Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Persie đã suýt gia nhập Ranger trước khi chuyển tới Arsenal

Thứ Sáu 28/11/2014 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi Robin van Persie gia nhập Arsenal, anh đã tiết lộ với báo giới về việc mình đã ở rất gần FC Ranger và suýt chút nữa đầu quân cho câu lạc bộ Scotland này.

Persie da suyt gia nhap Ranger truoc khi chuyen toi Arsenal hinh anh
Persie thời còn trong màu áo Feyenoord

Tài năng của Van Persie được phát hiện khi anh tỏa sáng ở câu lạc bộ Hà Lan Feyenoord , tại đội bóng này ngay mua giải đầu tiên được ký hợp đồng chuyên nghiệp tiền đạo 31 tuổi đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi ghi liền một lúc 5 bàn thắng trong chiến thắng 6-1 trước câu lạc bộ AGOVV. Tài năng của tiền đạo này ngay lập tức bay đến tai những ông lớn và hàng loạt các đội bóng trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của anh.

Cuối cùng vào ngày 17/5/2004, ban lãnh đạo CLB Feyenoord sau khi không thể gia hạn hợp đồng đã chính thức bán anh cho Arsenal với giá chuyển nhượng chỉ 2,75 triệu Bảng, một mức giá quá rẻ với một cầu thủ như Persie. Trong màu áo của Pháo Thủ thành London, tiền đạo người Hà Lan đã tỏa sáng rực rỡ và chứng minh được tài năng của mình đặc biệt là ở cuối mùa giải 2010/2011 khi anh một mình “gánh team” đem lại cho Arsenal những chiến thắng vô cùng quan trọng, thậm chí trong thời gian này anh còn lập luôn kỷ lục tại NHA với 9 trận liên tiếp ghi bàn trên sân khách.

Thi đấu thành công trong màu áo đội bóng thành London nhưng mấy ai biết được, tiền đạo hiện tại của Manchester United đã ở rất gần FC Ranger của HLV Dick Advocaat khi đó trước khi chuyển tới Arsenal. Điều này đã được chính Van Persie tiếp lộ trong bài phát biểu gần đây nhất với BT Sport.

Nó đã xảy ra nhiều năm trước khi tôi còn chơi ở Feyenoord và tôi đã muốn đến đó. Tôi đã nói chuyện với Dick Advocaat, HLV của câu lạc bộ và ông ấy đã thực sự quan tâm đến tôi, tôi đã sẵn sàng để chuyển tới đó” Tiền đạo 31 tuổi bộc bạch

Thế nhưng họ lại cần phải bản một cầu thủ hoặc điều gì tương tự như thế trước khi họ có thể mua tôi. Lúc đó tôi còn rất trẻ, mới 19 20 tuổi và cuối cùng tôi đã chuyển tới Arsenal” Persie nói tiếp.

Sau một quãng thời gian dài không giành được danh hiệu tại Arsenal và dù vẫn đang thi đấu vô cùng thành công, tiền đạo 31 tuổi đã chuyển tới Manchester United ở mùa giải 2012/2013. Và ngay trong mùa giải đầu tiên đến với Old Trafford tiền đạo người Hà Lan đã giành danh hiệu vua phá lưới và cùng với đó là chức vô địch NHA cao quý.


Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X