Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Tottenham: Harry Kane và buổi thử việc của sự nghiệp

Thứ Ba 17/10/2017 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Champions League trở lại với tâm điểm hướng về thủ đô Tây Ban Nha. Không chỉ là trận đại chiến giữa hai sắc trắng đương thời mạnh nhất Châu Âu, đây có thể chính là ngày diện kiến “mái nhà tương lai” Bernabeu của tiền đạo người Anh.

Nếu cảm thấy khó chịu với những đồn đoán liên hệ Harry Kane với Manchester United và Chelsea trong mùa hè chuyển nhượng vừa rồi thì hãy tin đi, CĐV Tottenham chưa biết giông bão thực sự nào đang đợi chờ họ đâu.

Không chỉ là đòn tâm lý chiến xưa như diễm muốn chơi Spurs trước thềm các cuộc thư hùng ở Bernabeu và Wembley, hai tờ báo thân hoàng gia AS và Marca có lý do thực sự nghiêm túc để không ngừng dò la thông tin và có những bản đánh giá chi tiết xoay quanh tiền đạo 24 tuổi người Anh.

Harry làm ăn như thế nào trong ba năm bùng nổ đã qua? Harry đã thực sự biến Tottenham trở thành đội bóng một người sao? Những thông tin xoay quanh tương lai của Harry suốt mùa hè vừa rồi mang tính xác thực đến đâu? Viễn cảnh Harry ra nước ngoài thi đấu khả thi ra làm sao?

Real Madrid vs Tottenham Harry Kane va buoi thu viec cua su nghiep hinh anh
Harry Kane có thể trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới nếu gia nhập Real Madrid

Thực tế từ hai năm nay, Real Madrid thậm chí sẵn sàng đầu tư cho một bộ phận tuyển trạch thường trú và tác nghiệp tại London, tất cả chỉ để dự khán và dõi theo từng bước chạy của Harry Kane, hàng tuần và hàng ngày. Cả một kế hoạch dài hơi như một chiến dịch, với mấu chốt là 200 triệu Euro đặt lên bàn đàm phán, một lời đề nghị khó cưỡng đối với Tottenham. Gia nhập CLB hoàng gia Tây Ban Nha, Harry Kane có thể trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới, sau Neymar.

Đó hẵng còn là câu chuyện của mùa hè sang năm, sớm nhất là như vậy. Tuy nhiên ngay lúc này đây, Harry Kane xem như cũng chuẩn bị có buổi “thử việc” cho Real Madrid. Chính trên thánh địa Bernabeu với lần đầu tiên diện kiến, tiền đạo 24 tuổi người Anh sẽ được thị phạm một cách sát sao nhất bởi những Madridista, bao gồm lực lượng CĐV mang tiếng khó tính nhất thế giới.

Trước trận Real vs Tottenham: Chờ “Hoàng tử bé” lên tiếng
Harry Kane của Tottenham đang nổi lên như một tiền đạo lợi hại bậc nhất châu Âu và nhận được sự chú ý từ Real Madrid. Trong màn so tài thú vị đêm nay của hai...

Real Madrid vs Tottenham, hay Real Madrid vs Harry Kane đây? “Chúng ta có Man Utd của Jose, có Chelsea của Conte. Cả cái đội bóng của Harry Kane, người cứ đều đặn ghi 2-3 bàn mỗi trận.” – Pep Guardiola với những chia sẻ về cuộc đua vô địch Premier League năm nay. Vô tình hay hữu ý, câu lời của vị HLV Man City đã mỉa mai đụng chạm đến lòng tự ái của Spurs.

Pep sinh ra và lớn lên ở Tây Ban Nha, đã làm việc lâu dài ở Tây Ban Nha và đó cũng chính là cách một người Tây Ban Nha điển hình mô tả Tottenham – đội bóng của Harry Kane. Mọi ngóng trông và kỳ vọng giờ đây dồn cả trong đêm Bernabeu. 17/10/2017, 20h45 – 22h30 có lẻ, giờ địa phương.

Real Madrid vs Tottenham Harry Kane va buoi thu viec cua su nghiep hinh anh
Tottenham giờ đã không còn xứng tầm với Harry Kane

“Tôi muốn thử thách bản thân bằng những đội bóng lớn nhất, mạnh nhất và Real Madrid, không nghi ngờ gì, chính là số một thế giới trong những năm qua. Tôi không thể chờ đợi đến phút giây ra sân thể hiện mình, không chỉ bởi chưa bao giờ thi đấu ở Bernabeu. Quan trọng là cơ hội đối đầu với hàng phòng ngự xuất sắc nhất nhì thế giới, với những cái tên như Sergio Ramos hay Marcelo.” – Chia sẻ của Harry Kane trước trận đại chiến với ý nghĩa tranh vị trí nhất bảng.

