Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney ghi bàn trở lại, MU thắng thuyết phục Villa

Thứ Tư 02/02/2011 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cú đúp đầu tiên trong mùa giải năm nay của chàng hói đã giúp MU vượt qua Aston Villa với tỷ số 3-1, qua đó xây chắc ngôi đầu và tiếp tục hướng tới mục tiêu bất bại của cả mùa giải. Đây cũng là trận thắng thứ 12 trong số 13 trận sân nhà của Quỷ đỏ.

24 trận bất bại với 5 điểm nhiều hơn đội đứng sau là Arsenal đã khiến Manchester United có cơ hội lớn để giành chức vô địch mùa giải năm nay. Điều đó cũng sẽ đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ sẽ chính thức soán ngôi Liverpool để trở thành CLB giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù (hiện cả hai cùng có 18 danh hiệu vô địch Premier League).

Rooney bắt đầu lấy lại bản năng ghi bàn

Trong quãng thời gian đã qua của mùa giải 2010/11, dù có thành tích thi đấu không tốt trên sân khách (3 trận thắng và 8 trận hòa) nhưng sân Old Tralford luôn là điểm tựa vững chắc của Bầy Quỷ đỏ. Điều đó tiếp tục được chứng minh với chiến thắng trước The Villans, giúp MU có 12 trận thắng và chỉ duy nhất 1 trận hòa tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Với sự trở lại của hàng loạt hảo thủ, sau khi được dưỡng sức ở vòng 4 FA Cup (thắng Southampton 2-1), MU sớm thể hiện được sự vượt trội với bàn thắng ngay ở giây thứ 48 hiệp một. Xuất phát từ đường phát bóng dài của Van der Sar, Rooney bứt tốc thoát khỏi sự truy cản của Dunne và tung cú sút như búa bổ sát vòng cầm, khiến Friedel không thể cản phá. Đây mới là bàn thắng thứ 2 từ các tình huống mở của Rooney từ tháng 3/2010.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, chàng hói càng chơi càng hay, truyền nhiệt huyết và sự máu lửa cho đồng đội. Phút 22, Rooney có đường chuyền đập chân Collins và đưa bóng lăn tới tầm dứt điểm của Nani, giúp ngôi sao Bồ Đào Nha bắt volley thẳng căng, buộc Friedel phải bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Phút 30, Giggs bất ngờ đảo sang cánh phải, lẹm bóng vào vòng cấm và lừa qua Collins với một động tác giả. Ngay sau đó là cú sút sệt nhắm thẳng về góc gần. Nhưng một lần nữa Friedel đã kịp phản xạ để đẩy bóng. Ít phút sau, lại là tiền vệ xứ Wales tạo cơ hội để Evra xâm nhập vòng cấm từ cánh trái và dứt điểm khá hóc hiểm. Tiếc rằng Friedel đã chơi quá xuất sắc, khi anh đẩy được cú sút của Evra và chặn đứng cú sút bồi của Berbatov.

 

Hiệp một xứng đáng là quãng thời gian hoàn hảo của MU, khi họ liên tiếp dồn ép đội khách về sâu phần sân nhà cố thủ, đồng thời thể hiện lối đá tấn công đa dạng. Vào phút bù giờ thứ nhất, Wayne Rooney hoàn tất cú đúp sau khi nhận đường rót bóng đẳng cấp bên cánh phải của Nani, ma mãnh vượt qua Collins và bắt volley cận thành làm tung lưới Aston Villa.

Bước sang hiệp hai, MU có dấu hiệu chững lại, và ngay lập tức họ đã phải trả giá bằng bàn thua đầu tiên. Phút 58, Ashley Young trả bóng sang cánh phải để Downing thoát xuống khá thoáng, trước khi căng ngang để Darren Bent đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của Darren Bent trong 5 lần hành quân tới Old Trafford (2 bàn trước được ghi trong trận Tottenham thua 2-5 và Sunderland hòa 2-2).

Rõ ràng, sau sự bổ sung đáng giá mang tên Darren Bent, đội chủ sân Villa Park đã dần tìm lại được sức mạnh từng khiến các “ông lớn” phải dè chừng như ở mùa giải năm ngoái. Hai chiến thắng liên tiếp trước Man City và Wigan đã đưa Aston Villa thoát khỏi nhóm nguy hiểm và leo lên vị thứ 13, đồng thời có tinh thần quyết chiến khi làm khách MU.

Thế nhưng, trong một ngày thi đấu chói sáng, Rooney đã làm hàng thủ đội khách “điên đảo”. Lần này, chàng hói phối hợp như đá tập với Vidic trong vòng cấm, trước khi mồi bóng đẹp mắt để trung vệ Serbia dứt điểm hệt như một tiền đạo, nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 63.

Vidic khép lại chiến thắng cho MU

Những phút tiếp theo, Aston Villa với tâm lý không còn gì để mất, đã chủ động dâng cao và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Phút 71, Ashley Young thậm chí đã đưa bóng dội xà ngang sau một loạt pha xử lý điệu nghệ, biến John O'Shea thành anh hề và khuất phục luôn cả Van der Sar. Nhưng may mắn đã đứng về phía Quỷ đỏ.

Trong khi đó, Rooney cũng có một loạt cơ hội để lập hat-trick, song Friedel đã chơi quá xuất sắc trong các tình huống bay người đấm bóng ở phút 76 và 89. Cùng với đó là phản xạ tuyệt vời khi cản phá được các pha dứt điểm hóc hiểm của Berbatov và Nani.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Fletcher (Anderson 34’), Carrick, Giggs, Berbatov, Rooney

Aston Villa: Friedel, Walker, Collins, Dunne, Clark, Albrighton (Emile Heskey 70’), Makoun, Petrov (Gabriel Agbonlahor 75’), Downing (Nigel Reo-Coker 80’), Ashley Young, Bent

Bàn thắng: Rooney 1’, 45’, Vidic 63’ - Bent 58’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X