Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Renato Sanches: Chìa khóa nâng tầm lối chơi ru ngủ của M.U

Thứ Năm 04/02/2016 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông, các tờ báo lớn đã đồng loạt đưa tin Quỷ đỏ dự tính sẽ chi ra tới hơn 30 triệu bảng để đưa cầu thủ trẻ Renato Sanches về với sân Old Trafford. Tiền vệ trẻ người Bồ Đào Nha có thể sẽ là một bản hợp đồng thành công tiếp theo của của M.U dưới thời Van Gaal sau Anthony Martial.

Hàng công của Man United bị đánh giá rất thấp ở mùa giải năm nay. Nhiều người đổ lỗi cho đội trưởng Wayne Rooney cũng như việc thiếu hụt nhân sự ở vị trí tiền đạo là nguyên nhân dẫn đến cơn khô hạn bàn thắng kéo dài của đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên, sự thiếu sáng tạo của tuyến tiền vệ đang khiến cho Quỷ đỏ gặp phải nhiều vấn đề nan giải hơn cả.

Những tiền vệ được giao nhiệm vụ sáng tạo của Man United như Herrera, Mata hay Schweinsteiger đều là mẫu cầu thủ sở hữu khả năng chuyền bóng tốt chứ không thể tạo ra những pha đi bóng xé toang hàng phòng ngự đối phương như Davil Silva hay Anthony Martial. Trước những hệ thống phòng thủ được tổ chức tốt ở Premier League, việc thiếu những tình huống đi bóng táo bạo khiến đoàn quân của Van Gaal thường xuyên rơi vào cảnh bế tắc toàn tập ở mùa giải năm nay.

Có thể khẳng định rằng lối chơi của M.U sẽ trở nên đáng sợ hơn hẳn nếu họ có thêm một tiền vệ trung tâm có khả năng cầm bóng tự tin xộc thẳng vào vòng cấm đối phương như những gì Anthony Martial đã làm từ đầu mùa đến giờ. Hiện giờ Man United đang rất tích cực săn lùng một cầu thủ sở hữu tố chất nguy hiểm đó. Và theo những thông tin được báo chí Anh đăng tải trong những ngày qua, Renato Sanches chính là cái tên đã lọt vào mắt xanh của HLV Van Gaal
.
Renato Sanches Chia khoa nang tam loi choi ru ngu cua MU hinh anh
Renato Sanches từng có màn trình diễn ấn tượng trước Atletico Madrid ở vòng bảng C1 năm nay
Cầu thủ trẻ có cái tên và cả chiều cao gần tương tự tiền vệ Sanchez của Arsenal hiện đang được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ giàu tiềm năng nhất tại châu Âu. Renato Sanches sinh ra tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha, nơi cũng đã sản sinh ra hàng loạt tiền vệ tài hoa của bóng đá
thế giới như Cristiano Ronaldo, Luis Figo hay Rui Costa. Chưa biết chừng Sanches sẽ là cầu thủ bóng đá tiếp theo khiến cho người dân thủ đô Bồ Đào Nha cảm thấy tự hào.
Khủng hoảng hàng thủ, M.U tính gây sốc với thùng rác vàng của Arsenal
(Bongda24h.vn) - Quỷ Đỏ có thể bất ngờ chiêu mộ hậu vệ biên Mathieu Debuchy của đại kình địch trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016.
Từ năm 9 tuổi, Sanches đã bắt đầu sự nghiệp chơi bóng bằng quyết định gia nhập lò đào tạo của đội bóng hùng mạnh ở bán đảo Iberia là Benfica. Tài năng của cầu thủ trẻ sinh năm 1997 đã chớm nở từ rất sớm và anh liên tục có những bước thăng tiến vượt bậc ở đội trẻ và đội dự bị của Benfica. Đến khi mùa giải năm nay bắt đầu, đội chủ sân Estadio da Luz đã gây bất ngờ khi trình làng Renato Sanches, một cầu thủ mới chỉ 17 tuổi. Thế nhưng, những màn trình diễn chững chạc của tiền vệ trẻ mang áo số 85 đã khiến cho tất cả những ánh mắt hoài nghi hướng về phía mình dần biến mất và thay vào đó là những lời ca tụng, ngưỡng mộ đối với một cầu thủ hứa hẹn sẽ trở thành ngôi sao tiếp theo của làng bóng đá thế giới.

