Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Man Utd tranh giải Cậu bé vàng 2017

Thứ Ba 19/09/2017 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với 24 ngôi sao đồng trang lứa khác, tiền đạo Marcus Rashford được đề cử giải thưởng vinh danh các cầu thủ trẻ tuổi U21 triển vọng nhất thế giới.

Trong năm thứ 14 này của giải thưởng “Cậu bé vàng”, Premier League đóng góp đến 7 cái tên. Bên cạnh Marcus Rashford của Man Utd thì những ứng cử viên sáng giá còn lại bao gồm Gabriel Jesus (Man City), QBV U20 World Cup 2017 Dominic Solanke và Joe Gomez (Liverpool), Kyle Walker-Peters (Tottenham), Dominic Calvert-Lewin (Everton), Reece Oxford (West Ham cho Monchengladbach mượn).

Sao tre Man Utd tranh giai Cau be vang 2017 hinh anh
Sao trẻ Rashford của MU tiếp tục tranh giải "Cậu bé vàng" trong năm nay

Năm ngoái 2016, Rashford cũng tham gia tranh tài nhưng đành ngậm ngùi về nhì khi Renato Sanches không thể có đối thủ sau công lao trong chức vô địch Euro 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Có lẽ sang năm nay, kết quả dành cho tiền đạo sắp tròn 20 tuổi này cũng sẽ không được cải thiện khi khả năng chiến thắng của anh không được đánh giá cao bằng những cái tên đình đám khác như Kylian Mbappe và  Ousmane Dembele, bộ đôi sao mai nước Pháp náo loại mùa hè vừa qua với những thương vụ chuyển nhượng cả trăm triệu Euro, hay thậm chí thủ môn Gianluigi Donnarumma của AC Milan.

Thực tế thì Rashford cũng không việc gì phải quá tiếc nuối nếu tiếp tục thất bại, đơn giản bởi giải thưởng này cũng không nói lên được quá nhiều điều cho tương lai của các cầu thủ.

Rất nhiều “Cậu bé vàng” trong quá khứ đã và đang vụt sáng để trở thành siêu sao đẳng cấp thế giới như Rooney, Messi, Fabregas, Aguero, Gotze, Isco, Pogba. Mặc dù vậy, cũng có không ít người lại không thể đáp ứng được kỳ vọng của NHM khi không thể vươn ra ngoài tầm “tài năng triển vọng” và thậm chí còn có trường hợp bị thui chột thành “sao xịt”. Đó là những Van der Vaart, Balotelli, Alexandre Pato hay Anderson hay nói đâu xa chính Renato Sanches, tiền vệ 20 tuổi hiện tại không có chỗ đứng ở Bayern Munich và phải lang bạt sang Anh đánh thuê cho Swansea.

Rõ ràng, người ta không thể đánh giá mọi thứ chỉ qua tiềm năng của nó.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X