Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Arsenal chuẩn bị hồi hương về Tây Ban Nha

Chủ Nhật 07/12/2014 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều nguồn tin cho hay Atletico Madrid đang lên kế hoạch kéo Arsenal lên bàn đàm phán về trường hợp của tiền vệ 30 tuổi Santi Carzola.

Bất chấp việc bị Chelsea “hút máu” trong hè vừa qua, mùa giải năm nay Atletico Madrid vẫn đang thi đấu tương đối ổn định trên mọi đấu trường. Los Rojiblancos vẫn đang bám đuổi sát sao Real Madrid và Barcelona ở La Liga, cùng với đó là một tấm vé sớm tham dự vòng knock-out trong khuôn khổ Champions League.

Atletico thi đấu đồng đều và ấn tượng như vậy nhưng HLV Diego Simeone vẫn quyết tâm bổ sung nhân sự trong phiên chợ đông sắp tới. Lý do bởi đội hình của ĐKVĐ La Liga vẫn tương đối mỏng và thiếu chiều sâu, trong khi mùa giải đã chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng và khốc liệt nhất.

Sao Arsenal chuan bi hoi huong ve Tay Ban Nha hinh anh
Santi Cazorla

Báo chí đưa tin, cái tên đầu tiên trong bản danh sách tháng Một 2015 của Simeone là tiền vệ Santi Cazorla của Arsenal, ngôi sao vốn không còn lạ lẫm gì bóng đá Tây Ban Nha khi từng có thời gian khoác áo Villareal hay Malaga. Một quyết định hợp lý khi hiện tại ở Vicente Calderon chỉ có hai tiền vệ tấn công thực thụ là Arda Turan và Cristian Rodriguez. Có thêm Cazorla, Simeone sẽ thoải mái hơn trong vấn đề xoay tua cũng như xây dựng các ý đồ chiến thuật.

Vấn đề duy nhất nhưng cũng khá nan giải ở đây cho Atletico Madrid là làm sao để có thể thuyết phục Arsenal bán Cazorla khi mà tiền vệ 30 tuổi vẫn đang thi đấu khá ấn tượng ở Emirates. Hợp đồng của Cazorla chuẩn bị đáo hạn vào mùa hè năm sau và BLĐ Pháo Thủ cũng đang lên kế hoạch giữ chân anh thêm một thời gian.

Mặc dù vậy, cản trở lớn nhất chính là quyết định đi hay ở hiện vẫn chưa rõ của Cazorla. Anh đang thường xuyên chiếm được một suất đá chính nhưng cũng chỉ là nhất thời, trong bối cảnh bản hợp đồng kỷ lục Mesut Oezil vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn. Ở cái tuổi không còn trẻ trung, tương lai của Cazorla ở Emirates cũng sẽ bị đặt dấu hỏi khi mà Arsenal sở hữu hàng tấn công có phần chật chột gồm những Sanchez, Oezil, Welbeck, Giroud, Walcott, Rosicky hay Podolski. Đó là chưa kể việc Arsene Wenger còn đang “tăm tia” tài năng trẻ Munir El Haddadi của Barcelona. Ngoài ra, việc Pháo Thủ quá thiếu tham vọng cạnh tranh danh hiệu hết mùa này qua mùa khác cũng có thể sẽ là nguyên nhân khiến Cazorla quyết tâm dứt áo ra đi.

Hơn thế nữa, Atletico Madrid còn đang nắm giữ thêm một lợi thế khi có trong tay Mario Suarez. Tiền vệ phòng ngự này từ lâu đã không còn chỗ đứng ở Vicente Calderon và trùng hợp thay, anh lại là một trong số những mục tiêu theo đuổi của Arsenal trong công cuộc cải thiện chất lượng vị trí đánh chặn, khi mà Arteta và Flamini đã luống tuổi. Los Rojiblancos đang phần nào đó “nắm đằng chuôi” khi rất có thể “con bài tẩy” Mario Suarez của họ sẽ là nút thắt cho thương vụ Santi Cazorla ngay trong mùa đông tới đây.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X