Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Salah và 7 cái tên tiến bộ chóng mặt sau khi rời Chelsea

Thứ Bảy 24/06/2017 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh kỷ lục của Liverpool là Mohamed Salah đã từng có một quãng thời gian đáng quên tại Chelsea trong quá khứ. Nhưng sau khi chia tay sân Stamford Bridge, cầu thủ người Ai Cập đã dần dần chơi tốt hơn và chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Dưới đây là 7 cái tên khác mà The Blues đã loại bỏ quá sớm và nhiều khi phải trả những cái giá khá đắt cho sai lầm của họ.

Kevin de Bruyne
Salah va 7 cai ten tien bo chong mat sau khi roi Chelsea hinh anh
De Bruyne luôn nằm trong top những cầu thủ kiến tạo hàng đầu ở EPL những năm gần đây

Ngôi sao người Bỉ được đưa về Chelsea vào năm 2012 từ Genk. Anh ngay lập tức được đánh giá sẽ trở thành một ngôi sao sáng tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, ngoài giai đoạn đầu mùa 2013/14 được Mourinho trọng dụng, De Bruyne chưa bao giờ được trao cơ hội một cách tử tế. Tiền vệ 25 tuổi đã bị bán cho Wolfsburg vào đầu năm 2014 trước khi trở lại Premier League đầu quân cho Man City. Bản hợp đồng kỷ lục của The Citizens sau đó đã trở thành một trong những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh.

Romelu Lukaku
Salah va 7 cai ten tien bo chong mat sau khi roi Chelsea hinh anh 2
Lukaku suýt giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải trước

Lukaku có lẽ sẽ sớm được đứng cạnh Pogba trong danh sách những sai lầm phải trả giá đắt nhất của các đội bóng. Anh được đưa về Chelsea với giá 10 triệu bảng nhưng chỉ được ra sân 15 lần cho The Blues. Đội bóng thành London đã quyết định loại bỏ cầu thủ người Bỉ và nhiều khả năng họ sẽ phải chi ra ít nhất 80 triệu bảng để đưa anh trở lại sân Stamford Bridge hè này. Những mùa giải Lukaku thi đấu cho mượn tại West Brom và Everton không thể thuyết phục được Chelsea. Nhưng ngay khi được bán đứt cho Everton, cầu thủ sinh năm 1993 đã trở thành tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt bậc nhất Premier League.
Chelsea chuẩn bị đón bom tấn đầu tiên trị giá 35 triệu bảng
Tiền vệ Tiemoue Bakayoko của Monaco khả năng cao sẽ cập bến Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Daniel Sturridge
Sau những mùa giải chỉ đóng vai trò dự bị tại Stamford Bridge, Sturridge đã quyết định chia tay đội bóng thành London vào tháng 1/2013 để đầu quân cho Liverpool. Nhìn chung, The Blues cũng có lý lẽ để bao biện cho việc bán Sturridge khi anh này liên tục gặp những chấn thương trong quãng thời gian khoác áo Liverpool. Tuy nhiên, mức giá 12 triệu bảng thực sự là quá hời cho The Kop khi mà chân sút người Anh đã ghi được 60 bàn trong 119 lần khoác lên mình màu áo đỏ.

Ryan Bertrand
Bertrand co the lo Euro 2016 do chan thuong.
Bertrand đang dần chiếm được một vị trí trong đội hình đội tuyển Anh

Sau khi tốt nghiệp ở lò đào tạo của Chelsea, Bertrand liên tục bị đẩy đi cho mượn để có cơ hội ra sân ở đội một. Dù đã được chơi trong trận chung kết Champions League lịch sử của Chelsea năm 2012 nhưng chừng đó là không đủ để thuyết phục hậu vệ người Anh ở lại với Stamford Bridge. Giờ đây, Bertrand đang là hậu vệ cánh trái hay bậc nhất Premier League và nhiều khả năng sẽ chuyển đến đầu quân cho một ông lớn với mức giá rất cao trong thời gian tới.

Nemanja Matic
Salah va 7 cai ten tien bo chong mat sau khi roi Chelsea hinh anh 4
Matic có những đóng góp nổi bật ở tuyến giữa trong 2 mùa giải vô địch gần nhất của Chelsea

Sau khi được chiêu mộ năm 2009, cầu thủ cao to người Serbia chỉ được ra sân 3 lần cho đội một Chelsea. Vào năm 2011, Matic bị gán cho Benfica để The Blues có được sự phục vụ của David Luiz. Sau đó 3 năm, Matic đã được đưa trở lại sân Stamford Bridge với số tiền chuyển nhượng tương đối lớn là 21 triệu bảng. Hiện tại, Matic cũng sắp sửa bị đẩy khỏi Stamford Bridge để tái hợp cùng ông thầy Mourinho tại Man United.

Juan Cuadrado
Cầu thủ người Colombia đã tỏa sáng tại World Cup 2014 và được đánh giá sẽ trở thành một ngôi sao sáng tại Chelsea. Nhưng anh ít khi được ra sân cho The Blues và cuối cùng đã bị đưa cho Juventus mượn. Tại Ý, cầu thủ 29 tuổi bắt đầu tìm lại chính mình và mới cùng “Lão bà” lọt vào tới trận chung kết Champions League mùa vừa rồi. Mới đây, ngôi sao tới từ Nam Mỹ cũng đã được Juve mua đứt từ Chelsea hồi tháng 5 vừa qua.

David Luiz
Salah va 7 cai ten tien bo chong mat sau khi roi Chelsea hinh anh 5
David Luiz tiến bộ hơn hẳn sau quãng thời gian trui rèn tại PSG

Khi PSG hỏi mua David Luiz với giá 50 triệu bảng hồi năm 2014, Chelsea đã không ngần ngại nhả người. Khi đó, cầu thủ người Brazil có lối chơi không mấy chắc chắn và đôi khi quá ngẫu hứng và hay tạo ra những tình huống bóng nguy hiểm không đáng có trước khung thành đội nhà.

Dẫu vậy, sau khi được đưa trở lại vào năm ngoái, Luiz đã thay da đổi thịt hoàn toàn. Anh là thủ lĩnh trong hàng phòng ngự 3 người của Chelsea và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Và với nền tảng một hàng phòng ngự vững chắc, đội bóng thành London đã đăng quang chức vô địch Premier League vô cùng thuyết phục ở mùa giải năm ngoái.
Sao Chelsea đồng ý điều khoản cá nhân với M.U
Theo nguồn tin từ tờ Manchester Evening News, tiền vệ Nemanja Matic đã đồng ý các điều khoản cá nhân để chuyển đến đầu quân cho Man United từ Chelsea.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X