Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nói gì sau khi trở lại Goodison Park?

Chủ Nhật 09/07/2017 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Wayne Rooney đã chính thức chia tay Old Trafford sau 13 năm gắn bó để trở về mái nhà xưa Everton.
 

Ít ngày qua, song song với tin mừng chuẩn bị chiêu mộ thành công Romelu Lukaku, các CĐV Quỷ đỏ cũng rất chú ý tới tương lai của người đội trưởng Wayne Rooney. Và theo thông tin cách đây ít phút, chân sút người Anh đã chính thức trở lại đội bóng vùng Merseyside với mức phí không được tiết lộ. Được biết, bản hợp đồng này có thời hạn 2 năm và Rooney nhiều khả năng sẽ khoác chiếc áo số 10 tại đây.
 
Được trở về Everton, tiền đạo Rooney tỏ ra rất vui mừng. Anh cho biết: “Tôi đã nói rằng CLB duy nhất tại Premier League tôi muốn thi đấu ngoài Manchester United, chính là Everton. Vì vậy, tôi rất vui mừng khi điều này đã trở thành hiện thực. 13 năm trước, tôi đã đến United với mục tiêu giành chiến thắng các danh hiệu, và tôi đã may mắn trở thành một phần lịch sử của CLB, tại một trong những thời kỳ thành công nhất của Quỷ đỏ. Tôi đã trở lại Everton vì tôi tin rằng, HLV Koeman đang xây dựng một đội bóng có thể giành chiến thắng, tôi muốn được góp sức mình vào CLB mình đã luôn ủng hộ từ khi còn bé.”
 
Wayne Rooney da ky hop dong 2 nam voi Everton
Wayne Rooney đã ký hợp đồng 2 năm với Everton

HLV Ronal Koeman của Everton cũng rất vui mừng sau khi chính thức chiêu mộ huyền thoại Quỷ đỏ: “Wayne đã cho tôi thấy tham vọng và tâm lý muốn giành chiến thắng của anh ấy. Wayne biết làm thế nào để giành danh hiệu và tôi thực sự hạnh phúc khi anh ấy quyết định về nhà. Wayne rất yêu Everton và mong muốn được trở lại. Wayne mới chỉ 31 tuổi và không cần phải nghi ngờ về những phẩm chất của anh ấy.”
 
Về phía HLV Jose Mourinho, ông đã gửi lời cảm ơn và chúc Wayne Rooney những điều tốt đẹp trong tương lai. Ông chia sẻ: “Tôi không có gì phải giấu, rằng tôi rất ngưỡng mộ Wayne. Anh ấy đã chứng tỏ sự chuyên nghiệp trong suốt thời gian làm việc tại Man United, và anh ấy sẽ còn hiện diện trong lịch sử Quỷ đỏ trong rất nhiều năm sắp tới. Thật không dễ dàng khi chứng kiến một cầu thủ vĩ đại nhưng không được ra sân thường xuyên, và tôi không thể làm gì khác khi anh ấy yêu cầu được quay trở lại Eveton. Kinh nghiệm, sự tập trung và sự quyết tâm của Wayne sẽ không bị lãng quên, tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp trong tương lai.”
 
Wayne Rooney gia nhập lò đào tạo của Everton từ năm 11 tuổi. Tới năm 2002, cầu thủ này đã được đôn lên đội 1 của CLB. Chân sút này đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Everton và được xem là thần đồng của bóng đá Anh. Tới năm 2004, Wayne Rooney gia nhập M.U với mức phí 25,6 triệu bảng (kỷ lục với cầu thủ U20 ở thời điểm đó).

Trong hơn thập kỷ gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, Wayne Rooney đã thi đấu cực kỳ thành công và góp công lớn giúp CLB gặt hái nhiều danh hiệu cao quý.

Tới mùa giải 2014/15, Wayne Rooney được HLV Van Gaal trao cho băng đội trưởng của M.U. Dù vậy, trong hai mùa giải gần nhất, Wayne Rooney đã chịu ảnh hưởng của tuổi tác và không còn duy trì phong độ đỉnh cao. Điều đó khiến anh mất vị trí chính thức ở M.U mùa giải trước. Trải qua 13 năm tại Old Trafford, Gã Shrek đã vượt qua kỷ lục của Sir Bobby Charlton để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử CLB, 253 bàn.

Wayne Rooney là tân binh thứ 6 của Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 sau  Michael Keane, Jordan Pickford, Davy Klaassen, Henry Onyekuru, Sandro Ramírez .



Sau Rooney, Everton chuẩn bị đón thêm tân binh
Ngoài Wayne Rooney - tiền đạo được cho đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế - đội bóng thành phố cảng sắp có thêm tiền vệ Gylfi Sigurdsson với mức giá 32 triệu...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X