Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben lên tiếng ca ngợi thầy cũ Van Gaal

Thứ Sáu 19/09/2014 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United của Louis Van Gaal đang khởi đầu không được suôn sẻ trong mùa giải mới, tuy nhiên người học trò cũ của ông ở ĐT Hà Lan là Arjen Robben luôn tin tưởng vào tài năng của HLV 63 tuổi này.

Robben tin tưởng Van Gaal sẽ thành công tại MU
Robben tin tưởng Van Gaal sẽ thành công tại MU

Trái với những kỳ vọng ban đầu, Manchester United đang khởi đầu mùa giải mới không được như ý muốn khi họ chỉ giành được 5/12 điểm tối đa sau 4 vòng đấu ở Premier League và cũng đã sớm dừng bước ở Carling Cup. Và dĩ nhiên người phải chịu áp lực nhiều nhất chính là HLV Louis Van Gaal.

Tuy nhiên mới đây người học trò cũ của Van Gaal ở ĐT Hà Lan, Arjen Robben đã lên tiếng hết mực ủng hộ công cuộc huấn luyện của Van Gaal tại Old Trafford. “Chàng hói” cho biết anh rất vui mừng khi thấy MU có chiến thắng đầu tay trước QPR vào cuối tuần qua, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào thành công mà Van Gaal sẽ đạt được cùng MU trong tương lai: “Tôi đã cảm thấy rất vui cho ông ấy khi chứng kiến MU giành chiến thắng trước QPR cuối tuần trước. Nếu như không giành chiến thắng, bạn sẽ phải nhận vô số áp lực nhưng những người điều hành tại United biết rõ họ đang sở hữu trong tay HLV cực kỳ tài năng và tôi tin rằng ông ấy sẽ thành công ở đó.”

Đồng thời Robben cũng khẳng định Van Gaal sẽ giúp Man United trở lại đấu trường châu lục trong mùa giải tới: “Tôi đã làm việc với Van Gaal ở Bayern cũng như ĐT Hà Lan vì thế tôi biết rất rõ ông ấy. Van Gaal là một trong số ít các HLV có thể khiến đội bóng và từng cá nhân chơi tiến bộ hơn. Ông ấy sẽ giúp United trở lại Champions League trong mùa giải tới, đấu trường họ đã quá quen mặt".

Việc không được tham dự Champions League là một trong những tổn thất lớn nhất của MU trong mùa giải vừa qua. Không những mất đi một khoản kha khá về doanh thu tài chính, việc không thể chen chân vào Top 4 còn khiến các CĐV MU cảm thấy “tự ái” khi lần đầu tiên trong nhiều năm phải ngồi nhà xem Champions League qua TV. Tuy nhiên xét về mặt tích cực, MU lại có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh, tạo ra lợi thế vô cùng thuận lợi cho đoàn quân của HLV Louis Van Gaal trong cuộc đua đường trường hao tổn thể lực tại Premier League.

Lịch sử đã từng chứng kiến nhiều đội bóng do dàn sức trên quá nhiều mặt trận nên đã để tuột mất cơ hội vô địch giải Ngoại hạng Anh vào những giai đoạn quyết định, đặc biệt là Arsenal. Pháo thủ thành London luôn khởi đầu rất tốt tại Premier League, tuy nhiên càng về cuối, nhân sự của Arsenal ngày càng bị bào mòn thể lực hay liên tục dính chấn thương, dẫn đến toàn gục ngã ở những thời điểm then chốt.

Ở vòng đấu tới, MU chỉ phải chạm trán với đội bóng mới lên hạng nữa, Leicester City trong khi đó Arsenal sẽ phải làm khách trên sân của Aston Villa, CLB đang thi đấu cực kỳ thăng hoa, còn Man City và Chelsea  sẽ đối đầu trong trận cầu tâm điểm của vòng 5 giải Ngoại hạng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X