Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney muốn vô địch World Cup để trở thành huyền thoại của Tam Sư

Thứ Bảy 05/09/2015 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chân sút 29 tuổi đang đứng trước cơ hội rất lớn để phá vỡ kỉ lục ghi bàn mọi thời đại của huyền thoại tuyển Anh, Sir Bobby Charlton vào đêm nay. Thế nhưng anh không bao giờ được đánh giá cao bằng những huyền thoại của Tam Sư vì không thể giành được những danh hiệu lớn ở đấu trường châu lục cũng như thế giới.

Rooney muon vo dich World Cup de tro thanh huyen thoai cua Tam Su hinh anh
Rooney hi vọng sẽ giành được World Cup cùng tuyển Anh

Hiện giờ, tiền đạo Wayne Rooney, người đang nắm giữ chiếc băng đội trưởng của Man United cũng như tuyển Anh đã có được 48 bàn thắng sau 105 trận khoác áo Tam Sư, ngang bằng với chân sút lừng danh Gary Lineker và chỉ còn kém huyền thoại vĩ đại, Sir Bobby Charlton đúng 1 bàn thắng nữa. Tuy nhiên, để sánh ngang với Bobby Charlton trong mắt NHM nước Anh quả thật là một điều rất khó bởi huyền thoại 77 tuổi đã từng giành được chức vô địch World Cup cùng Tam Sư năm 1966, và dù thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng ông đã lập được kỉ lục ghi bàn tồn tại gần nửa thế kỉ qua.

Rooney sẽ có cơ hội cân bằng cũng như xô đổ kỉ lục của Sir Bobby Charlton ở trận đấu gặp “nhược tiểu” San Marino đêm nay. Đoàn quân của HLV Roy Hodgson gần như chắc chắn sẽ có được tấm vé tham dự Euro 2016 năm sau và một chiến thắng trong trận San Marino vs Anh sắp tới sẽ giúp cho họ tiến gần hơn đến việc chính thức vượt qua vòng loại này.

Trước trận San Marino vs Anh: Chờ Kane thông nòng, Rooney làm nên lịch sử
(Bongda24h.vn) - Cả Wayne Rooney và Harry Kane đều đang gây thất vọng rất lớn tại Premier League 2015/16. Trận San Marino vs Anh tại vòng loại Euro 2016 sẽ là...

Sau một kì Euro 2004 thi đấu vô cùng ấn tượng với 4 bàn thắng, Rooney đã dần sa sút và không đáp ứng được kì vọng của NHM ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên, ngôi sao của M.U tin rằng anh vẫn có thể giành được một danh hiệu lớn cùng đội tuyển của mình trong thời gian tới.

“Vài năm trở lại đây, người ta bắt đầu cho rằng Messi không thể sánh bằng Maradona vì cậu ấy không giành được chức vô địch World Cup cùng Argentina. Tuy nhiên, theo tôi thì Messi là một cầu thủ xuất sắc hơn Maradona. Nhưng bóng đá vốn dĩ là như thế. Người ta sẽ đánh giá bạn theo số danh hiệu mà bạn giành được. Sir Bobby đã từng đoạt World Cup cùng tuyển Anh trong quá khứ. Tôi nghĩ tôi vẫn còn thời gian để làm được điều tương tự trong tương lai.” – chân sút 29 tuổi phát biểu trước trận gặp San Marino.

Năm bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo tuyển Anh:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X