Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sam Allardyce bất ngờ từ chức HLV trưởng Crystal Palace

Thứ Tư 24/05/2017 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau năm tháng cầm quyền tại Selhurst Park và giúp “Đại bàng” trụ hạng thành công ở Premier League, chiến lược gia 62 tuổi người Anh đã tuyên bố ra đi.

Trước thềm Giáng Sinh năm ngoái, Sam Allardyce được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng Selhurst Park thay thế Alan Pardew, với nhiệm vụ không gì hơn ngoài trục vớt “con tàu đắm” Crystal Palace, khi đó đang chìm nghỉm trong nhóm “cầm đèn đỏ” Premier League và tràn ngập nguy cơ xuống hạng.

Sau quãng thời gian khởi đầu thậm chí ác mộng hơn cả người tiền nhiệm (thua 6/8), HLV 62 tuổi người Anh cho thấy tại sao mình được coi là một “ông vua trụ hạng” khi vực dậy “Đại bàng” với chuỗi trận ấn tượng đến kinh ngạc, đại thắng cả những ông lớn như Chelsea, Arsenal và Liverpool để leo một mạch trên BXH và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 14.

Sam Allardyce bat ngo tu chuc HLV truong Crystal Palace hinh anh
Sam Allardyce bất ngờ từ chức HLV Crystal Palace chỉ sau năm tháng dẫn dắt và giúp đội bóng trụ hạng thành công ở Premier League

Tương lai sáng sủa đang chờ đợi Crystal Palace thời Sam Allardyce với bản hợp đồng hai năm rưỡi đã ký kết. Tuy nhiên theo diễn biến đầy bất ngờ mới nhất, Big Sam đã tuyên bố từ chức thuyền trưởng của đội bóng vùng Nam London, thậm chí sốc hơn khi ông bỏ ngỏ khả năng sẽ không còn dính dáng gì đến bóng đá nữa.

Big Sam chia sẻ ngày chia tay: “Tùy theo mỗi khía cạnh, đây là một quyết định rất khó khăn hoặc có thể nó cũng đơn giản để thấu hiểu thôi. Thật là một vinh dự đáng tự hào khi được dẫn dắt Crystal Palace, giữ cho đội bóng ở lại Premier League và ra đi trong thế ngẩng cao đầu. Hơn tất cả, đội bóng đã trao tôi cơ hội lấy lại thanh danh của mình sau những gì đã xảy ra ở ĐT Anh. Thời điểm đó, tôi nghĩ mình phải trở lại Premier League và đạt được một thành tích thực sự đáng nhớ.”

“Cảm ơn Crystal Palace vì khoảng thời gian năm tháng vừa qua. Đội bóng đã ở lại Premier League và đang đi đúng hướng với sự ủng hộ tuyệt đối của ban lãnh đạo, một đội hình tuyệt vời bao gồm dàn cầu thủ tài năng và những cổ động viên trung thành, cuồng nhiệt nhất mà tôi từng thấy. Chính vì vậy mà quyết định từ chức này càng trở nên khó khăn hơn, và nó không hề liên quan đến vấn đề chuyển nhượng, tài chính hay do bất kỳ sự bất đồng thông thường nào dẫn đến nó.”

“Quyết định này đơn giản để tôi có thể tận hưởng cuộc sống của mình một cách trọn vẹn và đúng nghĩa nhất. Chưa quá già và vẫn còn có sức khỏe, tôi muốn làm những điều mà tôi không thể khi còn phải chịu áp lực của một HLV bóng đá, như đi du lịch thả ga hay vui vầy bên gia đình, con cháu, bạn bè. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất dành cho tôi để rời xa bóng đá chứ không nói gì đến Crystal Palace hay Premier League.”

Sam Allardyce da phai chia tay vi tri ma ong da mong uoc ca su nghiep
Quá mệt mỏi với những tai tiếng từ vụ scandal trên tuyển Anh, Big Sam tuyên bố vĩnh viễn rời xa bóng đá

Chắc hẳn, Big Sam quyết định “rửa tay gác kiếm” vì đã quá mệt mỏi với những tai tiếng từ vụ scandal năm ngoái của ông. Cuối tháng Chín 2016, báo chí đã phanh phui cảnh HLV 62 tuổi bí mật thương lượng lấy 400.000 bảng để mách nước cho một số thương nhân cách lách luật chuyển nhượng của FA, hay cách phá vỡ các quy tắc về quyền sở hữu của bên thứ ba vốn đang bị cấm tuyệt đối. Ông cũng được đề nghị bay sang Trung Quốc và Singapore để thảo luận những câu chuyện về bóng đá mang màu sắc trục lợi cá nhân như vậy.

Chưa dừng lại ở đó, Sam Allardyce còn có những lời chế nhạo Roy Hodgson và Gary Neville khi cho rằng bộ đôi tiền nhiệm đều là những người bất tài, kém ăn kém nói và dẫn đến thất bại nhục nhã của ĐT Anh trong kỳ Euro 2016 vừa qua. Một số vấn đề khác như việc cải tạo sân Wembley cũng bị Allarydce bình luận theo hướng tiêu cực.

Đó cũng là cái kết đáng xấu hổ cho hành trình ngắn ngủi của Big Sam trên ghế nóng ĐT Anh khi ông chính thức bị sa thải chỉ sau đúng một trận đấu dẫn dắt “Tam sư”. Nhưng rồi cũng như Allardyce đã nói, thanh danh của ông đã phần nào được phục hồi sau khi con tài Crystal Palace trụ hạng thành công và được phép chia tay bóng đá trong thế ngẩng cao đầu.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X