Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cáo già trên bàn chuyển nhượng!

Thứ Hai 27/07/2015 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Real Madrid đã chi rất nhiều tiền ở mỗi kỳ chuyển nhượng, thế nhưng họ cũng thu về không ít từ số tiền bán cầu thủ. Thế mới thấy kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid thông minh như thế nào, họ xứng đáng trở thành cáo già trên bàn chuyển nhượng.


Tính từ hè năm 2013 tới nay, Real Madrid đã chi rất nhiều tiền để mua sắm cầu thủ. Để có được chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử, chủ tịch Florentino Perez đã phải chi ra một số tiền lớn nhằm tiếp tục thực hiện chính sách Galacticos hóa đội hình đưa về các ngôi sao lớn. Bởi vậy, rất nhiều danh thủ hàng đầu thế giới lần lượt gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2013, Real Madrid đã bỏ ra 85,5 triệu bảng để có Gareth Bale từ Tottenham. Đến hè 2014, Los Blancos tiếp tục mua sắm mạnh tay khi đưa về bản hợp đồng trị giá 63 triệu bảng mang tên James Rodriguez từ Monaco, cùng với đó là tiền vệ Toni Kroos từ Bayern Munich. Ở hè 2015, tình hình chuyển nhượng của Real Madrid
có vẻ chậm chạp khi đến thời điểm hiện tại hậu vệ Danilo là vụ chuyển nhượng đắt giá nhất.
Real Madrid Cao gia tren ban chuyen nhuong! hinh anh
Bán Di Maria và Ozil mang về cho Real Madrid rất nhiều tiền
Real Madrid đã bỏ ra tới 240,8 triệu bảng để mua sắm cầu thủ tính từ hè 2013. Một số tiền khủng khiếp và bất kỳ đội bóng nào cũng tròn mắt trước cách tiêu tiền của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những thương vụ mua sắm đắt đỏ như vậy thực ra không hề ảnh hưởng nhiều tới ngân sách hoạt động của Real Madrid khi trong hai năm qua mới chỉ âm 80,85 triệu bảng. Câu hỏi được đặt ra là tại sao lại có điều đó? Rất đơn giản, Real Madrid mua nhiều nhưng họ bán cũng rất tốt. Cụ thể, Real bỏ ra tới 240,8 triệu bảng để mua sắm cầu thủ thế nhưng cũng trong giai đoạn đó song những cầu thủ rời Bernabeu cũng thu về cho họ 159,95 triệu bảng. Trong đó những bản hợp đồng lớn phải kể tới như Gonzalo Higuain (tới Napoli, 34,5 triệu bảng), Mesut Ozil (tới Arsenal, 42,5 triệu bảng), Angel di Maria (tới M.U, 59,7 triệu bảng).

Nếu xét đến số tiền đã chi ra trên thị trường chuyển nhượng, Real Madrid chẳng tiêu tiền khủng khiếp như mọi người đã nghĩ. Cụ thể, Arsenal nổi tiếng mua sắm tằn tiện nhưng thật ra cũng chẳng kém Kền kền trắng là mấy. Nếu tính cả bản hợp đồng mang tên Petr Cech từ Chelsea trị giá 11 triệu bảng thì từ hè 2013 tới nay, HLV Arsene Wenger đã được chi tổng cộng 130,19 triệu bảng để bổ sung nhân sự. Để cân bằng thu chi, Pháo thủ đã đẩy đi một số ngôi sao, thế nhưng số tiền thu được từ việc bán cầu thủ chỉ vào khoảng 54,55 triệu bảng. Vậy nên ngân sách của Arsenal đang âm 75,64 triệu bảng, nếu so với khoản âm 80,85 triệu bảng của Real Madrid thì sự thua kém không bao nhiêu.
Real Madrid Cao gia tren ban chuyen nhuong! hinh anh 2
M.U đang mua sắm rất rầm rộ ở hè 2015
Thậm chí, Real Madrid còn không bằng Liverpool hiện âm 82,23 triệu bảng, cho dù đội bóng chủ sân Anfield được coi là có nền tài chính yếu nhất trong số những đại gia tại Premier League. Còn nếu so sánh với những đội bóng có sức mạnh tài chính tương đương, Real Madrid còn khả quan chán. Cụ thể, kể từ hè 2013 đến nay, Barca đã âm khoảng 138,32 triệu bảng ở khoản chuyển nhượng. Man City cũng âm tới âm141,48 triệu bảng, PSG âm119,61 triệu bảng. M.U dẫn đầu về độ chịu chơi. Kể từ hè 2013 đến nay đội bóng chủ sân Old Trafford đã chi ra gần 250 triệu bảng để mua sắm, thế nhưng số tiền bán cầu thủ lại rất nhỏ giọt. Đó là lý do khiến Quỷ đỏ đang có khoản lỗ liên quan đến chuyển nhượng lên tới 206,03 triệu bảng hơn gấp 2,5 lần số tiền âm mà Real Madrid phải nhận.

Câu hỏi là tại sao Real Madrid lại cân đối chính sách chuyển nhượng của mình tốt như vậy thì hãy nhìn vào những bản hợp đồng của họ. Thông thường chúng ta chỉ ấn tượng với những bản hợp đồng mà họ đưa về như Bale tốn tới 85,5 triệu bảng hay Rodriguez 63 triệu bảng, thế nhưng những cầu thủ mà Real Madrid bán ra cũng có giá trị rất lớn. Không những vậy, Real Madrid còn bán rất được giá kể cả khi họ chẳng còn chỗ đứng tại Bernabeu. Cụ thể, Real Madrid mua Mesut Ozil
từ Werder Bremen với chỉ 15 triệu bảng vào năm 2010, thế nhưng 3 năm sau đó họ đẩy tiền vệ người Đức tới Arsenal với mức giá lên tới 42,5 triệu bảng, gấp gần 3 lần giá trị của cầu thủ này cách đây 3 năm. Cũng vào năm 2010, Los Blancos đưa về tiền vệ Angel di Maria từ Benfica với mức giá vào khoảng 25 triệu bảng, thế nhưng 4 năm sau đó họ bán tuyển thủ người Argentina cho M.U với mức phí lên tới 59,7 triệu bảng. Thế mới thấy  chuyển nhượng của Real Madrid tốt như thế nào.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, M.U, Liverpool, Man City, Barca hay Bayern Munich đang mua sắm rất nhiều nhưng số lượng và giá trị cầu thủ bán đi lại chẳng thấm gì so với số tiền đưa về những tân binh. Hành động này khiến quỹ chuyển nhượng của những đội bóng này đang âm ngày càng lớn. Trong khi đó Real Madrid bắt đầu có sự tính toán bởi số nợ lên tới 602 triệu bảng mà đội bóng đang phải nhận. Đặc biệt, trong trường hợp Kền kền trắng có chi đậm để mua Marco Reus (50 triệu bảng), De Gea (30 triệu bảng) hay Ricardo Rodriguez (25 triệu bảng) họ cũng dễ dàng cân đối thu chi nếu bán Isco (40 triệu bảng) hay Benzema (35 triệu bảng) hoặc Varane (30 triệu bảng). Thế mới thấy, Real Madrid đúng là cáo già trên bàn chuyển nhượng.

Video Man City 1-4 Real Madrid (ICC 2015)


Vương Ngân 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X