Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barcelona phũ phàng từ chối Arsenal

Thứ Sáu 20/01/2017 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ 22 tuổi Sergi Samper kể chuyện thẳng thừng nói không với ông lớn nước Anh của HLV Arsene Wenger để đầu quân cho “tí hon” Granada theo dạng cho mượn mùa hè vừa qua.

Sergi Samper - tài năng trẻ đầy triển vọng của sân Camp Nou mà không phải ngẫu nhiên được người Barca ví von anh như một “Busquets mới”. Với nền tảng kỹ thuật tốt, ngôi sao 22 tuổi chơi khá toàn diện ở vị trí tiền vệ, từ khả năng giữ bóng, phân phối bóng, thu hồi bóng cũng như khả năng phòng ngự từ xa và điều tiết trận đấu. Vậy nhưng lúc này, đẳng cấp của Samper rõ ràng là chưa đủ để ở lại cạnh tranh với các đàn anh xuất sắc hàng đầu thế giới. Kỳ chuyển nhượng hè 2016 vừa qua, anh tạm ra đi và cập bến Granada theo dạng cho mượn nhằm tu nghiệp và tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Sao Barcelona phu phang tu choi Arsenal hinh anh
Sao trẻ Sergi Samper của Barca phũ phàng nói không với Arsenal

Trở lại với thời điểm đó, Samper đã có một quyết định được cho là vô cùng bất ngờ, khi anh lựa chọn khoác áo một đội bóng kém tên tuổi và hấp dẫn ở Tây Ban Nha thay vì những ông lớn khát khao theo đuổi mình, đơn cử như Arsenal và Liverpool. Mới đây, tiền vệ 22 tuổi đã có những chia sẻ cụ thể về lần từ chối sốc lời đề nghị đến với Premier League của HLV Arsene Wenger.

Anh cho biết: “Wenger không ngừng tiếp cận và thuyết phục tôi gia nhập Arsenal, nhưng tôi chẳng bao giờ muốn nghe điều gì từ ông ấy cả. Tôi đã nói đi nói lại rằng mình mãi là một Cule, với tương lai và vinh quang nằm trọn vẹn ở lại Barcelona. Chơi bóng ở Camp Nou là niềm hạnh phúc duy nhất của tôi, không phải Arsenal hay bất cứ nơi nào khác.”

Trên thực tế, sự cương quyết của Sergi Samper có sự ảnh hưởng đáng kể từ Luis Enrique, khi vị HLV đương nhiệm của Barca thuyết phục anh nên từ từ trưởng thành ở một môi trường không quá cạnh tranh như Granada, phần nhiều cũng cho thấy ý đồ giữ chân “viên ngọc” của mình trước những lời mời gọi hấp dẫn kia.

Trong khi đó đối với Arsene Wenger, đây ít nhất đã là lần thứ 3 mà ông phải ngậm đắng nuốt cay với mục tiêu mơ ước của mình. Hè 2015, “Giáo sư” người Pháp từng đưa ra lời đề nghị trị giá 10 triệu Euro nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu thẳng thừng từ Barcelona. 3 năm trước đó cũng vậy, Arsenal chỉ cuỗm thành công Hector Bellerin nhưng không thể “đánh cả cụm” với cậu nhóc 16 tuổi Sergi Samper.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X