Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Martinez hãnh diện sau khi giúp Everton giành thắng lợi ngay trên sân Old Trafford

Thứ Năm 05/12/2013 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, cho dù phải làm khách tới sân Old Trafford của Man United nhưng Everton vẫn giành được chiến thắng 1-0 chung cuộc nhờ bàn thắng duy nhất của Bryan Oviedo. Sau trận đấu, HLV Roberto Martinez đã tỏ ra hết sức vui mừng trước thành tích này đồng thời dành những lời khen ngợi “có cánh” cho các học trò của mình.

Everton
Everton xóa "dớp" không thắng trên sân Old Trafford trong suốt 21 năm qua

Mùa hè vừa qua, với việc cả “thầy lẫn trò” đều kiên quyết ra đi, HLV David Moyes và Marouane Fellaini đã chuyển tới đầu quân cho Manchester United. Khi đó, đa số giới chuyên môn đều đánh giá đây là những mất mát hết sức đáng kể đối với Everton. Tuy nhiên, cứ nhìn vào phong độ thực tế kể từ đầu mùa giải 2013/2014 tới giờ, mọi chuyện có vẻ không như vậy. Và đêm qua, đội bóng vùng Merseyside đã chứng minh cho tất cả thấy rằng dù có mất David Moyes, mất Fellaini cho Man Utd, họ cũng chẳng hề yếu đi, thậm chí còn mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trước rất nhiều.

Suốt 21 năm qua, Everton chưa bao giờ có thể “ca khúc khải hoàn” trên sân vận động Old Trafford. Nhưng trong cuộc đối đầu vừa diễn ra cách đây vài giờ, họ đã thay đổi lịch sử bằng bàn thắng duy nhất của Bryan Oviedo ở phút thứ 86. Cái “dớp” không thắng tại “Nhà hát của những giấc mơ” cuối cùng đã được phá vỡ. Và thật “buồn cười” khi chính sự ra đi của những nhân tố chủ chốt như Moyes hay Fellaini lại giúp cho Everton thực hiện được điều này.

Ngay sau thời điểm tiếng còi mãn cuộc vang lên, tân HLV Roberto Martinez, “người hậu nhiệm” của David Moyes tại sân Goodison Park đã không giấu nổi sự phấn khích và tự hào.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ với các phóng viên của Sky Sport News: “Tôi đang cảm thấy một niềm tự hào lớn lao. Mọi chuyện thật tuyệt vời. Đây không đơn thuần chỉ là một chiến thắng trong bóng đá. Thành tích hôm nay là một điều gì đó giá trị hơn vậy, nó xứng đáng được nhớ đến và ghi vào lịch sử câu lạc bộ. Chúng tôi đã vượt qua những rào cản tâm lý để chơi một trận xuất sắc. Suốt 21 năm qua, Everton chưa từng giành được thắng lợi nào khi tới đây, nhưng hôm nay, mọi thứ đã thay đổi”.

“Các cầu thủ đã chơi với niềm kiêu hãnh trong suốt trận đấu. Tôi thực sự hài lòng với tinh thần thi đấu và quyết tâm của họ. Chiến thắng này là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Everton. Chúng tôi đã chứng minh cho mọi người thấy rằng đội bóng này là một tập thể đoàn kết và bất chấp những thay đổi, Everton vẫn luôn là chính mình”.

Với 3 điểm trọn vẹn vừa giành được trước Man Utd, Everton vẫn tiếp tục “áp sát” Top 4 và đang cho thấy sự ổn định đáng “kinh ngạc” của mình. Đêm qua, cả Arsenal, Chelsea, Man City và Liverpool cũng đều có được những chiến thắng cần thiết để duy trì cuộc đua ở nhóm đầu bảng xếp hạng. Còn Man Utd, sau trận này, họ đã kém đội dẫn đầu Arsenal tới 12 điểm và “giấc mơ” vô địch đang ngày càng trở nên xa rời với thầy trò HLV David Moyes.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X