Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sẽ là trụ cột của ĐT Anh

Thứ Tư 08/08/2007 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Steve McClaren cho biết ông tin rằng Wayne Rooney sẽ là nhân tố chính có thể giúp ĐT Anh tránh khỏi nguy cơ không thể giành được chiếc vé tham dự vòng chung kết Euro 2008.

Rooney sẽ là cứu tinh của ĐT Anh

Rooney đã có một mùa bóng thành công cùng Manchester United. Hiện tại, tiền đạo 22 tuổi đang rất sung mãn về thể lực và tinh thần khi trình diễn một phong độ ấn tượng tại những trận đấu giao hữu trước mùa giải. Đây chính là cơ sở để HLV  McClaren tin rằng cây săn bàn xuất sắc của "Quỷ đỏ" sẽ đưa ĐT Anh lên một tầm cao mới.

"Thật tuyệt vời là Rooney đang có được phong độ tốt nhất." McClaren nói: " Tôi đã nói chuyện với Sir Alex về phong đội của cậu ấy và ông ấy đã nói rằng Rooney đang rất sung mãn. Những trận đấu giao hữu cùng CLB đã giúp cậu ấy tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất sau gần một tháng nghỉ."

"Tôi cũng đã có cuộc nói chuyện với Rooney. Cậu ấy nói với tôi rằng đang mong được trở lại thi đấu cùng đội tuyển. Tôi tin cậu ấy sẽ tỏa sáng giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn"

Hiện tại, đội bóng sứ xở sương mù đang rất chật vật tại vòng loại Euro 2008 khi họ đang đứng 4 ở bảng E và kém đội đầu bảng Croatia 3 điểm. Nguy cơ không thể tham dự VCK của thầy trò McClaren là rất cao. Bên cạnh đó, chấn thương của những cầu thủ như Terry, King và Woodgate đang làm cho cựu HLV Middlebrough thực sự đau đầu. Tháng 9 tới, Những chú sư tử Anh sẽ có hai trận đấu quan trọng trên sân nhà khi tiếp Israel và Nga. Chỉ có chiến thắng mới giúp đội quân của McClaren giành quyền đi tiếp. Nên áp lực vốn đã nặng nay lại càng nặng hơn đối với McClaren.

Dù khó khăn nhưng McClaren vẫn rất tự tin

Tuy nhiên, HLV này cũng cho biết khó khăn và chỉ trích từ phía liên đoàn bóng đá Anh sẽ làm cho các cầu thủ của ông xích lại gần nhau hơn. "Thỉnh thoảng bạn cũng rơi vào những thời điểm khó khăn. Nhưng khó khăn đó sẽ làm cho các cầu thủ đoàn kết hơn khi họ cùng nhau nhìn lại thất bại và tìm ra sai lầm. Họ sẽ rút ra được các bài học qua đó tự tin vào bản thân mình, tin vào những gì họ đã và đang cố gắng để đạt được."

Cuối cùng MacClaren kết luận: "Mục tiêu mà ban lãnh đạo cũng như toàn bộ các cầu thủ là sẽ cố gắng hết mình để giúp ĐT Anh vượt qua được vòng loại Euro 2008. Đây cũng chính là món quà mà chúng tôi muốn dành cho các cổ động viên khi họ đã luôn sát cánh cùng chúng tôi."

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X