Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Romelu Lukaku: Ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới!

Thứ Tư 09/12/2015 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

bongda24h.vn/(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Romelu Lukaku đang có phong độ rất cao ở mùa giải này. Với những gì đang trình diễn, chân sút người Bỉ xứng đáng trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2015/16.


Ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới

Mới đây, tại vòng 15 Premier League 2015/16, tiền đạo Romelu Lukaku
mang về bàn thắng ấn định trận hòa “hú vía” 1-1 cho Everton trước Crystal Palace ngay trên sân nhà. Đây là pha lập công thứ 7/6 trận gần nhất và cũng là bàn thắng thứ 11 sau 15 trận ở mùa giải này - hiệu suất vô cùng ấn tượng. Bàn thắng có được giúp cầu thủ sinh năm 1993 vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những chân sút tốt nhất (kém Vardy 3 bàn). Mùa này, những chân sút có số má như Wayne Rooney (M.U, 2 bàn), Diego Costa (Chelsea, 3 bàn), Christian Benteke (Liverpool, 4 bàn), Alexis Sanchez (Arsenal, 6 bàn), Olivier Giroud (Arsenal 7 bàn), Sergio Aguero (Man City 7 bàn) và Harry Kane (8 bàn) đang thi đấu không quá ấn tượng thì Lukaku nổi lên như một ứng viên xuất sắc nhất cho danh hiệu Vua phá lưới 2015/16
.
Tien dao Romelu Lukaku ung vien danh hieu Vua pha luoi hinh anh
Lukaku đang có phong độ cực cao

Với những vệ tinh chất lượng xung quanh như Ross Barkley, Arouna Kone hay Gerard Deulofeu, Lukaku chứ không phải Vardy mới là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2015/16. Lịch thi đấu của Everton thời gian tới cũng khá nhẹ nhàng để Lukaku tiếp tục duy trì mạch trận thăng hoa của mình, bởi Norwich, Leicester, Newcastle hay Stoke không phải là những đội bóng được đánh giá cao ở hàng phòng ngự. Bởi vậy, cựu chân sút của Chelsea hoàn toàn có thể bắt kịp hoặc thậm chí là vượt qua thành tích của Vardy trong những vòng đấu tới.
Chelsea khủng hoảng vị trí tiền đạo: Mourinho nghĩ gì khi bán Lukaku?
(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh mà Chelsea đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng ở vị trí tiền đạo, chắc hẳn HLV Jose Mourinho cũng như NHM The Blues đang phải cảm...

Trước đó, Lukaku cũng đã đi vào lịch sử giải bóng đá danh giá nhất nước Anh với tư cách cầu thủ thứ 5 cán mốc 50 bàn thắng khi chưa bước qua tuổi 23 (sau Robbie Fowler, Michael Owen, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo). Nếu tính từ mùa giải 2012/13 đến nay, số bàn thắng của Lukaku (52 bàn) chỉ thua mỗi Sergio Aguero (62 bàn) và Luis Suarez (54 bàn). Không chỉ giỏi xé lưới đối phương, cầu thủ 22 tuổi còn thể hiện khả năng kiến tạo vô cùng cừ khôi với 19 lần “dọn cỗ” cho đồng đội trong khoảng thời gian 4 năm qua, đứng thứ nhì danh sách tiền đạo kiến tạo hàng đầu Premier League (Sau Wayne Rooney, 25 đường kiến tạo).

Mourinho đã sai khi bán Lukaku

Mới 16 tuổi, Lukaku đã giành danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Bỉ mùa giải 2009/10. Tháng 8 năm 2011, Chelsea phải bỏ ra 20 triệu bảng để có anh từ Anderlecht. Đây là mức phí khổng lồ đối với một cầu thủ mới chỉ 18 tuổi. Tuy nhiên, khi tới Chelsea, cầu thủ sinh năm 1993 lại không được trọng dụng. Anh bị đẩy tới West Brom cũng như Everton theo dạng cho mượn. Trong màu áo hai đội bóng này, chân sút 22 tuổi đã chơi cực tốt, nhưng điều đó không giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Jose Mourinho. Hè 2014, Chelsea đã quyết định bán đứt Lukaku cho Everton với mức phí kỷ lục 28 triệu bảng.
Tien dao Romelu Lukaku ung vien danh hieu Vua pha luoi hinh anh 2
Mourinho đã sai khi bán Lukaku

Đến nay, chắc hẳn đội chủ sân Goodison Park không hề hối tiếc với quyết định bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để chiêu mộ “sát thủ” người Bỉ. Sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, khả năng tì đè và không chiến tốt giúp Lukaku ghi bàn rất đa dạng. Không những thế, nhãn quan chiến thuật tốt cùng phạm vi hoạt động rộng giúp anh trở thành một trong những chân chuyền có số má. Cầu thủ sinh năm 1993 đang càng tiến bộ và vươn tầm thành tay săn bàn hàng đầu Premier League. Chứng kiến Lukaku ngày một trưởng thành, hẳn Chelsea và HLV Jose Mourinho là những người nuối tiếc nhất. Hiện tại, nhà ĐKVĐ đang lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng ở hàng tiền đạo, kéo theo thành tích vô cùng bết bát ở mùa giải này.

Thành tích ghi bàn của Lukaku tại ngoại hạng Anh:

2012/13: 17 bàn/35 trận (West Brom, cho mượn từ Chelsea)
2013/14: 15 bàn/31 trận (Everton, cho mượn từ Chelsea)
2014/15: 10 bàn/36 trận (Everton)
2015/16: 11 bàn/15 trận (Everton)

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X