Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man City chuẩn bị xuất ngoại sang Ý?

Thứ Sáu 19/12/2014 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả AS Roma và Inter Milan đều quyết tâm chiêu mộ tiền vệ James Milner sau khi CLB chủ quản Man City bắn tín hiệu muốn bán anh ngay trong tháng Một sắp tới.

Thực ra chỉ có Man City là “phũ” với James Milner chứ bản thân tiền vệ 29 tuổi vẫn bày tỏ nguyện vọng được gắn bó với sân Etihad thêm một thời gian. Milner thậm chí đã lên tiếng với báo chí nhằm ngỏ ý thương thảo một bản hợp đồng mới nhưng cho đến lúc này, phía Man Xanh vẫn im hơi lặng tiếng, trong bối cảnh hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn vào mùa hè 2015.

Công bằng mà nói, Milner vẫn thi đấu khá tốt mỗi khi được trao cơ hội, bất chấp việc anh không quá nổi bật trong rừng sao của Man City. Mặc dù vậy, đội chủ sân Etihad vẫn quyết định sớm chia tay anh nhằm dọn đường đón những ngôi sao tiền vệ khác về như Marco Reus, Isco hay Juan Cuardrado. Mặt khác, Milner cũng không còn quá trẻ và có vẻ như HLV Manuel Pellegrini đã nhận ra học trò của mình sẽ sớm “hết đát”. Bán nhanh lúc nào thì còn được giá lúc đấy, không thì cũng mất trắng cựu cầu thủ của Aston Villa vào mùa hè sang năm.

Chuyen nhuong Man City Roma va Inter tranh gianh James Milner hinh anh
James Milner (trái)

Nắm được tình hình ở Manchester, khá nhiều đội bóng lớn đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của James Milner. Từ trong nước với Arsenal và Liverpool hay bên ngoài xứ sương mù với những AS Roma hay Inter Milan của Italia. Mức giá của Milner nhìn chung là khá hợp lý và phù hợp với túi tiền của nhiều CLB – 10 triệu bảng. Nên nhớ rằng, Man City từng bỏ ra gần gấp ba lần số tiền đó để rước anh về từ Aston Villa 4 năm trước (28,5 triệu bảng).

James Milner chắc chắn còn vấn vương Man City nhưng anh cũng dần phải “biết thân biết phận” mà suy tính chuyện tương lai. Chiếu theo tâm lý của Milner, có vẻ như Arsenal và Liverpool có lợi thế hơn cả. Đã 29 tuổi, không còn quá trẻ trung, Milner có lẽ không muốn một cuộc phiêu lưu khó đoán định bên ngoài quê hương và ở lại Anh sẽ là biện pháp an toàn hơn để phát triển sự nghiệp. Ngoài ra, Serie A cũng đã không còn hấp dẫn như xưa và gần như là bước lùi cho mọi cầu thủ lớn đến từ Premier League.

Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ đơn giản có vậy khi trên giấy tờ Milner vẫn thuộc biên chế Man City. “Trọc phú” nước Anh rõ ràng không hề muốn “nối giáo cho giặc” khi sang quân cho những đối thủ cạnh tranh như Arsenal hay Liverpool. Ngoài ra, trong thương vụ này, chính những Roma hay Inter mới là những đối tác nghiêm túc nhất. “Bầy sói” của thủ đô nước Ý thậm chí còn giao cho hậu vệ tân binh Ashley Cole nhiệm vụ dụ dỗ đồng hương Milner về với sân Olimpico.

Mặc dù vậy, theo những nguồn tin mới nhất từ thị trường chuyển nhượng Man City lại bất ngờ chuyển hướng ưu ái Milner cho một đội bóng nước Anh khác – Everton. Sở dĩ có chuyện này vì nửa xanh vùng Merseyside đang nắm giữ trong tay tài năng trẻ Ross Barkley, cũng là một “con mồi” mà Man City đang săn đuổi. Nhiều khả năng, James Milner sẽ trở thành “vật tế thần” giúp Manuel Pellegrini sở hữu thành công tiền vệ 21 tuổi sáng giá nhất nước Anh này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X