Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney úp mở về vị trí thi đấu mới trong tương lai

Thứ Ba 16/12/2014 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu MU vs Liverpool, Wayne Rooney được xếp đá tiền vệ trung tâm và đã thi đấu rất thành công. Sau trận đấu, anh còn thổ lộ rằng đây có thể sẽ là vị trí lý tưởng cho bản thân trong tương lai.

Rooney up mo ve vi tri thi dau moi trong tuong lai hinh anh
Rooney đã chơi rất hay trong vai trò tiền vệ trung tâm ở trận đấu với Liverpool

Trận đấu giữa Manchester United và Liverpool đã đi qua nhưng vẫn còn rất nhiều ấn tượng đọng lại. Cả hai đội đều thi đấu khá cân bằng nhưng Man United lại vượt trội hơn bởi có những cá nhân xuất sắc, và ngoài một David De Gea thi đấu như “lên thần” tại Old Trafford hôm Chủ nhật vừa rồi, ấn tượng về một Wayne Rooney ở vị trí tiền vệ trung tâm cũng là rất rõ nét.

HLV Louis Van Gaal đã gây ra một sự ngạc nhiên trong trận đại chiến cuối tuần qua khi kéo đội trưởng của MU về đá cặp với Fellaini ở giữa sân, bất chấp việc anh đang có những mối liên hệ rất tốt với Robin Van Persie trong những trận đấu gần đây, và kết quả là anh đã thi đấu thành công ngoài sức mong đợi với khả năng lên xuống và điều phối bóng cực tốt. Thêm vào đó, chính Wazza cũng là người khai thông thế bế tắc và mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội nhà.

Sau màn trình diễn chói sáng, Rooney thừa nhận anh cảm thấy thích thú khi được thi đấu ở những vị trí khác nhau trên sân: “Một lần nữa tôi lại thi đấu với một vị trí mới ở một hệ thống mới ở mùa giải năm nay, tuy nhiên tôi cũng đã làm quen với điều này ở những mùa trước. Tôi rất hứng thú với điều này và luôn muốn học hỏi khi thi đấu ở những vị trí khác, nó giúp tôi hoàn thiện bản thân trên sân cỏ và là những kiến thức trang bị cho tôi khi chuyển sang công tác huấn luyện sau này.”

Thậm chí Rooney còn thấy rất phù hợp với vị trí tiền vệ trung tâm và anh dự định sẽ thi đấu lùi hơn trong tương lai để kéo dài sự nghiệp đỉnh cao của mình: “ Tôi nghĩ điều này sẽ giúp tôi trong những năm tới, bạn có thể rút ra được điều đó từ việc Michael Owen nghỉ hưu sớm. Anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới nhưng tôi không nghĩ anh ấy có thể thi đấu ở giữa sân, vì thế một khi không còn ở phong độ đỉnh cao vì những chấn thương, đó gần như là dấu chấm hết cho anh ấy. Tôi nghĩ là tôi có thể thi đấu lùi sâu hơn hiện tại và điều đó chắc chắn sẽ giúp tôi kéo dài thêm vài năm nữa trong sự nghiệp thi đấu của mình.”

Thực chất HLV Alex Ferguson cũng đã từng không ít lần xếp Rooney đá tiền vệ trung tâm và anh cũng cho thấy mình hoàn toàn phù hợp với vai trò của một ông chủ tuyến giữa. Điểm khác biệt duy nhất giữa quá khứ và hiện tại đó là thái độ của cầu thủ này. Nếu như trước đây số 10 của Man United luôn muốn được đá trên hàng tiền đạo, thậm chí là đá trung phong cắm thì giờ đây anh đã vui vẻ chấp nhận với những vai trò mới của mình.

Xem lại trận MU 3-0 Liverpool


Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X