Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney sa sút vì Van Gaal?

Thứ Tư 02/12/2015 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Le Tissier, huyền thoại của Southampton cho rằng, HLV Van Gaal là người chịu trách nhiệm chính, bị đổ lỗi đầu tiên vì phong độ sa sút của tiền đạo Wayne Rooney.

Mùa giải vừa qua, tiền đạo Wayne Rooney chơi rất thất vọng, chân sút mang áo số 10 chỉ ghi được 12 bàn. Việc thường xuyên bị kéo xuống đá quá thấp là một trong những lý do khiến R10 chỉ có được thành tích như vậy. Mùa này, chân sút người Anh được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ khi HLV Van Gaal hứa đưa anh trở lại vị trí tiền đạo cắm sở trường. Để khẳng định lời nói của mình, vị chiến lược gia người Hà Lan đã đẩy đi cả Van Persie, Falcao và Chicharito.
Tien dao Wayne Rooney sa sut vi Van Gaal hinh anh
Rooney được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải 2015/16
Van Gaal đã giữ đúng lời hứa khi đưa Rooney trở lại vị trí trung phong, nhưng khi được chơi cao nhất trên hàng công tiền đạo người Anh lại không chứng tỏ được khả năng của mình. Trong 4 vòng đầu tiên đá trung phong cắm, cựu tiền đạo của Everton không thể nổ súng, đó là lý do Man đỏ phải bỏ ra 36 triệu bảng để đưa về Martial. Đến thời điểm hiện tại, Rooney mới ghi được 2 bàn sau 14 vòng đấu, một con số quá thất vọng với một tiền đạo đẳng cấp như R10.
Danh sách đề cử QBV FIFA 2015: Bất ngờ Wayne Rooney!
(Bongda24h.vn) – Bất chấp phong độ trồi sụt suốt năm qua, tiền đạo người Anh vẫn được ưu ái ngồi chung mâm với những Messi hay Ronaldo.
Trong một bài phát biểu mới đây, huyền thoại Le Tissier của Southampton đã chỉ ra nguyên nhân khiến Rooney sa sút, ông nói: “Lối chơi không lấy tấn công làm chủ đạo mà HLV Hà Lan đang áp dụng ở M.U là nguyên nhân khiến khả năng ghi bàn của chân sút thượng thặng như Rooney cùn, mòn. Ông ấy đề cao mặt trận phòng ngự và chơi quá thiên về kiểm soát bóng, điều này khiến vai trò của tuyến giữa và hàng thủ nổi bật hơn hàng công, vậy nên việc R10 sa sút cũng không có gì quá khó hiểu”.
Tien dao Wayne Rooney sa sut vi Van Gaal hinh anh 2
Rooney chơi thất vọng ở mùa giải này
“Nếu cứ đá như vậy Rooney sẽ không thể ghi được 10 bàn ở mùa giải này, lối chơi mà Van Gaal đang áp dụng không thể giúp cậu ấy làm được điều đó. Theo tôi với lối đá như vậy, M.U sẽ rất khó hướng đến những danh hiệu lớn, họ sẽ tiếp tục trắng tay ở mùa giải này. Ông ấy là một nhà cầm quân lớn nhưng những gì đang áp dụng tại M.U là không phù hợp”, cựu cầu thủ của Southampton tiếp tục.
Herrera chính thức lên tiếng trước tin đồn sẽ chia tay M.U
(Bongda24h.vn) – Trong tuần này đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng tiền vệ Ander Herrera sẽ rời M.U để tìm bến đỗ mới vì không được ra sân thường xuyên. Và...
Ở vòng đấu gần nhất, M.U đã để Leicester City cầm hòa 1-1, chỉ có được một điểm khiến M.U lỡ cơ hội đánh chiếm ngôi đầu. Tại vòng 15 Premier League 2015/16, đội bóng chủ sân Old Trafford tiếp tục có thêm một trận đấu khó khăn trước West Ham, đội bóng đã đánh bại hầu hết các ông lớn ở những vòng đấu trước đó.

Những pha sút phạt đỉnh cao nhất trong lịch sử M.U

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X