Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Dortmund bắn tín hiệu cho Premier League sau khi ra đi

Thứ Ba 28/06/2016 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ Neven Subotic khẳng định bản thân sẽ vô cùng vừa vặn với sự máu lửa của môi trường bóng đá Anh, nơi mà các đại gia từng có thời điểm phát cuồng vì anh.

► Theo dõi thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Đội hình bước đến trận chung kết Champions League 2013 năm nào của Dortmund đang dần thoái trào, với hàng loạt trụ cột lũ lượt rủ nhau ra đi. Ilkay Gundogan, đội trưởng Mats Hummels và mới đây nhất là Neven Subotic với tuyên bố chia tay màu áo vàng-đen trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này. Nhưng khác với đối tác ăn ý một thời ở trung tâm hàng phòng ngự, ngôi sao người Serbia khăn gói rời Signal Iduna Park không phải để thăng tiến mà là làm lại sự nghiệp, sau thời gian dài bị quên lãng vì vật lộn với chấn thương và sa sút phong độ.

Sao Dortmund ban tin hieu cho Premier League sau khi ra di hinh anh
Chia tay Dortmund, trung vệ Subotic hy vọng tìm kiếm cơ hội ở Premier League nước Anh

Bến đỗ tiếp theo hậu 8 năm gắn bó ở Dortmund của Subotic tới giờ vẫn là một câu hỏi. Dù vậy, đích thân hậu vệ 27 tuổi mới đây đã bỏ ngỏ khả năng gia nhập môi trường Premier League nước Anh với những lời ngợi khen không ngớt về tính máu lửa. Cầu thủ mang cả quốc tịch Mỹ này chia sẻ:

"Thú thật thì bản thân tôi khá nản với các cầu thủ tấn công ở Bundesliga. Một mặt họ quá yếu đuối, mặt khác thì lại luôn chực chờ cơ hội để ăn vạ kiếm phạt đền. Tôi đá bóng thế nào được nếu đối thủ chưa va chạm mà đã lăn ra sân và tỏ vẻ đau đớn như vừa bị ô tô tông vậy?”

“Trái lại, tôi rất ưa thích những trận đấu bóng đá ở Anh. Mạnh mẽ, quyết liệt và có phần bạo lực, đúng tính chất của một trò chơi đàn ông. Là một trung vệ, tôi không hề ngại ngùng và sẵn sàng đón nhận những pha va chạm như vậy. Premier League luôn là ước mơ của tôi, một giải đấu hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao.”

Nếu như đây là thời điểm 2-3 năm trước thì hẳn xứ sương mù đã náo loạn với những câu phát biểu này của Subotic. Tiếc rằng hiện tại, trung vệ người Serbia có lẽ chỉ hy vọng được chào đón bởi một đội bóng tầm trung đến có thực lực cạnh tranh top dự cúp Châu Âu tầm Southampton, West Ham hay Everton. Những Man Utd hay Arsenal đã hết phát sốt vì anh dù cho vẫn còn ngổn ngang hàng tá vấn đề hàng thủ.

Ngay cả thầy cũ Jurgen Klopp cũng ái ngại khả năng tái ngộ cậu học trò cũ ở Liverpool, nhất là khi họ đã sẵn chiêu mộ Joel Matip từ Schalke 04, một trong những ngôi sao phòng ngự hay nhất Bundesliga mùa giải vừa rồi.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X