Với Sergio Ramos, trung vệ đội trưởng của chủ nhà, không còn thước đo nào có thể đánh giá khả năng thực sự của Harry Kane một cách chuẩn xác hơn. Nếu tỏa sáng và ghi bàn, hay chí ít biến Sergio Ramos trở thành một hậu vệ Premier League điển hình được anh đối xử như trong tháng Chín bùng nổ vừa rồi, vậy thì mọi thứ coi như đã được ấn định. Harry Kane phải là một tinh tú trong dải thiên hà Gataticos 3.0 trong năm 2018.

Harry Kane – Chàng Phù thủy của xứ sở sương mù
Mới đây, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã “cười khẩy” về lời hỏi mua tiền đạo Harry Kane từ Man United. Tất nhiên là trong thời buổi bão giá hiện nay, lời...

Khó có thể đòi hỏi thêm ở một Cristiano Ronaldo đã luống tuổi, trong khi Karim Benzema chứng tỏ mình phù hợp hơn nhiều trong một vai thứ chính. Harry Kane chính là người được chọn, không chỉ số một mà còn là duy nhất, cho vị trí chủ lực mũi nhọn lĩnh xướng hàng công Real Madrid. 180 triệu Euro vốn tất tay cho Kylian Mbappe giờ mốc meo đến nơi chỉ vì cái tình đồng hương giữa Monaco và Paris Saint-Germain.

Daniel Levy là một tay buôn không nên dây dưa vào trong những cuộc thương thuyết, với đến cứng như Sir Alex Ferguson cũng phải cạch mặt tới già. Tuy nhiên khi đối diện bên kia bàn đàm phán là ông trùm Florentino Perez toát lên tham vọng và sự lọc lõi hơn người, vị chủ tịch Tottenham rồi có lẽ cũng phải buông xuôi chào thua y như trong quá khứ, với Luka Modric và kỷ lục thế giới của Gareth Bale.

Real Madrid vs Tottenham Harry Kane va buoi thu viec cua su nghiep hinh anh
Với Real Madrid, Harry Kane có quyền mơ xa hơn những danh hiệu Vua phá lưới khiêm tốn như thế này

Trên tất cả, mọi con mắt ánh nhìn đều phải được đổ dồn hết về nhân vật chính Harry Kane. Cái tên Real Madrid long lanh và hấp dẫn đến cám dỗ và bất chấp lòng trung thành cao cả như thế nào, tâm tưởng của tiền đạo người Anh sẽ bị thử thách cực độ. Không chỉ là những phương diện muôn thuở liên quan đến danh vọng hay tiền tài, bản thân Harry Kane còn phải hứng chịu áp lực vô hình từ chính các đồng nghiệp đối thủ.

Từ Romelu Lukaku đến Alvaro Morata, từ Neymar đến Mbappe, tất cả đều chia sẻ thế hệ với Harry Kane. Tất cả đều đã đổi thay màu áo CLB, rồi có thể cả Antoine Griezmann nữa, vì những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp. Tất cả bỏ Harry Kane ở lại một mình với tình yêu và trách nhiệm mang ơn Tottenham và HLV Mauricio Pochettino.

Anh là Harry Kane, trung phong xuất sắc nhất thế giới!
Cú đúp bàn thắng cháy lưới Huddersfield Town đưa Harry Kane lên đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League. Có thể không nói quá rằng với thành tích 13...

Hai danh hiệu Vua phá lưới Premier League, ba năm liên tiếp ghi tên trong đội hình tiêu biểu của mùa giải, những vinh danh cá nhân vô thưởng vô phạt này khó có thể khiến Harry Kane bớt trăn trở cho tới khi anh nâng cao chiếc cúp vô địch “nào đó” thay vì hai bàn tay trắng như trước giờ. Một niềm hạnh phúc giản dị đến đơn sơ và hoàn toàn không xứng đáng cho một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Vậy đó, lòng trung thành là một chuyện, nhưng rồi áp lực ganh đua cũng mang sức nặng tương đương. Con đường đến ngôi vị tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, chưa nói đến Quả Bóng Vàng, trong tương lai gần có lẽ sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Harry Kane và những Neymar, Griezmann, Lukaku, Morata hay Mbappe. Tất cả đều đã (sắp) ra đi, anh vẫn ở lại. Tất cả đều đã (sắp) tìm được CLB xứng tầm, anh thì chưa.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X