Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Martinez: "Diego Costa là gã trẻ trâu chưa biết tôn trọng người khác"

Chủ Nhật 31/08/2014 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Roberto Martinez, nếu muốn thành công tại môi trường cạnh tranh cao như Premier League, tiền đạo đang ở phong độ cao Diego Costa phải học cách tôn trọng đối thủ của mình.

Diego Costa đang bay cao trong màu áo Chelsea
Diego Costa chơi hay, nhưng cần phải học thêm về cách tôn trọng đối phương, một bản sắc cố hữu của môi trường bóng đá Anh

Trong chiến thắng hấp dẫn 6-3 của Chelsea trước Everton, tiền đạo Diego Costa đã có màn trình diễn xuất sắc khi được xếp đá cao nhất trong đội hình của đội chủ sân Stamford Bridge. Anh ghi 2 bàn thắng đều theo cách xỏ bóng qua giữa 2 chân của Tim Howard đầy đẳng cấp, và nhấn chìm mọi hi vọng đến từ 3 lần nổ súng của The Toffees trên Goodison Park. Với thành tích này, Diego Costa đã có được tới 4 lần nổ súng sau 3 trận đầu tiên tại Premier League và đương nhiên thống trị danh sách Vua phá lưới giải quốc nội Anh mùa này. Đồng thời, các CĐV của Chelsea chắc hẳn đang xoa tay khen ngợi Costa là bản hợp đồng xứng đáng đến từng xu.

Tuy nhiên, chân sút sinh ra tại Brazil cũng chính là tâm điểm của những lời tranh cãi trong trận đấu đêm qua khi anh đã thể hiện hình ảnh không đẹp về tính cách của mình. Ngay sau khi Seamus Coleman bị Eden Hazard "lừa" cho ghi bàn phản lưới nhà một vố quá ngọt, Diego Costa đã có những lời qua tiếng lại để châm chọc hậu vệ này. Hậu quả là suýt chút nữa cả Tim Howard cũng bị kéo vào vụ việc, đồng thời giữa Costa và Coleman đã có một màn ẩu đả mà kết quả là một chiếc thẻ vàng cho chân sút mang áo số 19 của Chelsea. Rõ ràng, Costa đã phải có hành động đi kèm lời nói mang tính xúc phạm nào đó với Coleman, vì chàng hậu vệ của Everton chưa bao giờ được coi là một siêu quậy, mà trái lại, là một cầu thủ khá nền tính của đội chủ sân Goodison Park.

Trong khi Mourinho khẳng định rằng cầu thủ của Everton mới là người "gây sự" trước khi cố tình dựng chuyện để Costa ăn thẻ đỏ rời sân, nhưng HLV Roberto Martinez đã lên tiếng bảo vệ người học trò của mình, thêm vào đó là "răn dạy" chân sút 25 tuổi của Chelsea về văn hóa và cách tôn trọng đối phương tại Premier League. Ông cho biết: "Tôi nghĩ rằng có những cầu thủ đến từ nước ngoài khi đến với Premier League cần phải biết được những bản sắc văn hóa hoàn toàn khác biệt so với giải bóng đá ở nước họ. Đồng thời cách hành xử, hành vi đạo đức cũng có những chuẩn mực rất khác."

"Bạn sẽ không bao giờ muốn thể hiện sự thiếu tôn trọng của mình với một đồng nghiệp khác, dù đó có là cầu thủ của đội đối phương đi chăng nữa." - chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết - "Cách hành xử trong các sân bóng tại Anh rất đặc biệt nếu so sánh với bình diện các nước châu Âu. Các cầu thủ ở đây luôn luôn hướng tới sự chuyên nghiệp cao nhất và luôn tôn trọng đối phương. Ngay kể cả việc Costa luôn muốn "mưu cầu" những quả phạt bằng việc ngã vờ cũng thể hiện sự không tôn trọng đối với đối phương."

"Tôi hi vọng và chắc chắn rằng Costa sẽ học được điều đó nhanh thôi. Đây chính là điều mà các cầu thủ quốc tế phải học nhiều nhất khi đến Anh, và nếu như bạn hỏi tôi cần phải thích nghi với cái gì đầu tiên khi đến Premier League, thì đó là văn hóa khi chơi bóng."

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X