Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sadio Mane: Miếng ghép cuối cùng cho Gegenpressing

Thứ Năm 30/06/2016 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool vừa chi ra tới 30 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của tiền vệ Sadio Mane. Tiềm năng của cầu thủ người Senegal là rất lớn và anh hứa hẹn sẽ giúp cho hàng công The Kop trở nên nguy hiểm hơn nhiều ở mùa giải tới.

► Theo dõi thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Liverpool thay Brendan Rodgers hồi năm ngoái, HLV Jurgen Klopp đã đưa đội bóng thành phố cảng lọt vào hai trận chung kết League Cup và Europa League. Đây là chiến tích rất đáng kinh ngạc khi mà chiến lược gia người Đức không có đủ thời gian để tìm hiểu và bổ sung những vị trí yếu kém trên hàng công Liverpool.

Sau khi chiêu mộ thành công ba cầu thủ trẻ tiềm năng ở tuyến dưới là Marko Grujic, Joel Matip và Loris Karius, cuối cùng HLV Jurgen Klopp cũng đã mang về tân binh đầu tiên để bổ trợ cho hàng công là Sadio Mane. Cái giá mà Lữ đoàn đỏ phải chi ra để đổi lấy chữ ký của cầu thủ người Senegal là không rẻ - 30 triệu bảng. Tuy nhiên, đây thực sự là một thương vụ đáng đầu tư bởi Mane còn rất trẻ và anh đã gây được ấn tượng mạnh khi thi đấu tại Premier League vài năm qua.
tan binh liverpool hinh anh
Mane là sự bổ sung đầu tiên của HLV Klopp cho mặt trận tấn công

Mane là mảnh ghép thực sự hoàn hảo đối với Liverpool. Tốc độ chính là điểm mạnh nhất của cầu thủ xuất thân từ châu Phi. Dù có bóng hay không có bóng thì Mane cũng luôn biết cách làm tăng tốc độ trong những đường tấn công của đội nhà. Tuy cựu cầu thủ Red Bull Salzberg chỉ đóng góp 11 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo cho Southampton mùa trước nhưng chính những pha bứt tốc ấn tượng của tiền vệ này đã góp phần kéo giãn hàng thủ đối phương tạo khoảng trống cho các đồng đội tận dụng. Và tốc độ của Mane chính là những gì mà HLV Jurgen Klopp đang cần vào thời điểm này.
Liverpool CHÍNH THỨC có Sadio Mane với mức phí khổng lồ
(Bongda24h.vn) – CLB Liverpool vừa chính thức thông báo bản hợp đồng mới nhất của họ với tiền đạo Sadio Mane đến từ Southampton. Mức phí chuyển nhượng dù không...

Thành công của chiến lược gia 48 tuổi trong quãng thời gian nắm quyền tại Dortmund gắn liền với lối chơi gegenpressing. Đặc trưng của chiến thuật này là mọi cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ tấn công phải hoạt động hết công suất. Họ là những người đầu tiên tranh chấp bóng và cũng là những người chịu trách nhiệm kết thúc mọi đợt tấn công của đội bóng. Lối chơi ấy đòi hỏi các cầu thủ phải sở hữu nguồn năng lượng dồi dào để có thể áp sát và xử lý bóng liên tục. Đó cũng là lý do mà HLV Klopp ưa dùng các cầu thủ trẻ hơn là tạo điều kiện ra sân cho các công thần đã luống tuổi.

Ở mùa giải năm ngoái, khi The Kop thi triển đấu pháp này trong trận gặp Man City, các hậu vệ của đội chủ sân Etihad liên tục mắc lỗi chuyền hỏng ngớ ngẩn và khiến Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Ngay cả Man United vốn được biết đến với lối chơi kiểm soát bóng cũng phải chịu trận trước chiến thuật khó chịu của Liverpool khi hành quân đến Anfield.
Sadio Mane Mieng ghep cuoi cung cho Gegenpressing hinh anh 2
Tốc độ và khả năng qua người là sở trường của Mane

3/4 vị trí trên hàng công của Liverpool là Sturridge/Origi, Coutinho và Firmino đều đáp ứng được những yêu cầu về thể lực và tốc độ của HLV Klopp. Nhưng vị trí tiền vệ phải của James Milner trong sơ đồ 4-2-3-1 lại là một điểm yếu đáng quan ngại. Đội phó của The Kop tuy có khả năng cày ải nhưng tốc độ và sức rướn của anh đã bị tuổi tác bào mòn. Trong hệ thống của Klopp, chỉ cần một mắt xích áp sát không đủ nhanh, đối thủ sẽ có được phương án chuyền bóng và dễ dàng đẩy Liverpool vào thế khó khi mà đội hình của họ dâng lên quá cao để áp sát. Chính vì thế, giờ đây lối chơi áp sát từ phần sân đối phương của đội bóng thành phố cảng sẽ trở nên nguy hiểm hơn nhiều nhờ sự xuất hiện của Mane.

Ngoài tốc độ, khả năng đi bóng và qua người của Mane cũng là cực kỳ ấn tượng. Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Senegal tạo ra xấp xỉ 4 pha đi bóng mỗi trận. Khả năng quấy đảo của Mane kết hợp với đôi chân ma thuật của Coutinho rõ ràng sẽ khiến cho các đối thủ của The Kop lộ ra nhiều vấn đề khi HLV Jurgen Klopp ra lệnh cho tuyến giữa chuyền dài đảo cánh liên tục.
tan binh liverpool hinh anh 3
HLV Klopp đã có mảnh ghép cuối cùng để có thể trình diễn những điệu "heavy rock metal"

Các Liverpudians hoàn toàn có thể trông chờ tân binh Mane tỏa sáng, nhưng không phải là cầu thủ người Senegal không có điểm yếu. Bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử Liverpool thường lạm dụng quá đà khả năng đi bóng của mình và có thể khiến The Kop phải trả giá nếu đối thủ cướp được bóng và phản công. Đối với một tiền vệ chạy cánh, khả năng tạt bóng của Mane cũng là khá hạn chế. Trung bình cứ 2 trận đấu thì tiền vệ 24 tuổi mới có thể tạt bóng trúng đích 1 lần. Ngoài ra, kỹ năng khống chế và đỡ bóng bước một của tiền vệ cao 1m75 đôi khi vẫn còn vụng về.

Rõ ràng, Mane không phải là một siêu sao đẳng cấp cao. Tuy nhiên, những điểm mạnh của anh lại trùng khớp với những gì mà Liverpool đang cần hòng thi triển chiến thuật gegenpressing một cách tốt nhất. Vì thế, NHM đội bóng thành phố cảng có lý do để tin tưởng vào một bản hợp đồng đắt nhưng xắt ra miếng, không giống như hai “bom xịt” Andy Carroll và Christian Benteke trước đó.
Klopp mất 4 năm mới có được Sadio Mane dưới trướng
(Bongda24h.vn) – HLV người Đức hết lời ngợi khen tân binh 30 triệu bảng của Liverpool và tiết lộ đã theo dõi anh suốt từ thời còn xây dựng Borussia Dortmund.

Xem video màn trình diễn của Sadio Mane ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2015/2016

Xuân Phong


Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thao và dự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X