Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs tiết lộ lí do từ chối làm HLV trưởng đội tuyển xứ Wales

Thứ Sáu 01/10/2010 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước kia, huyền thoại của Manchester United Ryan Giggs đã tiết lộ anh rất muốn trở về cống hiến cho đất nước sau khi giải nghệ. Và ước mơ nhỏ nhoi ấy của tiền vệ 36 tuổi này đã suýt thành sự thực khi được mời làm HLV trưởng đội tuyển xứ Wales nhưng anh lại từ chối. Lí do được Giggs đưa ra là anh chưa sẵn sàng trở thành HLV vì muốn tập trung thi đấu trong thời điểm hiện tại.

Sau thất bại 0-1 trước Montenegro tại vòng loại Euro 2012 diễn ra vào đầu tháng 9 vừa rồi, HLV trưởng đội tuyển xứ Wales là John Toshack đã quyết định rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng do chịu nhiều sức ép và ông đã đưa ra lời mời đối với lão tướng Ryan Giggs về thay thế tiếp quản "chiếc ghế nóng". Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson đã phản đối ý định này và khuyên học trò nên tiếp tục ở lại vì sự đóng góp của lão tướng 36 tuổi này vẫn còn rất hữu dụng.

Giggs chưa muốn làm HLV vì vẫn muốn tập trung thi đấu cho Manchester United

Khi được hỏi về quyết định này, Giggs chia sẻ:” Tôi vẫn đang là cầu thủ của Manchester United và điều cần làm lúc này là tập trung thi đấu. Tôi không nghĩ mình có thể làm cả hai việc cùng một lúc, đặc biệt là ở một câu lạc bô như Manchester United. Tôi biết Mark Hughes đã từng làm được điều đó nhưng có một chút khác biệt là tôi phải thi đấu tại Champions League. Một ngày nào đó tôi sẽ đồng ý những lời đề nghị như vậy nhưng hiện tại chưa phải lúc thích hợp. Trước khi đảm nhận bất kì công việc nào tôi cũng cần phải có một trình độ cần thiết, tôi không thể nhận một việc khi tôi chưa biết gì nhiều về nó. Tôi đã hoàn thành một nửa để được nhận chứng chỉ hạng A của UEFA, những lời đề nghị sẽ được tôi cân nhắc khi tôi hoàn thành khóa học để trở thành một huấn luyện viên”.

Trường hợp của Ryan Giggs khiến nhiều người hâm mộ đội tuyển Anh không khỏi tiếc “hùi hụi” khi trong suốt những năm qua, Tam Sư không có được một tiền vệ cánh trái đẳng cấp. Vậy mà một cầu thủ đã nâng đến tầm huyền thoại như Ryan Giggs lại không tìm được một vinh quang nào cùng đội tuyển xứ Wales dù ở thời kì đỉnh cao phong độ, anh luôn được xem là một trong những tiền vệ cánh trái hay nhất châu Âu. Đó cũng là một niềm đáng tiếc chung của bóng đá thế giới. Tháng 10 tới, đội tuyển xứ Wales sẽ có hai trận đấu tại vòng loại Euro 2012 gặp Bulgari và Thụy sĩ trong bối cảnh thiếu vắng đội trưởng Craig Bellamy do chấn thương.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X