Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal công khai “bật” HLV Wenger vì bị chỉ đạo đá trái kèo

Thứ Bảy 23/05/2015 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Aaron Ramsey khẳng định anh chỉ hạnh phúc khi được thi đấu ở vị trí trung tâm chứ không phải dạt cánh như những gì ông thầy người Pháp sắp xếp trong thời gian gần đây.

Trong bối cảnh phát hiện Coquelin ngày càng chơi lên chân ở vị trí tiền vệ trụ còn hành lang cánh phải thường xuyên thiếu hụt nhân sự vì những chấn thương của Walcott và Chamberlain, HLV Arsene Wenger đã nhìn ra giải pháp “chữa cháy” mang tên Aaron Ramsey, một phần cũng để giảm thiểu sự chật chội khu trung tuyến của Arsenal.

Ngôi sao người xứ Wales bắt đầu đảm nhiệm vị trí mới kể từ trận đại thắng Liverpool 4-1 và sau đó, HLV Wenger thường xuyên cố định hàng tấn công với mũi đinh ba Sanchez, Oezil và Ramsey hỗ trợ phía sau tiền đạo cắm Giroud. Phải chơi trái kèo khi dạt cánh phải khiến Ramsey bị lãng phí, hạn chế tài năng và không thể phát huy tối đa nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Sao Arsenal cong khai bat HLV Wenger vi bi chi dao da trai keo hinh anh
Ramsey công khai thể hiện sự không hài lòng
với chiến thuật của Wenger

Ramsey của Arsenal

cũng rất thẳng thắn chia sẻ sự không hài lòng với cách sắp xếp chiến thuật mới của “Giáo sư” Wenger, mặc dù đã nhiều lần cố gắng thuyết phục ông thầy người Pháp trả anh về vị trí cũ. Báo Daily Mail dẫn lời tiền vệ 25 tuổi:

“Tôi không giấu diếm quan điểm cá nhân về vị trí ưa thích ở khu trung lộ. Sở trường của tôi là ở đó chứ không phải hành lang cánh, và tôi đã chứng minh được sự khác biệt trong khả năng khi đối đầu với Man Utd cuối tuần trước.”

“Tôi luôn trò chuyện và cố gắng thuyết phục Wenger trở lại với sơ đồ chiến thuật cũ. Nhưng rồi ông ấy vẫn trung thành với quyết định để tôi xuất phát với nhiêm vụ chạy cánh phải. Thật ngạc nhiên trong khi vẫn ông ấy vẫn giữ một số chuyên gia đá cánh trên băng ghế dự bị Arsenal.”

Có lẽ đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến phong độ sa sút của Aaron Ramsey trong mùa giải này, đối lập hoàn toàn với hình ảnh thăng hoa hồi năm ngoái. Dạo gần đây, ngôi sao người xứ Wales đang được Barcelona liên hệ chiêu mộ với hy vọng thay thế xứng đáng huyền thoại Xavi và trong tương lai không xa là Iniesta.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X