Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: Bây giờ không lên tiếng thì còn đợi đến bao giờ?

Thứ Năm 29/01/2015 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đang không có được phong độ cao trong thời gian gần đây, và có lẽ anh cần cải thiện điều đó để giúp Man Utd thoát khỏi khó khăn.

Manchester United đang trải qua giai đoạn đầy thử thách khi họ không có được phong độ tốt. Mặc dù đã chấm dứt chuỗi 3 trận không biết đến mùi chiến thắng tại Premier League bằng việc hạ gục QPR với tỷ số 2-0 nhưng những màn trình của Quỷ đỏ vẫn là hết sức nhạt nhoà. HLV Louis Van Gaal trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi kiên quyết bảo vệ sơ đồ 3-5-2. Những huyền thoại như Gary Neville hay Paul Scholes đại diện cho người hâm mộ Man Utd lên án sự thủ cựu của Van Gaal trong khi vị chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố sẽ không dùng sơ đồ 4-4-2 vì sợ đánh mất sự cân bằng của đội bóng.

Phong do cua Rooney chinh la chia khoa giup MU thoat khung hoang hinh anh
Rooney cải thiện phong độ

Trong tình cảnh đó, người ta bất giác thấy Wayne Rooney im lặng hơn thường lệ, cả ở trong và ngoài sân cỏ. Anh không có phát biểu nào trên các mặt báo và quan trọng là cũng không để lại ấn tượng gì ở trên sân. Phong độ của Rooney đang xuống dốc trầm trọng khi anh không có nổi một bàn thắng hoặc đường kiến tạo trong 5 trận đấu gần đây, trùng với quãng thời gian Quỷ đỏ cũng có dấu hiệu đi xuống. Tất cả đều chĩa mũi dùi vào Van Gaal mà quên mất rằng chính Rooney mới là linh hồn của đội bóng vào lúc này. Trước trận hoà không bàn thắng với Tottenham, trận đấu đánh dấu sự đi xuống của đội chủ sân Old Trafford, Wazza có tới 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 6 trận, trong đó trận gặp Newcastle ngay trước đó một tuần, anh rực sáng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội. Kể từ đó trở đi thành tích của tiền đạo 30 tuổi chỉ là một số 0 tròn trĩnh, và kéo theo đó là sự sa sút phong độ của đội bóng áo đỏ.

Người ta có thể hiểu cho sự im lặng của Rooney trước những sóng gió đang diễn ra tại Old Trafford, thật quá khó để một người đứng ở giữa như anh có thể chọn ủng hộ bên nào trong cuộc tranh cãi về sơ đồ chiến thuật. Neville và Scholes đều là những bậc tiền bối của anh, trong khi đó HLV Van Gaal lại là người tín nhiệm vào trao cho anh chiếc băng đội trưởng, giải pháp im lặng có vẻ ổn hơn cả và mọi người không ai trách anh về điều đó. Thế nhưng trên cương vị là một Quỷ đầu đàn, Rooney phải có trách nhiệm lên tiếng ở trên sân để làm chỗ dựa cho các đồng đội thi đấu. Trong những trận đấu với Tottenham, Stoke hay Southampton, cầu thủ số 10 đều gần như biến mất trên sân, anh không tạo được sự đột biến trên sân và đương nhiên là cũng chẳng thể xốc lại được tinh thần thi đấu cho cả đội. Ngay cả trong trận đấu với một đối thủ xếp áp chót BXH Premier League như QPR, cựu tiền đạo của Everton cũng chỉ có vỏn vẹn 1 cú dứt điểm và 2 đường chuyền nguy hiểm, những con số quá thất vọng so với niềm tin người hâm mộ đặt ở anh.

Giờ đây khi Man Utd lại đang phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích mới từ dư luận sau trận hoà bạc nhược với Cambridge United, Rooney cần cải thiện phong độ ngay lập tức để giúp các đồng đội và cả ông thầy Van Gaal thoát khỏi sức ép. Anh đã được cho nghỉ trong trận đấu tại vòng 4 cúp FA vừa rồi và hiện đang hoàn toàn sung sức để có thể đạt trạng thái tốt nhất. Đối thủ ở vòng 23 này sẽ là Leicester City, đội bóng đã từng hạ nhục Man Utd với tỷ số khó tin 5-3 ở lượt đi. Trong trận đấu đó đội trưởng của Quỷ đỏ cũng đã thất bại trong việc vực dậy tinh thần của cả đội và thậm chí anh còn mắc một sai lầm dẫn đến bàn thua. Giờ là cơ hội không thể tốt hơn để Rooney sửa chữa lại sai lầm của mình. Leicester đang xếp bét BXH với những màn trình diễn vô cùng thảm hại và đoàn quân của Van Gaal còn được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Một chiến thắng sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn là 3 điểm, đó còn là sự giải toả tâm lý và giúp niềm tin trở lại với người hâm mộ.

Phong do cua Rooney chinh la chia khoa giup MU thoat khung hoang hinh anh 2
Những màn trình diễn của Rooney trong thời gian gần đây là rất đáng thất vọng

Man Utd đã chấm dứt thành tích yếu kém tại Premier League trước QPR nhờ công của những “kép phụ” như Marouane Fellaini và James Wilson, nhưng họ không thể mãi trông chờ ở những sự khác biệt từ băng ghế dự bị được. Những ngôi sao trong đội hình chính thức cần lấy lại hình ảnh vốn có của mình để trả ơn cho những người đã tin tưởng ở họ, đặc biệt là Rooney. Với mức lương 300.000 bảng/tuần, cao nhất giải Ngoại hạng cộng với chiếc băng thủ quân trên tay, “Gã Shrek” có quá nhiều lý do để gán hai chữ “toả sáng” vào bổn phận của mình mỗi lần ra sân. Phong độ của Rooney rõ ràng chẳng liên quan gì tới việc Man Utd có chơi 3-5-2 hay không, anh vẫn thăng hoa đều đặn khi Man Utd thắng như chẻ tre bằng sơ đồ này hồi cuối tháng 12 đấy thôi. Anh bị tâm lý chăng, hay là đôi chân của người đội trưởng đang mệt mỏi? Điều đó có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu, nhưng dù gì đi chăng nữa các khán giả đã bỏ tiền ra mua vé đến sân và bổn phận của Rooney và các đồng đội là phải thi đấu cho đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Anh có thể chọn cách im lặng trước dư luận về những vấn đề tại Old Trafford, nhưng giờ nếu anh không lên tiếng trên sân cỏ thì còn đợi đến lúc nào nữa?

Xem thêm những thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X