Sau khi bị tiền đạo Papiss Cisse chơi tiểu xảo, tuyển thủ Bắc Ireland đã có pha trả đũa không đẹp và thậm chí còn rất… mất vệ sinh. Evans của MU bị nghi là đã khạc nhổ nước bọt vào mặt Cisse. “Nạn nhân” người Senegal thì cũng không phải dạng vừa khi ngay lập tức tặng lại đồng nghiệp một bãi. Hai bên tiếp tục cà khịa nhau cho đến khi trọng tài Anthony Taylor đến hòa giải. Hành vi phi thể thao của Evans và Cisse đã qua mặt được ông Taylor và cả hai tiếp tục thi đấu mà không phải nhận bất cứ án phạt nào.

Nhưng lẽ dĩ nhiên “chạy trời không khỏi nắng”, hai ông sao của Man Utd và Newcastle khó có thể thoát khỏi ống kính máy quay cũng như sự nghiêm khắc từ FA. Án treo giò 6 trận rất có thể là những gì mà Evans và Cisse sắp phải đón nhận. Nói có sách mách có chứng, mức độ răn đe cho hành vi “phun mưa” đã được quy định rất rõ ràng, minh bạch trong bộ luật lệ của FA: “Cầu thủ sẽ bị truất quyền thi đấu trong 6 trận đấu tiếp theo của CLB nếu có hành vi khạc nhổ nước bọt vào đối phương, bất kể anh ta có bị ‘bắt quả tang’ hay không.”

Trên thực tế, Jonny Evans không phải là một chốt chặn đáng tin cậy của Man Utd nhưng trong giai đoạn căng thẳng với một lịch thi đấu ác mộng, HLV Louis Van Gaal cần sự phục vụ của mọi học trò, đặc biệt là ở hàng phòng ngự vốn đầy rẫy những vấn đề. Nếu trung vệ 27 tuổi chính thức lĩnh án treo giò 6 trận và MU kháng án không thành công, anh sẽ phải vắng mặt trong hàng loạt trận cầu đinh với các đối thủ mạnh như Arsenal (tứ kết FA Cup), Tottenham, Liverpool, Man City và Chelsea. Chưa khi nào mà đẳng cấp “cùi” cỡ Evans lại trở nên quan trọng với Quỷ Đỏ như lúc này!

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Highlights trận Newcastle 0-1 Man Utd:
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X