Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real chính thức chia tay ngôi sao đầu tiên trong tháng Một

Thứ Ba 10/01/2017 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vừa gửi tài năng trẻ Martin Odegaard tới CLB Hà Lan Heerenveen để học việc cho tới mùa hè năm 2018.
Odegaard
Odegaard chính thức cập bến Heerenveen

Cầu thủ trẻ Martin Odegaard vừa có mặt trong buổi ra mắt đội bóng mới Heerenveen. CLB đang chơi tại giải Eredivisie xác nhận sẽ mượn thần đồng Na Uy tới mùa hè năm 2018. Chia sẻ trong buổi lễ, cầu thủ 18 tuổi khẳng định anh đang rất háo hức trước cơ hội được ra sân thường xuyên hơn tại sân Abe Lenstra.

“Tôi chỉ muốn nói rằng tôi rất hạnh phúc với thương vụ chuyển nhượng này và đây là cơ hội để tôi thể hiện những gì mình có thể làm. Tôi cảm thấy rất phấn khích trước hành trình sắp tới. Tôi đã được nghe nhiều điều tuyệt vời về CLB này cũng như những kỳ vọng của họ về tôi. Điều quan trọng nhất là nơi đây tạo cho tôi cơ hội phát triển. Real Madrid là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Chỉ những người tốt nhất mới được chơi ở đó. Và tôi quyết định tới đây là vì tôi muốn trở thành một trong những người xuất sắc nhất”.

Odegaard chỉ được chơi đúng một trận cho Kền kền trắng tại La Liga kể từ khi chuyển đến sân Bernabeu vào tháng 1/2015. Hồi tháng 11 vừa qua, tiền vệ người Na Uy đã có lần đầu tiên được xuất phát trong màu áo Real ở Cúp nhà Vua. Tuy vậy, Odegaard vẫn còn quá trẻ để có thể thuyết phục HLV Zidane về một suất đá chính thường xuyên tại sân Bernabeu. Thậm chí, anh còn gặp khá nhiều khó khăn để giữ được một suất đá chính ở đội trẻ của Los Blancos.

Odegaard từng được mệnh danh là Messi của Na Uy. Một bài viết trên trang Liverpool Echo mô tả về tài năng này là một cầu thủ “nhanh nhẹn, kỹ thuật, có đầu óc và dứt điểm hoàn hảo”. Anh từng là mục tiêu được một loạt các ông lớn hàng đầu châu Âu như Bayern, Man United hay Ajax tranh giành. Tuy vậy, Real là đội giành chiến thắng cuối cùng với một mức phí không quá đắt là 4 triệu euro. Nhìn chung, liệu Odegaard có khả năng vươn tới đỉnh cao hay chỉ là một sản phẩm do truyền thông thổi phòng, mọi chuyện sẽ sáng rõ sau khi cầu thủ này kết thúc thời hạn cho mượn tại Heerenveen và trở lại sân Bernabeu vào năm 2018.
Real lại áp đảo đội hình tiêu biểu năm 2016 của FIFA
Sau UEFA, tới lượt FIFA công bố đội hình tiêu biểu năm 2016 và có một điểm chung là Real Madrid là đội có nhiều đại diện nhất.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X