Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lý giải tại sao bình chọn cho Blind thay vì De Gea

Thứ Ba 03/05/2016 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U vừa công bố danh tính cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải này. Tiền đạo Wayne Rooney khẳng định anh bình chọn cho tiền vệ Daley Blind.


Cách đây ít giờ, M.U vừa công bố Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Theo đó, trung vệ Chris Smalling đã vượt qua Daley Blind và David de Gea để trở thành người chiến thắng. Đây là phần thưởng cho sự nỗ lực của trung vệ người Anh từ đầu mùa giải. Cựu cầu thủ của Fulham đã ra sân gần 50 lần ở mùa giải này, phong độ ấn tượng của cầu thủ này là một trong những lý do giúp hàng thủ M.U chỉ để lọt lưới có 31 bàn sau 36 trận. Trong khi đó,  thủ thành David de Gea vinh dự được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do người hâm mộ bình chọn.
Tien dao Rooney ly giai tai sao binh chon cho Blind thay vi De Gea hinh anh
Smalling được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U ở mùa giải 2015/16
Đội trưởng Wayne Rooney đã thừa nhận bản thân gặp nhiều khó khăn khi quyết định không bầu chọn cho thủ thành De Gea danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Mùa giải này, thủ thành người TBN là chốt chặn đáng tin cậy của Quỷ đỏ, đóng góp công lớn cho vị trí hiện tại của CLB. Ai cũng nghĩ rằng thủ thành sinh năm 1990 sẽ trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, nhưng một số cầu thủ của Quỷ đỏ lại không nghĩ như vậy, trong đó có Rooney.

Trả lời báo giới, Rooney chia sẻ: "Thật khó khăn khi phải bầu chọn danh hiệu này cho một thủ môn, trong trường hợp này là De Gea. Tôi không cảm thấy thoải mái khi bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất cho một thủ môn. Với riêng tôi, Daley (Blind) và Chris (Smalling) cũng đã có một mùa giải tuyệt vời. Mùa giải trước, tôi đã bầu cho Chris Smalling và mùa này đến lượt Daley Blind. Với những gì cậu ấy thể hiện, Daley xứng đáng được những phiếu bầu”.
Tien dao Rooney ly giai tai sao binh chon cho Blind thay vi De Gea hinh anh 2
Rooney bình chọn cho Blind
Daley Blind là một tiền vệ, nhưng khi đến M.U anh thường xuyên phải đá hậu vệ trái hoặc trung vệ. Mùa này, tuyển thủ người Hà Lan thường xuyên đá cặp với Chris Smalling ở vị trí trung vệ. Nhìn chung anh cũng đá rất tốt nhưng rõ ràng phong độ của cầu thủ sinh năm 1990 vẫn thua De Gea, người đã có màn trình diễn xứng đáng hơn. Theo cách phát biểu của R10 thì anh bầu chọn theo cảm tính chứ không phải theo phong độ của các đồng đội.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X