Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sa thải Benitez: Giải pháp cứu sống Chelsea?

Thứ Ba 16/04/2013 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea cần sa thải Benitez, nếu muốn vớt vát chút danh dự tại Europa League mùa này.

Demba Ba tiếp tục tạo nên siêu phẩm vào lưới một đội bóng thành Manchester. Nhưng không giống ở trận gặp Man Utd, thần may mắn không đứng về phía Chelsea nữa. Họ rời Wembley với những cái đầu cúi gằm và tương lai ngày càng u ám.

Benitez sẽ giành cúp cùng Chelsea, rồi ra đi
 

Sau khi Chelsea đăng quang tại Champions League mùa trước, một hội CĐV của họ tại London đã sáng tác ra 7 bài hát khác nhau và hy vọng sẽ được hát cả 7 bài đó mỗi khi The Blues lên ngôi tại những giải đấu mà mùa 2012/13 họ tham dự (Siêu Cúp nước Anh, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, Champions League, Premier League và Cup Liên đoàn). Nhưng cuối cùng thì sau thất bại đêm qua, chắc chắn sẽ không có bài hát nào như vậy được ca lên.

Những fan Chelsea, giờ sẽ phải sáng tác thêm một bài hát nữa, dành cho Europa League - đấu trường mà sau khi chia tay Champions League, The Blues được quyền tham dự. Đây chưa bao giờ là một giải đấu xứng tầm đối với Chelsea. Song trong bối cảnh không còn sự lựa chọn nào khác, đội bóng Tây London bắt buộc phải dốc hết sức lực cho Europa League, nếu không muốn mùa 2012/13 trở thành thảm họa.

Tuy nhiên, trong bài hát dành cho Europa League của fan Chelsea, sẽ không xuất hiện cái tên của Benitez. Ông rõ ràng không xứng đáng nhận được tình cảm từ những CĐV The Blues. Bởi trước khi Benitez đến, Chelsea còn cơ hội giành FIFA Club World Cup, FA Cup, Cúp Liên đoàn. Nhưng lần lượt, Chelsea đón nhận những thất bại đáng thất vọng và khó nuốt trôi.

Benitez được mệnh danh là ông Vua đấu Cúp. Song chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể hiện được cái duyên của mình với những giải đấu theo thể thức knock-out tại Chelsea. Lỗi khiến The Blues lâm vào hoàn cảnh như hiện tại không hoàn toàn thuộc về Benitez. Nhưng ông không thể tránh khỏi bị liên đới.

Dễ dàng nhận thấy, Benitez hoàn toàn bất lực trong việc giúp con tàu Chelsea tìm ra phương hướng. So với những kẻ đóng thế trước đây như Avram Grant, Guus Hiddink, Roberto Di Matteo, Benitez quá kém cỏi. Phải chăng đã đến lúc Roman Abramovich thẳng tay sa thải Benitez, để lần đầu tiên thay 2 HLV trong một mùa giải kể từ khi thâu tóm Chelsea?

Có lẽ đây là cách duy nhất để giúp Chelsea có nhiều cơ hội hơn tại đấu trường Europa League, giải đấu cuối cùng mà họ có thể vô địch. The Blues sẽ gặp Basel tại bán kết và nếu vượt qua đại diện Thụy Sỹ, họ sẽ chạm trán Fenerbahce hoặc Benfica tại chung kết. Đó không phải những đối thủ quá lớn. Nhưng sự rệu rã và thiếu bản sắc là rào cản cực kì khó vượt qua.

Còn nhớ mùa trước, sau khi đuổi việc Andre Villas-Boas để thay bằng Di Matteo, Chelsea đã lội ngược dòng thành công trước Napoli tại vòng 1/8 Champions League để đi tiếp rồi sau đó vô địch. The Blues lúc này cũng cần một sự thay đổi tương tự trên băng ghế huấn luyện, để có được một sức sống mới, điều chắc chắn sẽ giúp họ lên ngôi tại Europa League mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X