Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand tuyên bố giã từ ĐT Anh

Thứ Tư 15/05/2013 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trung vệ Rio Ferdinand mới đây đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Anh.

Sau gần 15 năm chơi bóng cho ĐT Anh, cuối cùng thì Rio Ferdinand cũng đã nói lời chia tay Tam Sư. Đây là một thông tin không mấy bất ngờ, khi mà trong 2 năm trở lại đây, trung vệ của Man Utd không thường xuyên được triệu tập vào đội hình ĐT Anh. Đặc biệt là năm ngoái, dù có phong độ khá tốt, tuy nhiên, anh vẫn không nhận được sự tin tưởng từ HLV Roy Hodgson, và Rio đã phải vắng mặt ở kì EURO 2012. Mùa giải năm nay, Ferdinand tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng, và HLV Roy Hodgson cũng đã ngỏ ý mời trung vệ 34 tuổi quay trở lại cống hiến cho Tam Sư, nhưng Rio đã từ chối vì lý do sức khỏe. Song ai cũng hiểu nguyên nhân chính là bởi anh muốn toàn tâm toàn ý cống hiến cho Man Utd.



Rio Ferdinand từ chối trở lại khoác áo ĐTQG
Rio Ferdinand chính thức chia tay ĐTQG

Rio phát biểu trong buổi họp báo: “Sau khi cân nhắc rất nhiều lần, tôi nghĩ đã đến lúc thích hợp để nói lời chia tay ĐT Anh”.

“Ở cái tuổi 34, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để dừng lại và nhường chỗ cho những gương mặt trẻ xuất sắc của bóng đá Anh có cơ hội thi đấu. Điều này cũng sẽ giúp tôi giành nhiều thời gian hơn để tập trung cho sự nghiệp tại CLB”.

“ĐT Anh đang có trong tay rất nhiều những cầu thủ trẻ chất lượng, với nhiệt huyết cống hiến và thi đấu, đó là một dấu hiệu tốt cho Tam Sư”.


“Được thi đấu cho ĐT Anh luôn là một vinh dự lớn đối với tôi. Tôi đã được làm điều này kể từ khi còn khoác áo U17 Anh. Tôi luôn cảm thấy tự hào mỗi khi được cống hiến cho ĐT Anh”.

Cuối cùng, Rio cũng không quên gửi những lời chúc đến HLV Roy Hodgson, những người đồng đội tại ĐT Anh, và các CĐV luôn sát cánh bên Tam Sư. Ferdinand nói tiếp: “Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến HLV Roy Hodgson và ĐT Anh ở các giải đấu trong tương lai. Cảm ơn những NHM, HLV, BHL và những người đồng đội đã từng sát cánh bên tôi trong màu áo ĐT Anh – tôi đã có một chuyến phiêu lưu tuyệt vời ở ĐT Anh, và đã đến lúc để kết thúc cuộc hành trình này”.


Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X