Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man City không hối hận khi bỏ rơi Arsenal

Thứ Năm 23/04/2015 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua một mùa giải thất vọng trong màu áo mới nhưng hậu vệ Bacary Sagna khẳng định anh sẽ không thay đổi quyết định ra đi nếu được lựa chọn lại.

Mùa hè năm ngoái, Bacary Sagna từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal và gia nhập Man City theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong mắt các Gooners với những nỗi đau tương tự trong quá khứ (Adebayor, Nasri, Van Persie), hậu vệ người Pháp chẳng khác nào một tên Judas tham lam. Thời điểm đó, Sagna có cố gắng biện minh rằng anh ra đi vì những danh hiệu chứ không phải vì tiền.

Ấy vậy mà trớ trêu thay, ngay cả trong màu áo mới Man City vốn dồi dào tham vọng và tiềm lực, Sagna vẫn chưa thể thoát kiếp… trắng tay. Đội chủ sân Etihad đã bị loại khỏi mọi mặt trận đấu cúp và 99% không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League. Trong khi đó, đội bóng cũ Arsenal lại tràn trề hy vọng lần thứ hai liên tiếp xưng vương ở đấu trường FA Cup, thậm chí nhiều khả năng còn xếp trên chính Man City ở giải ngoại hạng.

Sao Man City khong hoi han khi bo roi Arsenal hinh anh
Sagna trải lòng về mùa giải ra mắt không thành công
trong màu áo Man City

Tuy nhiên bất chấp tất cả, Sagna vẫn một mực khẳng định anh vẫn sẽ quyết định rời Arsenal và gia nhập Man City nếu thời gian có quay trở lại. Hậu vệ 32 tuổi trả lời phỏng vấn trên một tờ Manchester Evening News:

“Tôi không bao giờ hối tiếc về quyết định này của mình. Người ta cứ nói đáng lẽ ra tôi nên ở lại Arsenal nhưng tôi rõ ràng hạnh phúc hơn khi được đầu quân cho một nhà vô địch thực sự. Ừ thì Man City đã có một mùa giải khó khăn, nhưng bóng đá mà, cuộc đời mà, phải có lúc thăng lúc trầm chứ. Do vậy kể cả khi có được lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ rời bỏ Arsenal và gia nhập Man City thôi.”

Thực ra, có trắng tay mà được thường xuyên thi đấu thì còn đỡ, đằng này Sagna phải cam chịu luôn cả cảnh đánh bóng ghế dự bị của Man City khi không thể cạnh tranh nổi với Zabaleta. Trái ngược hoàn toàn với 7 năm là trụ cột không thể thiếu ở Emirates, tuyển thủ Pháp mới chỉ có 16 trận ra sân trong mùa giải này, trong đó số trận đá chính thì đếm trên đầu ngón tay.

Mặc dù vậy, Sagna vẫn thể hiện cái nhìn tích cực về vấn đề này. Trên thực tế, anh đã mường tượng ra những thách thức ngay từ khi quyết định gia nhập Man City. Sagna tiếp tục: “Tôi đã sớm biết về sự cạnh tranh khốc liệt này vì nơi đây vốn hội tụ những ngôi sao chất lượng và đẳng cấp thế giới. Mọi chuyện không còn dễ dàng như thời còn ở Arsenal khi tôi ra sân trong gần như mọi trận đấu. Tuy nhiên, khó khăn chỉ càng khiến tôi có thêm động lực để chứng tỏ bản thân và cống hiến 100% khả năng cho CLB.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X