Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal hứng khởi với sơ đồ 3 hậu vệ của Wenger

Thứ Ba 09/05/2017 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kieran Gibbs là một trong những cầu thủ hưởng lợi nhất từ đổi mới chiến thuật của HLV người Pháp và đang trên đà hồi sinh cùng Pháo Thủ.

Arsenal đang trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Man Utd có thể khủng hoảng lực lượng và không cần quan tâm đến Premier League, nhưng không vì vậy mà phủ nhận chiến thắng 2-0 thuyết phục của đội chủ sân Emirates trước kình địch. Đây đã là thắng lợi thứ 4/5 trận của Pháo Thủ, kể từ khi Arsene Wenger chuyển đổi sang sơ đồ 3 hậu vệ sau 20 năm “ghẻ lạnh”.

Sao Arsenal hung khoi voi so do 3 hau ve cua Wenger hinh anh
Arsenal đang thăng hoa với sơ đồ 3 hậu vệ

Đổi mới chiến thuật của “Giáo sư” thực sự phát huy hiệu quả, với không ít cầu thủ tưởng chừng như bỏ đi nay lại được hưởng lợi và tiến bộ rõ rệt. Đơn cử như Kieran Gibbs, hậu vệ người Anh giờ sắm tròn vai wing-back ở hành lang cánh trái. Không ngạc nhiên khi cầu thủ 28 tuổi tỏ ra đầy hứng khởi và tự tin tỏa sáng với đội hình 3-4-3 lạ lẫm hiện tại của Arsenal.

“Sau những thất bại thì bạn cần phải thay đổi, và chúng tôi đang thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp lên. Sơ đồ mới thực sự rất phù hợp với Arsenal, tất nhiên những chiến thắng gần đây còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như phong độ và tinh thần của nhân sự trên sân. Bản thân tôi cũng đang ở trạng thái tốt nhất, không kể chơi ở vị trí hậu vệ trái hay với vai trò của một wing-back. Dù sao thì chúng tôi cũng cần hoàn thiện sơ đồ này hơn nữa để có thể toàn thắng phần còn lại của mùa giải.”

Arsenal đang có sự trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút này. Nếu toàn thắng 4 trận đấu còn lại gặp Southampton, Sunderland, Stoke và Everton, trong khi Liverpool hoặc Man City chỉ cần thêm một lần sảy chân, Pháo Thủ thành London sẽ có màn lội ngược dòng ngoạn mục vào top 4 Premier League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X