Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Roberto Firmino và sứ mệnh số 9

Thứ Ba 27/06/2017 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại sân Anfield vài năm qua tồn tại lời nguyền dành cho người mang áo số 9 và sứ mệnh của Roberto Firmino mùa giải tới sẽ là hóa giải được nó.


Sau một thời gian theo đuổi, Mohamed Salah đã thuộc về Liverpool với mức giá 37 triệu bảng (có thể tăng lên 44 triệu tùy thuộc thành tích tương lai). Tuyển thủ Ai Cập là mẫu cầu thủ tấn công cánh đa năng với sự càn lướt, nhanh nhẹn và xử lý gọn gàng. Những tố chất của anh được cho là rất phù hợp với chiến thuật mà HLV Jurgen Klopp đang áp dụng tại Liverpool cũng như số áo 11 đã được nhận trong ngày ra mắt CLB mới.

Phát biểu trước truyền thông, Salah tiết lộ anh chỉ có thể sở hữu chiếc áo ưa thích của mình nhờ sự giúp đỡ của người đồng đội mới: Roberto Firmino. Mùa trước, Firmino chính là người đã phủ lên những hình xăm công phu của mình áo số 11 và gây được ấn tượng khá mạnh. Không quá tốc độ song tuyển thủ Brazil là người cầm bóng tốt, thông minh và có khả năng tạo ra cơ hội cho các đồng đội xung quanh. Anh chính là người được HLV Klopp ưu tiên xếp đá trung phong, hợp cùng Philippe Coutinho và Sadio Mane thành bộ ba lợi hại.

Goc Liverpool Roberto Firmino va su menh so 9 hinh anh
Firmino cùng Coutinho và Mane tạo thành bộ ba lợi hại của Liverpool mùa trước

Và dựa theo tình hình hiện tại nhất là sau khi đã nhường áo số 11 cho Salah và nhận số 9, rất có thể Firmino sẽ lại dẫn đầu tiền tuyến của Liverpool mùa 2017/18. Chỉ có điều anh không thể không biết rằng ở sân Anfield vài năm qua vẫn tồn tại một lời nguyền dành cho chiếc áo đỏ biết bao người mơ ước này. Nhìn vào thất bại thảm hại của những Andy Carroll, Iago Aspas, Rickie Lambert hay Christian Benteke, có lẽ nhà sản xuất cần thêu thêm vào số 9 của Liverpool dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Kể từ sau khi Fernando Torres chuyển tới Chelsea năm 2011, số bàn thắng mà 4 số 9 nói trên ghi cho Liverpool chỉ là 24 sau tổng cộng 151 lần họ ra sân. Nghe khó tin nhưng đó lại là sự thật. Và khi mà các trung phong khốn khổ trong việc làm tung lưới đối phương, cũng dễ hiểu khi mà cơn khát danh hiệu của The Kop tiếp tục kéo dài (đã lên tới 5 năm và riêng tại Premier League là 27 năm).

Goc Liverpool Roberto Firmino va su menh so 9 hinh anh 2
Sau khi nhận áo số 9, áp lực của anh cũng sẽ tăng lên

Giờ đây sức ép lại được dồn lên Roberto Firmino. Tiền đạo mới kết hôn cách đây một tuần là lựa chọn khả dĩ nhất của người thầy Klopp vào lúc này. Thể trạng của Daniel Sturridge không có gì bảo đảm hơn nữa lại không phù hợp với lối chơi mà chiến lược gia người Đức đang thiết lập. Divock Origi vẫn cần phải học hỏi nhiều hơn trong khi tân binh 19 tuổi Dominic Solanke vẫn còn là một ẩn số.

Đã có nhiều tin đồn về việc Liverpool dành sự quan tâm cho những món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng như Kylian Mbappe hay Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, nếu có ra đi trong mùa hè này, bến đỗ của hai ngôi sao đang chơi tại Pháp và Đức rất có thể cũng không phải sân Anfield bởi còn rất nhiều các đại gia lắm tiền nhiều của như Real Madrid rồi Paris Saint-Germain trải thảm đỏ mời chào họ. Việc Liverpool được nhắc đến trong những tin đồn chuyển nhượng Mbappe và Aubameyang dường như chỉ là chút tiểu tiết cho phiên chợ thêm nhộn nhịp mà thôi.

Goc Liverpool Roberto Firmino va su menh so 9 hinh anh 3
Thành bại của Liverpool mùa tới phụ thuộc không nhỏ vào phong độ của Firmino

Nếu cần phải nâng cấp đội hình bằng các ngôi sao, Liverpool nên chú trọng tới hàng thủ của mình nhiều hơn. Một trung vệ (Stefan de Vrij, Kostas Manolas hay Kalidou Koulibaly) và một tiền vệ đánh chặn (Naby Keita) thực sự chất lượng vẫn là điều họ còn thiếu. Sẽ phải chi rất, rất nhiều tiền (đôi khi vẫn chưa đủ) để Lữ đoàn đỏ tìm được một nhân tố tài năng hơn cả 4 tiền đạo họ hiện có. Mà so với Sturridge, Origi hay Solanke, rõ ràng Firmino có ưu thế hơn hẳn và xứng đáng được ưu tiên mặc áo số 9.

Goc Liverpool Roberto Firmino va su menh so 9 hinh anh 4
 
Firmino là người chơi đồng đội và khá ăn ý với những vệ tinh xung quanh đặc biệt là Coutinho và Mane. Nếu có điều gì cần phải cải thiện thì đó là sự lạnh lùng trước khung thành của anh. 2 mùa giải vừa qua, Firmino ghi lần lượt 11 và 12 bàn, đáng khích lệ với một cầu thủ chơi hộ công hoặc mới tập đá tiền đạo nhất là khi anh còn 7 và 9 đường kiến tạo khác.

Nhưng mùa giải tới Firmino sẽ khác và buộc phải khác. Đội hình Liverpool giàu sức cạnh tranh hơn, anh có nhiều kinh nghiệm chơi bóng dưới hệ thống chiến thuật của Klopp ở vị trí đá cắm và chẳng lý do gì không bùng nổ mạnh mẽ. Người ta chờ đợi cầu thủ có biệt danh “Bobby” sẽ tái hiện thành tích 22 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Hoffenheim mùa 2013/14 và thậm chí là hơn nữa. Chỉ có như vậy, cơ hội cạnh tranh danh hiệu của Liverpool mùa tới mới thực sự sáng sủa.

Xem lại một số pha bóng hay của Roberto Firmino mùa giải 2016/17:

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X