Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal ra điều kiện để ở lại

Thứ Ba 21/04/2015 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện đi hay ở của tiền vệ Santi Cazorla phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League của Arsenal mùa giải tới.

Santi Cazorla đã ngoài 30 nhưng anh vẫn là trụ cột quan trọng của Arsenal. Bên cạnh những ngôi sao Alexis Sanchez, Olivier Giroud hay Mesut Oezil, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng góp công lớn vào giai đoạn lượt về thăng hoa của Pháo Thủ. Xét rộng ra cả mùa giải này, Cazorla ghi 7 bàn thắng, chỉ thua kém những tiền đạo thực thụ như Sanchez và Giroud, cũng như đang chia sẻ vị trí “Vua kiến tạo” với tân binh người Chile với 8 đường chuyền thành bàn.

Sao Arsenal ra dieu kien de o lai hinh anh
Santi Cazorla sẽ đồng ý ở lại nếu Arsenal tỏ ra tham vọng hơn

Hợp đồng hiện tại của Cazorla với Arsenal sẽ “hết đát” vào mùa hè 2017. Rõ ràng, đàm phán gia hạn là nhiệm vụ bắt buộc của HLV Arsene Wenger trong năm nay. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không hề đơn giản khi cựu tiền vệ của Villarreal và Malaga đang không tin tưởng vào khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League của đội nhà. Mặc dù đội chủ sân Emirates đang có một mùa giải khá thành công, với ngôi vô địch FA Cup và á quân Premier League trong tầm tay, nhưng tất cả vẫn chưa thể đáp ứng tham vọng của những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu.

Trước khi đặt bút ký hợp đồng mới, Cazorla cần phải nắm rõ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League của Arsenal thông qua những kế hoạch chuyển nhượng hay mục tiêu chiến lược. Điều này đồng nghĩa HLV Wenger sẽ phải có một mùa hè mua bán rầm rộ cũng như nỗ lực giữ chân những trụ cột khác nhằm thuyết phục tiền vệ 30 tuổi tiếp tục ở lại cống hiến. Nên nhớ rằng ngoài vấn đề tài chính, những Adebayor Fabregas, Van Persie, Nasri… cũng từng quyết tâm dứt áo ra đi chỉ vì Pháo Thủ quá thiếu tham vọng.

Hiện tại, Arsenal vẫn đang săn đón khá nhiều gương mặt chất lượng trên toàn Châu Âu như thủ môn Petr Cech (Chelsea), trung vệ Mats Hummels (Dortmund), tiền vệ Morgan Schneiderlin (Southampton), tiền vệ Sami Khedira (Real Madrid) hay tiền đạo trẻ Paulo Dybala (Palermo). Chỉ cần thành công một thôi thì cũng là đủ để bảo đảm tương lai các trụ cột hiện tại.

Về phía Santi Cazorla, Atletico Madrid đang là CLB tỏ ra nghiêm túc nhất trong thương vụ chuyển nhượng này. HLV Diego Simeone sẵn sàng duyệt chi 13 triệu bảng, bằng đúng số tiền Arsenal đã bỏ ra chiêu mộ Cazorla từ Malaga 3 năm trước, để đài thọ tiền vệ 30 tuổi một chuyến hồi hương về Tây Ban Nha.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X