Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Sao đen” của M.U ước mơ trở thành Giggs mới

Thứ Năm 31/12/2015 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jesse Lingard mơ ước có sự nghiệp tương tự như huyền thoại Ryan Giggs tại Man United đồng thời cho biết đã học hỏi được nhiều điều từ thần tượng của mình.


Cựu tiền vệ Ryan Giggs gia nhập lò đào tạo trẻ của Manchester United năm 1987 khi mới 14 tuổi và gắn bó từ đó tới nay. Khi còn là cầu thủ, dưới sự dìu dắt của Sir Alex Fergudon anh đã có một sự nghiệp ngập tràn thành công cùng Quỷ đỏ với 13 chức vô địch Premier League và 2 Champions League trước khi giải nghệ tháng 5 năm 2014. Hiện Giggs đang là trợ lý HLV cho Louis van Gaal và được nhiều người cho rằng không sớm thì muộn cũng sẽ ngồi ghế nóng tại sân Old Trafford.

Lingard Giggs
Lingard luôn coi Giggs là tấm gương để phấn đấu

Trong khi đó, tiền vệ Jesse Lingard đang trong quá trình cạnh tranh vị trí chính thức tại M.U, mới 23 tuổi và còn cả một chặng đường dài phía trước để đi. Và ước mơ của tài năng trẻ đã có 15 năm gắn bó với Quỷ đỏ là lập được những chiến tích giống như thần tượng của mình. “Giggs đã giành tất cả những gì vinh quang nhất cùng với bóng đá. Anh ấy có hơn 900 lần ra sân cho Manchester United và luôn trung thành với CLB, điều đó thực sự ấn tượng”, Lingard nói trên trang web chính thức của M.U.

“Giggs đã có trận ra mắt ở tuổi 17 và mở đường cho các cầu thủ trẻ ở đây, chứng tỏ những gì lớn lao họ có thể làm được. Anh ấy đã trải qua các cấp bậc và tôi luôn coi anh là tấm gương phấn đấu. Ngoài việc kiên nhẫn chờ cơ hội, bạn cũng phải có khả năng nắm bắt lấy nó để được tin cậy khi tuổi còn trẻ. Giggs đã làm được điều này khi mỗi lần anh có bóng đều có cảm giác tạo nên điều thần kỳ. Tôi học được rất nhiều để áp dụng khi thi đấu.”

Tien ve Jesse Lingard mo uoc lam tien ve Ryan Giggs moi cua MU hinh anh 2
Chỉ tiếc là Lingard bị ảnh hưởng nhiều bởi chấn thương

Kể từ khi được lên đội 1 tới nay, mùa giải 2015/16 là lúc Lingard chứng tỏ được nhiều nhất. Anh chính là người tạo ra nét mới cho M.U sau khi bị chỉ trích vì lối chơi lạm dụng quá nhiều những đường chuyền ngắn dưới thời Van Gaal. Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cầu thủ 23 tuổi đó là bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ trong sự nghiệp vào lưới West Brom và pha kiến tạo cho Rooney ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow.

Chỉ tiếc là đúng vào lúc đang hưng phấn, Lingard lại dính chấn thương gân khoeo giữa tháng 11 và dự kiến sẽ phải mất 1 tháng ngồi ngoài. Cách đây hơn 1 năm, anh chàng mơ làm Giggs mới cũng được đá chính ở trận mở màn Premier League của M.U với Swansea song chỉ góp mặt được 24 phút trước khi rời sân bởi chấn thương đầu gối và nghỉ mất gần nửa năm.

Sao trẻ của M.U bất ngờ được so sánh với Lionel Messi
(Bongda24h.vn) – Cựu HLV đội trẻ của Man United, Rene Meulensteen cho rằng Jesse Lingard không chỉ giống Messi về thể hình mà còn về tư duy chơi bóng cũng như...

Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X