Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đá tiền vệ: Giải pháp hợp lý cho M.U

Thứ Ba 05/04/2016 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chứng kiến những gì Rashford thể hiện trong vai trò một tiền đạo, hẳn không còn nhiều fan Quỷ đỏ mong muốn đội trưởng Rooney đảm nhiệm vị trí này khi anh trở lại sau chấn thương dự kiến vào cuối tháng Tư tới.

Sau một quãng thời gian thi đấu khó khăn và trở thành gánh nặng kéo cả đoàn tàu Man United xuống đáy khủng hoảng, Wayne Rooney đã trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn đầu năm 2016. Anh ghi tới bảy bàn thắng và kiến tạo tới ba lần chỉ trong tám lần được ra sân. Phong độ này của R10 giúp Quỷ đỏ vươn cao trên bảng xếp hạng.

Nhưng không may cho Rooney và cả Man United, những cố gắng quá mức của “gã Shrek” ở trận đấu với Sunderland khiến anh bị rách dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Khi đó, vị trí tiền đạo cắm của M.U lại trở thành mối lo lớn. Martial được sử dụng trong chuyến làm khách đến xứ sở cổ tích Đan Mạch gặp Midtjylland tại Europa League. Nhưng trước một đội bóng vô danh, ngôi sao người Pháp bỗng dưng tắt ngấm trong vai trò trung phong. Phương án sử dụng Fellaini hay gọi lại James Wilson từ hạng Nhất Anh cũng không ổn vì cả hai không xuất sắc mấy.
9. Wayne Rooney (312 ban trong 697 tran): Rooney dang la cau thu ghi nhieu ban thang thu hai trong lich su Man Utd voi 244 ban, chi sau Sir Bobby Charlton. Rooney cung ghi duoc 51 ban cho DT Anh.
Rooney khởi đầu năm 2016 cực kỳ ấn tượng

Trong tình thế khó khăn, HLV Van Gaal chỉ còn một lựa chọn duy nhất là lùng sục những cái tên xuất sắc nhất từ đội trẻ. Cuối cùng, người được nhà cầm quân 64 tuổi “chọn mặt gửi vàng” là Marcus Rashford, một cầu thủ mới chỉ 18 tuổi và sau mỗi trận bóng vẫn phải về nhà làm bài tập để tốt nghiệp trung học. Thế nhưng, chính cậu nhóc đó đã tạm giữ yên chiếc ghế cho “tulip thép”. Chỉ vừa hòa nhập vào môi trường bóng đá đỉnh cao cũng như lối chơi của đội một nhưng Rashford đã ghi được tới năm bàn thắng. Đặc biệt, những kẻ phải phủ phục trước những nhát chém của cầu thủ trẻ sinh năm 1997 lại bao gồm cả những gã khổng lồ như Arsenal hay Man City.
Rooney: “Chưa loại bỏ tôi được đâu!”
Mặc dù đang có những tài năng trẻ nổi lên cả tại Manchester United và ĐT Anh song Wayne Rooney vẫn tự tin rằng mình vẫn còn chỗ đứng trong những năm tới.

Ở trận thắng Everton cuối tuần qua, Marcus Rashford cũng rất biết cách đóng góp cho lối chơi của toàn đội dù bị Phil Jagielka đeo bám như hình với bóng. Hai tình huống đánh gót của sao trẻ mang áo số 39 đã tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhất cho Man đỏ trong suốt cả trận đấu. Những bước di chuyển thông minh của cầu thủ trẻ sinh ra tại Manchester là một phẩm chất quý giá cho hàng công Quỷ đỏ vào thời điểm này.

Thế là, suất đá cắm chính thức vốn mặc định dành cho Wayne Rooney dần lung lay. Rõ ràng, xét về những đóng góp trong vai trò của một tay săn bàn chủ lực, Wazza đang tỏ ra kém xa so với Rashford. “Gã Shrek” chậm chạp, tì đè và tranh chấp bóng bổng kém, khả năng cầm giữ bóng cũng suy giảm theo thời gian và tuổi tác. Không còn nghi ngờ gì, nếu R10 thực sự muốn “cống hiến cho Man United thêm vài năm nữa” như lời anh tuyên bố gần đây thì cầu thủ này cần phải nhường lại vị trí chủ công cho đàn em Rashford hoặc một gương mặt mới được đưa về để chấp nhận chơi trong vai trò một tiền vệ.
Suc tre cua nhung cau thu nhu Rashford chinh la vu khi giup Man Utd gianh chien thang
Nhưng Rashford xứng đáng có được vị trí tiền đạo của M.U

Đó là một phương án hợp lý với cả Rooney và Manchester United. Dễ dàng nhận thấy rằng, chưa cầu thủ nào trong đội hình M.U hiện giờ đảm nhận hoàn hảo vai trò “số 10” trong lối chơi kể cả sự lựa chọn tốt nhất và đúng đắn nhất vào thời điểm này, Juan Mata. Bởi vậy, nhiều Manucians đã nhớ đến Rooney.

Chân sút người Anh đã khá quen thuộc với vị trí lùi sâu này suốt từ thời Sir Alex Ferguson cho đến David Moyes và cả mùa giải đầu tiên của triều đại Van Gaal. Thực tế, anh thi đấu không tồi nhờ kinh nghiệm, nhãn quan chiến thuật lẫn khả năng chuyền bóng, kiến tạo cơ hội. Việc được hoạt động tự do khiến Rooney trở nên nguy hiểm và mang dáng dấp của một thủ lĩnh đội bóng đích thực. Chơi trong vai trò một tiền đạo, Wazza thi đấu khá tù túng do luôn bị hai gọng kìm trung vệ kẹp chặt. Có cảm giác Rooney như một con quái vật sở hữu sức mạnh xoay chuyển càn khôn nhưng lại bị phong ấn trong một rẻo đất nhỏ bé nơi cấm địa của đối thủ.
Rooney tiep tuc thang hoa voi 7 ban trong 7 tran gan nhat
Hãy tin rằng Rooney sẽ bay cao nếu được giải phóng khỏi vị trí tiền đạo

Dù không nói ra nhưng chắc chắn không ít CĐV M.U rất nhớ những màn càn quét hàng tiền vệ đối phương của Rooney ở khu vực giữa sân trong quá khứ. Dường như đó mới là nơi mà anh thuộc về. “Gã béo” của Man United còn vẹn nguyên khát khao chiến đấu và chinh phục những đỉnh cao mới trong màu áo Quỷ đỏ. Nhưng anh sẽ không thể làm được điều đó nếu không sớm được HLV Van Gaal trả lại vị trí “số 10”. Man Utd bây giờ không quá thiếu thốn nhân sự cho hàng công mà chỉ chưa chọn ra một nhạc trưởng đẳng cấp. Nếu Rooney tỏa sáng ở vị trí đó thì một Quỷ đỏ hùng mạnh có thể trở lại.
Tương lai của M.U là Rashford, không phải Lukaku
Rất nhiều tin đồn cho thấy Man United đã sẵn sàng chi ra tới 50 triệu bảng để có được chữ ký của Romelu Lukaku. Tuy nhiên, sau khi trận đấu M.U 1-0 Everton kết...

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X