Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney đang là nạn nhân trong lối chơi mới của M.U"

Thứ Hai 24/08/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phóng viên Neil Curtis của tờ The Sun đưa ra nhận định rằng Wayne Rooney bị rơi vào cơn khô hạn bàn thắng chỉ vì lối chơi kém cỏi của M.U ở mùa giải năm nay.

Rooney dang la nan nhan trong loi choi moi cua MU hinh anh
Rooney đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn

Tiền đạo Wayne Rooney đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương từ đầu mùa giải đến giờ dù được chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của M.U

. Chân sút người Anh đã trải qua 858 phút không có được bàn thắng ở Premier League. Những tưởng đội trưởng của Quỷ đỏ đã giải được cơn khô hạn bàn thắng của mình khi đưa bóng vào lưới Newcastle ngay ở phút thứ 3 của trận đấu nhưng anh lại bị trọng tài biên phất cờ việt vị.

Ảnh hưởng của cựu cầu thủ Everton đến lối chơi tấn công của Quỷ đỏ là rất hạn chế bởi anh thường xuyên lùi quá sâu và không thể trở thành một mũi nhọn nguy hiểm đe dọa khung thành đối phương. Tuy nhiên, mới đây Neil Curtis đã lên tiếng bảo vệ cầu thủ 29 tuổi và cho rằng chiến thuật của Van Gaal mới đang là vấn đề của đội bóng thành Manchester hiện tại.

“Tất cả mọi người đều đang chỉ trích Rooney, tuy nhiên nếu bạn nhìn vào cách mà United đang thi đấu hiện tại thì Rooney đang thực sự bị đói bóng. Bóng không được luân chuyển từ tuyến dưới đủ nhanh và bất cứ hàng phòng ngự có tổ chức nào cũng có thể dễ dàng bắt bài những pha lên bóng đó của Man Utd. Rooney có thể chơi tốt ở vị trí số 9, thế nhưng cậu ấy không thể vượt qua được hai trung vệ cao to lúc nào cũng đứng kè kè bên cạnh mà không có những sự hỗ trợ cần thiết.”

“Chắc hẳn đầu óc Rooney bây giờ đang trở nên quay cuồng. Sir Alex Ferguson bố trí cậu ấy đá dạt cánh. Bằng giờ này năm ngoái, Van Gaal lên tiếng khẳng định Rooney không đủ tốt để trở thành một số 9 có thể lĩnh xướng hàng công của đội bóng, vậy nên Rooney buộc phải tìm cách cải thiện kĩ năng của mình để trở thành một tiền vệ hàng đầu. Thế rồi cậu ấy được bố trí chơi ở vị trí số 10, rồi sau đó là một tiền vệ tổ chức lùi sâu. Bây giờ cậu ấy lại được sắp xếp đá ở vị trí số 9.” – Neil Curtis phát biểu trên kênh Sky Sports.

Màn solo ngoạn mục của Rooney ở derby Manchester:

Xuân Phong Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X