Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nhận thẻ đỏ, Shearer đổ lỗi cho… hậu vệ Man United

Thứ Ba 30/09/2014 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Anh nhận định rằng việc Rooney phải nhận thẻ đỏ không đáng có một phần vì anh không thể tin tưởng những người đồng đội tuyến dưới.

Trong trận thắng 2-1 trước West Ham của MU cuối tuần trước, nhằm chống một pha phản công của đội khách, Wayne Rooney đã có tình huống đá sau vào chân của Downing và trọng tài Mike Dean đã không ngần ngại “tặng” cho thủ quân Quỷ Đỏ tấm thẻ đỏ trực tiếp. Bỏ qua tính chất thô bạo cũng như sự hằn học được dồn nén trong tình huống phạm lỗi đó, nhiều người đánh giá rằng đó hoàn toàn là điều không cần thiết khi trước mặt Downing khi đó vẫn còn nguyên bộ tứ vệ của MU cùng thủ môn De Gea. Chính vì vậy mà hành động của Rooney đã và đang bị chỉ trích rất nặng nề, nhất là khi nó đã khiến anh phải vắng mặt trong 3 trận đấu quan trọng tiếp theo, trước Everton, West Brom và đặc biệt là Chelsea.

Rooney và pha bóng tai hại
Rooney và pha bóng tai hại

Tuy nhiên, Alan Shearer lại không 100% đồng ý với quan điểm này. Ông cho rằng tấm thẻ đỏ “ngu ngốc” của Rooney xuất phát từ sự mất niềm tin của người đội trưởng vào những đồng đội ở hàng phòng ngự. Tờ The Sun dẫn lời huyền thoại bóng đá Anh: “Hành động thiếu suy nghĩ của Wayne Rooney chính là biểu hiện rõ nét nhất cho tình cảnh hiện giờ của Manchester United. Đây không phải một đội bóng mà là một mớ hỗn độn.”

“Chắc chắn là Downing và West Ham không hề có cơ hội rõ ràng trong tình huống đó. Vẫn còn khá nhiều hậu vệ và thủ môn đứng trước khung thành nhưng vấn đề là Rooney không thể tin tưởng họ. Cậu ấy luôn cố gắng làm mọi thứ một mình và cú đá sau với Downing đơn giản chỉ là hành động bộc phát trong cơn tuyệt vọng. Rooney đã xin lỗi tất cả nhưng những người đồng đội cũng mang nợ cậu ấy rất nhiều.”

Trên thực tế, ý kiến của Shearer không hoàn toàn là vô lý. Chứng kiến màn trình diễn thất thường của hàng thủ MU kể từ đầu mùa giải với những sai lầm có hệ thống, có lẽ mọi CĐV đều phần nào thấu hiểu được cảm giác của Rooney khi đó. Nên nhớ, anh còn đang là đội trưởng, là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng và nếu người ta có bất an 1 cho khả năng phòng ngự lỏng lẻo của MU, thì Rooney phải bất an 10. Chỉ mới trong thảm họa thua ngược 3-5 trước Leicester City cuối tuần trước thôi, NHM còn thấy anh chạy hùng hục từ vòng cấm của Leicester ngược về khung thành đội nhà, nhằm đuổi theo tiền đạo Jamie Vardy trong vô vọng. Rooney cũng đã hết sức thất vọng và nổi đóa chửi mắng đồng đội rất nặng nề sau khi MU để lọt lưới bàn thua thứ 4.

Có thể chỉ trích về tấm thẻ đỏ vô duyên của Rooney, nhưng dù sao cũng phải thông cảm và bao dung cho anh, trong bối cảnh đây là lỗi của cả một tập thể. “Quỷ đầu đàn” xứng đáng được bảo vệ vì lòng nhiệt huyết và những nỗ lực không biết mệt mỏi mỗi khi xỏ giầy ra sân thi đấu. 

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X