Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Khái niệm ‘bộ đôi S-S’ đã hồi sinh

Thứ Sáu 23/06/2017 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool kết thúc mùa giải 2013/14 với 101 bàn thắng và chỉ đánh mất ngai vàng sau cú sẩy chân trước Chelsea ở vòng đấu thứ 36. Tuy nhiên, màn trình diễn của cặp ngôi sao tấn công Sturridge và Suarez vẫn khiến người hâm mộ The Kop phải ngả mũ kính phục. Sau 3 năm, Liverpool mới lại sở hữu một hàng công được kỳ vọng như ở thời điểm hiện tại.

Kể từ sau khi Luis Suarez ra đi, Liverpool chưa thể tìm được một sát thủ đúng nghĩa để vực dậy đội bóng. Daniel Sturridge dành nhiều thời gian với bệnh viện, Andy Carroll, Rickie Lambert hay Fabio Borini chỉ là những cầu thủ hạng trung, trong khi Mario Balotelli không thể kìm nổi cá tính quá mạnh của mình. Cực chẳng đã, Liverpool buộc phải sử dụng một tiền vệ như Roberto Firmino thi đấu trong vai trò “số 9 ảo”. Kết quả thu về từ phương án này dù tương đối hiệu quả, nhưng chưa thể sánh với thời kỳ thăng hoa của cặp tiền đạo S-S ngày nào.

Goc Liverpool Khai niem ‘bo doi S-S’ da hoi sinh hinh anh goc
Salah và Sadio Mane sẽ trở thành cặp đôi S-S mới của Liverpool

Không thể tìm được những người thừa kế cho cặp đội S-S, Liverpool lại trình làng cặp cánh S-S mới, mang tên Sadio Mane và Mohamed Salah. Mane đã không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ Liverpool, khi tuyển thủ người Senegal được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Liverpool, sau những màn trình diễn nổi bật, vượt qua cả ứng cử viên sáng giá như Philippe Coutinho.

Những thứ mà Sadio Mane đã mang đến cho Liverpool ở mùa giải vừa qua là tất cả những gì The Kop còn thiếu. Đó là tốc độ kinh hoàng để tàn phá hàng thủ đối phương, là kỹ thuật khéo léo để di chuyển qua những lớp phòng ngự đông kín người mà các đội bóng khi đối đầu với The Kop thường dựng lên. Coutinho, Lallana hay Firmino đều có kỹ thuật, nhưng để đưa bóng đi với tốc độ đột biến, sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào, thì chỉ có Sadio Mane có thể làm tốt.

Goc Liverpool Khai niem ‘bo doi S-S’ da hoi sinh hinh anh goc 2
Sadio Mane vượt Coutinho để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool mùa trước

Nhờ có sự khuấy đảo của Sadio Mane bên cánh phải, hàng công của Liverpool đã hiệu quả hơn hẳn ở mùa giải vừa qua (78 bàn thắng, so với 63 bàn mùa 2015/16). Không những thế, Mane còn tạo điều kiện để Nathan Clyne bộc lộ tốt hơn khả năng dâng cao tấn công, như hồi hai cầu thủ này còn thi đấu tại Southampton. Clyne đã tạo ra 45 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội ở mùa giải 2016/17, so với chỉ con số 24 đơn vị một năm trước đó.

Tuy nhiên, để chú chim Liver có thể bay cao như ngày nào, The Kop cần có cả đôi cánh. Đó là lý do họ sẵn sàng bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục đội bóng (37 triệu bảng Anh) để mang về Mohamed Salah. Tốc độ chính là thứ vũ khí sở trường của cầu thủ người Ai Cập. Salah từng chạy 70 mét trong một trận đấu tại Serie A trước Fiorentina năm 2015 mà chỉ mất có 7 giây, tức là anh hoàn toàn có thể kết thúc quãng đường 100 mét với dưới 10 giây, thành tích sẽ giúp Salah lọt vào top 8 chân chạy hàng đầu làng điền kinh.

Goc Liverpool Khai niem ‘bo doi S-S’ da hoi sinh hinh anh goc 3
Salah sở hữu một tốc độ kinh hoàng

Tốc độ nước rút của Salah là quá tuyệt vời, nhưng điều quan trọng là Salah cũng có thể thay đổi tốc độ đột ngột và chuyển hướng hiệu quả, giúp anh có thể rê dắt với tốc độ cao hơn những cầu thủ bình thường. Nói cách khác, Salah có thể sẽ là phiên bản chân trái của Sadio Mane. Tại AS Roma, cựu cầu thủ của Chelsea này thường phải thi đấu trái kèo, nhưng nhiều khả năng khi cập bến Liverpool, Salah sẽ được bố trí thi đấu trong vai trò tiền vệ trái.

Với đôi cánh Sadio và Salah hiện tại, HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có thể tự tin hơn vào khả năng tấn công của đội nhà. Chưa kể cả hai đều sẵn sàng hoán đổi vị trí và gây khó khăn cho các hậu vệ đối thủ, bằng những đường bóng biến hóa. Liverpool vốn rất ngại chi mạnh tay, nhưng Salah có tiềm năng trở thành một thương vụ “đắt xắt ra miếng”.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X