Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nhớ ơn Sir Alex sau khi được tôn vinh

Thứ Hai 26/04/2010 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã quyết định lựa chọn Wayne Rooney là "Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh mùa giải 2009-2010", ghi nhận những công lao và đóng góp to lớn mà Rooney mang lại cho CLB Manchester United nói riêng và ĐT Anh nói chung.

>>>
Rooney nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh”

Hiện Rooney vẫn là chân sút số 1 của giải Ngoại hạng với 26 bàn thắng, nhiều hơn người đứng thứ 2, "Voi rừng" Didier Drogba 1 bàn. Ngoài ra, anh còn có tầm ảnh hưởng lớn lao lên lối chơi và thành tích của "Quỷ đỏ". Vì thế không ai xứng đáng hơn Rooney để giành lấy danh hiệu này. Như vậy, năm thứ 4 liên tiếp, Quỷ đỏ thống trị hệ thống giải thưởng của PFA.

Trước đó, Cristiano Ronaldo 2 năm liền được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất (2007, 2008) và năm ngoái đến lượt lão tướng Ryan Giggs được vinh danh. Sang năm nay, Roonney đã vượt lên trên những ứng cử viên xuất sắc khác như Drogba, Fabregas hay Tevez để lần đầu tiên sở hữu danh hiệu cá nhân cao quý này.

Ferguson là người có công đưa Rooney lên đẳng cấp như hiện nay

Cầm trên tay chiếc cúp mà nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở Anh ao ước được một lần sở hữu, Rooney không quên cảm ơn người thày đáng kính Sir Alex: "Ông là một HLV lớn. Nhờ có ông mà tôi mới đạt được thành tựu như ngày nay. Ferguson đã truyền được nhiệt huyết và cảm hứng luôn sục sôi trong người sang cho các cầu thủ. Dù đã bước sang tuổi 70 nhưng ông ấy vẫn đầy khao khát và đam mê như thời còn trai trẻ. Tôi tin chắc, ông ấy sẽ còn ở lại MU dài dài".

Wayne Rooney đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương, nhằm không bỏ lỡ giải đấu lớn nhất hành tinh, World Cup 2010. Thậm chí Rooney còn tuyên bố anh sẽ góp mặt ở trận đấu cuối cùng của MU trong mùa giải gặp Stoke. Song có lẽ, Sir Alex sẽ quyết định hy sinh lợi ích của đội bóng để dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho ĐTQG. Hôm thứ 7, không cần Rooney trong đội hình, MU vẫn đánh bại đối thủ khó chơi Tottenham 3-1 nhờ sự toả sáng của Nani. Stoke chỉ là một đội bóng trung bình yếu và đã hết động lực thi đấu. Họ vừa bị Chelsea nghiền nát với tỷ số không tưởng 7-0 nên 3 điểm xem ra là nhiệm vụ quá đơn giản với MU.

Điều mong muốn nhất của "Quỷ đỏ" không chỉ là 3 điểm ở 2 lượt đấu cuối mà cả sự trượt ngã của đối thủ chính Chelsea. Chỉ có như thế, MU mới đạt được tham vọng lớn lao: lần thứ tư liên tiếp đăng quang ở Premier League. Vận mệnh giờ đây không nằm trong tay họ.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X