Sao mai người Bồ Đào Nha sở hữu những tiềm năng cực lớn để có thể trở thành một tiền vệ con thoi toàn diện như Paul Pogba. Nguồn năng lượng dồi dào giúp cho Sanches di chuyển khắp mặt sân và không ngần ngại lao vào những cuộc tranh chấp tay đôi với các cầu thủ đối phương. Tốc độ cũng là một điểm mạnh nữa của tiền vệ sinh năm 1997. Nếu so sánh với các cầu thủ hiện tại của đội bóng thành Manchester, có lẽ Sanches chỉ thua đúng Anthony Martial về khả năng bứt tốc. Bên cạnh sức mạnh thể chất, nền tảng kỹ thuật và sự tự tin của Renato Sanches cũng khiến người xem phải ấn tượng. Khả năng đột phá của cầu thủ trẻ 18 tuổi chính là những gì mà Man Utd đang rất cần để kết liễu các đối thủ dưới cơ sử dụng lối chơi dựng xe buýt.
Renato Sanches Chia khoa nang tam loi choi ru ngu cua MU hinh anh 2
Đội hình dự kiến của M.U nếu có sự xuất hiện của Renato Sanches
Nhận thấy tố chất siêu sao của Renato Sanches, BLĐ đội chủ sân Estadio da Luz đã nhanh chóng ký hợp đồng chuyên nghiệp với cầu thủ trẻ này khi anh đủ 18 tuổi với điều khoản phá vỡ được nâng lên tới hơn 34 triệu bảng. Vì số tiền này là quá lớn nên Man United đã quyết định chưa kích nổ “bom tấn” ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mà sẽ chờ xem Sanches thể hiện ra sao trong giai đoạn hai của mùa giải. Dẫu vậy, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ không phải thất vọng bởi Sanches đã chơi đủ 90 phút 5/6 trận gần nhất của Benfica và giúp nhà ĐKVĐ Primeira Liga toàn thắng trong cả 6 trận đấu này.
HLV Van Gaal: Các bạn cứ la ó tôi thoải mái
(Bongda24h.vn) – “Tulip thép” thừa nhận ông không hề lo lắng nếu bị các CĐV M.U la ó ở màn tiếp đón Stoke sắp tới. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan muốn...
Với đà thăng tiến vượt bậc của sao trẻ 18 tuổi, một thương vụ chuyển nhượng gần như chắc chắn sẽ xảy ra vào mùa hè tới. Renato Sanches chính là mảnh ghép cuối cùng trong chiến thuật tấn công mà Van Gaal đang tìm kiếm. Vì thế, khó có thể tưởng tượng ra viễn cảnh “tulip thép” sẽ bỏ qua cơ hội sở hữu Sanches nếu ông còn tại vị sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Tuy nhiên, nếu HLV Van Gaal muốn tận dụng khả năng tạo đột biến của Renato Sanches, ông sẽ phải thay đổi sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 thiếu hiệu quả hiện tại. Bố trí hai tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ thu hồi bóng ở sau lưng sao trẻ người Bồ Đào Nha trong sơ đồ 4-3-3 sẽ là một cách tiếp cận trận đấu hợp lý hơn cả. Nếu mọi chuyện diễn tiến thuận lợi, bộ ba tiền vệ Schneiderlin, Herrera và Sanches sẽ kết hợp cùng với Martial để biến hàng công M.U thành nỗi ác mộng cho bất kỳ đội bóng nào ở mùa giải cuối cùng trong nhiệm kỳ 3 năm của HLV Van Gaal.

Xem video màn trình diễn của sao trẻ Renato Sanches ở mùa giải 2015/16:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X