Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: HLV Sam Allardyce chính thức bị sa thải sau 1 trận dẫn dắt ĐT Anh

Thứ Tư 28/09/2016 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Scandal "đi đêm" mới bị phanh phui đã nhanh chóng khiến HLV 62 tuổi phải trả giá bằng chính chiếc ghế nóng của mình.

Thông báo chính thức của Liên đoàn bóng đá Anh về quyết định sa thải HLV Sam Allardyce, vỏn vẹn hơn 2 tháng sau khi kế nhiệm Roy Hodgson với đúng 1 trận đấu dẫn dắt: “FA xác nhận Sam Allardyce đã rời cương vị HLV trưởng của ĐT Anh. Những hành xử của ông Allardyce như báo cáo gần đây là hoàn toàn không phù hợp với vai trò và tư cách của một HLV. Ông đã chấp nhận sai lầm của mình và có lời xin lỗi. Tuy nhiên vì bản chất nghiêm trọng của những gì đã làm, FA và Allardyce đã quyết định hủy hợp đồng đôi bên với hiệu lực tức thì.”

“Đây không phải là một quyết định nhất thời và thiếu cân nhắc, khi ưu tiên hàng đầu của FA là bảo vệ và duy trì mọi chuẩn mực đạo đức trong bóng đá. Trên hết, vị trí HLV trưởng của ĐT Anh đòi hỏi tố chất lãnh đạo mạnh mẽ và luôn thể hiện tinh thần tôn trọng vẹn nguyên với bóng đá.”

Sam Allardyce chinh thuc bi sa thai sau 1 tran dan dat DT Anh hinh anh
Scandal bị phanh phủi, HLV Sam Allardyce chính thức bị FA sa thải chỉ sau 1 trận dẫn dắt ĐT Anh

Trong ngày 27/9, dư luận nước Anh náo loạn với scandal của Sam Allardyce. Cụ thể, tờ Daily Telegraph đã phanh phui cảnh Big Sam bí mật thương lượng lấy 400.000 bảng để mách nước cho một số thương nhân cách lách luật chuyển nhượng của FA, hay cách phá vỡ các quy tắc về quyền sở hữu của bên thứ ba vốn đang bị cấm tuyệt đối. HLV 62 tuổi cũng được đề nghị bay sang Trung Quốc và Singapore để thảo luận những câu chuyện về bóng đá mang màu sắc trục lợi cá nhân như vậy.

Chưa dừng lại ở đó, Sam Allardyce còn có những lời chế nhạo Roy Hodgson và Gary Neville khi cho rằng bộ đôi tiền nhiệm đều là những người bất tài, kém ăn kém nói và dẫn đến thất bại nhục nhã của ĐT Anh trong kỳ Euro 2016 vừa qua. Một số vấn đề khác như việc cải tạo sân Wembley cũng bị Allarydce bình luận theo hướng tiêu cực.

Với độc nhất trận Slovakia 0-1 Anh, Sam Allardyce trở thành HLV đạt tỷ lệ chiến thắng cao nhất trong lịch sử “Tam sư”, nhưng  con số 100% hoàn hảo đó rõ ràng cái kết rất đáng xấu hổ và nhục nhã cho nhà cầm quân kỳ cựu. Được biết, tạm thời thế chỗ Big Sam trên ghế nóng ĐT Anh trong thời gian tới sẽ là Gareth Southgate – HLV đội trẻ U21. Thời gian tạm quyền có thể kéo dài đến hết năm 2016, HLV đương nhiệm của đội trẻ U21 sẽ dẫn dắt các đàn anh ở 3 trận vòng loại World Cup 2018 gặp Slovenia, Malta, Scotland cũng như trận giao hữu đối đầu Tây Ban Nha.

Song song với đó thì FA sẽ tiếp tục công cuộc đi tìm một thuyền trưởng mới có tài và có đức hơn, với Alan Pardew của Crystal Palace hay Eddie Howe trẻ tuổi hiện đang dẫn dắt Bournemouth đang là những ứng cử viên hàng đầu.

Gia Khoa

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X