Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Antonio Rudiger là lựa chọn sáng suốt của Chelsea

Thứ Hai 17/07/2017 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự kết hợp giữa sức mạnh và nhãn quan chiến thuật của hậu vệ Antonio Rudiger là những gì Chelsea của Antonio Conte cần vào lúc này.


Trong ngày ra mắt Chelsea, Antonio Conte đã ví von nghề HLV giống với nghề thợ may. Theo đó, người thợ may phải làm ra một bộ trang phục phù hợp với yêu cầu của khách hàng và được mọi người công nhận là đẹp. Còn người HLV, họ phải xây dựng được một hệ thống phù hợp với đội bóng của mình để rồi nó mang tới thành công. Cũng theo hướng suy nghĩ đó, hậu vệ Antonio Rudiger sẽ giống như một chất liệu vải tuyệt hảo để Conte hoàn thành bộ trang phục đẹp tuyệt cho Chelsea.

Rudiger sinh ngày 3 tháng 3 năm 1993 tại Berlin trong một gia đình bố người Đức, mẹ Sierra Leone. Sau một thời gian gắn bó với các đội bóng địa phương, anh chuyển tới lò đào tạo trẻ của Borussia Dortmund khi 15 tuổi. Sau 3 năm, cảm thấy không có nhiều cơ hội thi đấu cho đội 1 của ông lớn tại Bundesliga, Rudiger gia nhập đội trẻ Stuttgart. Tại đây, cầu thủ đa năng này nhanh chóng khẳng định tài năng và được cất nhắc lên đội 1 chỉ sau 1 năm.

Goc nhin Antonio Rudiger la lua chon sang suot cua Chelsea hinh anh
Rudiger (áo trắng) đã có bước tiến lớn sau 2 năm tại Roma

Sau 3 mùa giải (từ năm 2012 tới 2015), Rudiger đã có 80 trận chính thức cho Stuttgart kể từ ngày ra mắt, bộc lộ nhiều tiềm năng và được AS Roma mua về hè năm 2015 với giá 4 triệu Euro. Đội bóng thủ đô Italia hẳn cảm thấy khoản đầu tư này đáng giá đến từng xu. Dù một lần dính chấn thương đầu gối và phải phẫu thuật nhưng nhìn chung Rudiger vẫn là một điểm tựa vững chắc nơi hậu phương Giallorossi. Đúng như lời tâm sự về việc coi Paolo Maldini và Alessandro Nesta là nguồn cảm hứng thời thơ ấu, hậu vệ 24 tuổi dù có thể hình, thể lực lý tưởng, rất mạnh ở tranh chấp tay đôi nhưng sự nhạy cảm chiến thuật cũng là rất đáng nể.

Cũng như huyền thoại Maldini, Rudiger là mẫu hậu vệ vô cùng linh hoạt. Dù sở trường là trung vệ nhưng khi cần tuyển thủ Đức vẫn có thể dạt sang đá hai biên một cách thuần thục. Điều đó giúp cho các đội bóng sở hữu anh có thể luân chuyển vị trí một cách tự nhiên thay vì phải dùng tới các quyền thay đổi người. Một HLV thực dụng như Conte chắc chắn đánh giá rất cao điều này và đó là lý do ông yêu cầu bộ phận chuyển nhượng Chelsea chi tới 29 triệu Euro để mang Rudiger về sân Stamford Bridge.

Goc nhin Antonio Rudiger la lua chon sang suot cua Chelsea hinh anh 2
Trung vệ người Đức rất phù hợp với triết lý và chiến thuật của HLV Conte

2 năm ở Roma chắc chắn là một điểm nhấn đáng kể trong sự nghiệp của Rudiger và chính anh đã từng thừa nhận điều này. Sau một quãng thời gian đầu gặp khó khăn, Rudiger đã rút ra một số kinh nghiệm và cải thiện phong độ rõ rệt. Thời gian trôi qua, hậu sinh có biệt danh “Iron man” (Người sắt) đã có sự hoàn thiện trong các kỹ năng và chuyến phiêu lưu tại Italia của anh không hề lãng phí. Điều đó cũng chứng minh mảnh đất hình chiếc ủng là nơi trau dồi lý tưởng nhất cho những cầu thủ phòng ngự.

“Trước đây, tôi từng nghĩ Serie A không có gì đặc biệt”, Rudiger nói trên trang web chính thức của Roma. “Tuy nhiên, ngay trong năm đầu tiên tới đây, tôi nhận ra giải đấu này không hề dễ dàng. Có thể do chất lượng sân ở đây không được tốt nhưng cũng có thể các đội rất giỏi về chiến thuật. Công bằng mà nói các đội bóng Đức không mạnh về mặt này mà chạy nhiều hơn, thể lực hơn. Ở Italia, các cầu thủ có vẻ dùng nhiều tiểu xảo hơn.”

Goc nhin Antonio Rudiger la lua chon sang suot cua Chelsea hinh anh 3
Rudiger được đặt nhiều kỳ vọng tại Chelsea

Tất cả đã được Rudiger đúc rút và chuyển hóa thành những màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ. Người ta thống kê rằng Roma đã thắng ở 76% số trận đấu mà Rudiger đá chính mùa trước (25/33), nhiều hơn hẳn con số 52% khi anh ngồi ngoài (11/21). Tới Chelsea mùa 2017/18, hậu vệ này hứa hẹn sẽ được trao nhiệm vụ lớn hơn so với việc thế chỗ những nhân vật dự bị và đã ra đi như Nathan Ake và John Terry.

John Terry, Diego Costa và cuộc thanh trừng của Antonio Conte
John Terry tới Aston Villa tiền đề cho Antonio Conte đi nước cờ tiếp theo trong việc loại bỏ nhóm quyền lực đen trong phòng thay đồ Chelsea.

Sự kết hợp giữa sức mạnh thể chất và nhãn quan chiến thuật của Rudiger là những gì HLV Conte cần ở Chelsea vào lúc này. Dĩ nhiên tuyển thủ Đức vẫn còn một số yếu điểm điển hình là kỹ thuật cá nhân và khả năng phân phối bóng đã được lộ ra tại Confed Cup 2017. Tuy nhiên, người ta kỳ vọng dưới sự dẫn dắt của HLV Conte cũng như được tập luyện hàng ngày với đàn anh David Luiz, người mạnh trong cả hai kỹ năng trên, Rudiger sẽ trưởng thành hơn nữa.

Thực tế, 2 năm tại Roma đã chứng minh được sự thăng tiến của Rudiger và những người yêu mến Chelsea cũng hy vọng điều đó sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai. Hè này, đúng ra những người chịu trách nhiệm chuyển nhượng Chelsea đã cố gắng chiêu mộ các ngôi sao phòng ngự là Leonardo Bonucci và Virgil Van Djik song đều bất thành. Nhưng giờ đây, họ vẫn có thể hài lòng khi đã mang về sân Stamford Bridge một hậu vệ trẻ trung, mạnh mẽ, linh hoạt, phù hợp với Premier League và phù hợp với hệ thống chiến thuật mà Conte xây dựng.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X