Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney trở thành huyền thoại: Quá khứ, hiện tại và tương lai

Thứ Tư 11/01/2017 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng Reading tại FA Cup mang đến cho những người yêu mến sự hoài niệm những cảm giác rất lạ, bởi đây là lúc giao hòa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

 
Tất cả những gì đã trở thành biểu tượng của Man Utd đều xuất hiện tại Old Trafford. Sir Bobby Charlton, Sir Alex Ferguson và sự trở lại của Jaap Stam trên mặt cỏ. Đó đều là những con người gợi nhắc đến thời hoàng kim đã lùi vào dĩ vãng. 
 
Ky luc cua Rooney dem niem tin tro lai Old Trafford.
Kỷ lục của Rooney đem niềm tin trở lại Old Trafford.

Khi những Rashford, Martial và Rooney bước ra sân, người ta mới nhận ra rằng giờ là thời điểm của hiện tại và tương lai, lúc để Man Utd chiến đấu nhằm nối lại lịch sử huy hoàng của câu lạc bộ đã đứt mạch kể từ ngày Fergie lùi về hậu trường. Trong một ngày đặc biệt như thế, Man Utd cũng giành chiến thắng một cách đặc biệt để kết nối quá khứ với hiện tại, và tất nhiên, mở ra tương lai nữa.
 
Không chỉ có hoài niệm
 
Khoảnh khắc Wayne Rooney dứt điểm tung lưới Al Habsi, quá khứ và hiện tại dường như giao hòa tại Old Trafford. Trên khán đài, biểu tượng cho sự hồi sinh của Man Utd sau thảm họa đường băng Munich, Sir Bobby Charlton nhảy cẫng lên như thể ông còn đứng dưới thảm cỏ Old Trafford ghi bàn gần nửa thế kỷ trước.
 
Dưới sân, Rooney bật cao hết cỡ như thể đánh dấu cột mốc đáng tự hào trong lịch sử. Giờ đây khi nhắc đến chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd, người ta không cần lục về một quá khứ còn xa nữa. Những ống kính chỉ cần lia về phía Wayne Rooney. Sir Bobby Charlton là thứ thiêng liêng thuộc về quá khứ, còn Wayne Rooney mới là hiện tại của "quỷ đỏ".
 
Huyền thoại, đó là những gì giới truyền thông nhắc đến khi nói về Wayne Rooney. Cột mốc này không chỉ quan trọng với bản thân Rooney mà còn rất quan trọng trong việc xốc lại niềm tin của Man Utd. Trên khán đài Old Trafford, Sir Alex Ferguson cũng ở đó chứng kiến tất cả. Và ông mỉm cười.
 
Chính Fergie là người tạo ra khái niệm về "số 7" vĩ đại ở Man Utd với rất nhiều dụng ý. Ngoài mục đích định hình thương hiệu, "số 7" dưới thời Alex Ferguson còn như một liều doping tinh thần trong những thời điểm khó khăn. Eric Cantona là người khởi đầu cho sự thành công của Man Utd dưới đế chế Ferguson.
 
Rooney chinh thuc tro thanh chan sut ghi nhieu ban thang nhat trong lich su Man Utd.
Rooney chính thức trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Man Utd.

Gary Neville từng thừa nhận khi Man Utd gặp khó khăn, các đồng đội liên tục lăn xả trước vòng cấm để đối phương phạm lỗi nhằm chờ đợi những cú đá phạt thần sầu của David Beckham. Wayne Rooney cũng hiểu hơn ai hết cảm giác yên tâm rằng Cris Ronaldo đủ sức thay đổi tất cả dù trong hoàn cảnh xấu nhất. Đó là cách dùng người tài tình của Alex Ferguson.
 
Giờ thì chính Jose Mourinho đang làm điều đó để vực dậy Man Utd. Mourinho đang tạo nên những biểu tượng về niềm tin để đội bóng có thể dựa vào khi khó khăn. Đó là Ibrahimovic, là Paul Pogba và giờ là Wayne Rooney nữa. Những tia nắng của quá khứ đang chiếu rọi tại Old Trafford, nơi mùa đông dường như đã đi qua để đón vào những hy vọng mới.
 
Ngày Rooney trở thành huyền thoại, Marcus Rashford và Anthony Martial đều tỏa sáng để mở ra chiến thắng cho "quỷ đỏ". Đó là dấu hiệu tốt đẹp về tương lai của Man Utd khi những "chú quỷ trẻ" bắt đầu tìm được sợi dây kết nối với những gì thuộc về quá khứ.
 
Những ngày đông đã qua, một khởi đầu mới đang bắt đầu ở Old Trafford.

 
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X