Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

"Pep là HLV xuất sắc, Mourinho còn hơn cả một người thầy"

Thứ Ba 22/12/2020 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Samuel Etoo đã đưa ra sự so sánh của mình về hai vị HLV xuất chúng của bóng đá thế giới là Pep Guardiola và Jose Mourinho.

Mới đây, phát biểu trên tờ Mirror, cựu danh thủ người Cameroon, Samuel Eto’o, đã đưa ra sự so sánh thú vị giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho – cặp đôi HLV vốn được coi là kỳ phùng địch thủ của bóng đá thế giới trong suốt nhiều năm qua.

“Tôi không phải là người duy nhất nói ra điều này vì rất nhiều cầu thủ khác cũng từng nói như vậy”, Eto’o cho biết, “Trên tư cách là một HLV, Pep có phương pháp chuẩn bị cho các trận đấu hết sức đặc biệt. Cái cách ông ấy huấn luyện chúng tôi vào năm 2009 thực sự rất phi thường. Về mối quan hệ ngoài bóng đá, ông ấy không được như những gì chúng tôi kỳ vọng”.

“Còn về Jose (Mourinho), đầu tiên, ông ấy là một người bạn của tôi”, cựu tiền đạo của Barcelona và Inter Milan tiếp tục, “Ông ấy là người thẳng thắn và khi không hài long với điều gì, ông ấy sẽ ngay lập tức nói ra. Vì đều là những người quyết đoán nên chúng tôi rất hiểu nhau. 

Pep là HLV xuất sắc, Mourinho còn hơn cả một người thầy hình ảnh
Samuel Eto'o dành rất nhiều tình cảm cho HLV Jose Mourinho

Ông ấy là một trong những con người tuyệt vời nhất mà tôi gặp trong thế giới bóng đá. Mọi người vẫn quen với hình ảnh một Mourinho nhiều thị phi nhưng đó đều là những lời nói dối. Bóng đá và cuộc sống không thiếu những điều giả tạo nên hãy trân trọng những con người chân thành như vậy. Ông ấy chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng và đó là cách Jose nhìn nhận bóng đá. Đánh bại ông ấy là điều không thể. Ông ấy thực sự là một nhà vô địch, một nhà lãnh đạo bẩm sinh”.

Khi còn thi đấu, Samuel Eto’o từng được huấn luyện bởi cả Pep Guardiola và Jose Mourinho và đã giành chức vô địch Champions League với cả hai HLV này vào các mùa giải 2008/2009 và 2009/2010. Anh giải nghệ vào tháng 9 năm 2019 sau một mùa giải thi đấu cho CLB Qatar SC ở Tây Á.

Liverpool không cần lo lắng về khả năng mất Salah
HLV đội trẻ Gary O’Neil khẳng định Salah trông vẫn hạnh phúc ở Liverpool và đội bóng thành phố cảng không cần phải lo lắng về tương lai của cầu thủ người Ai...
10 ngôi sao bóng đá kiếm tiền giỏi nhất năm 2020: Ronaldo là số 1
Ở tuổi 35, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn cho thấy mình là ông hoàng kiếm tiền với nhiều hợp đồng quảng cáo triệu đô.
Thù xưa còn đó, huyền thoại Liverpool không tin Salah thích đến Real Madrid
John Aldridge cho rằng Mohamed Salah thực ra chẳng hứng thú gì với Real Madrid sau khi bị Sergio Ramos đối xử thô bạo trong quá khứ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X