Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Muốn không bị thui chột, Rashford nên rời M.U

Thứ Sáu 26/08/2016 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ M.U đang lâng lâng trong men say chiến thắng và những màn trình diễn siêu việt của Ibrahimovic. Tuy nhiên, dưới chân đèn luôn có những khoảng tối mà cụ thể ở đây Rashford đang có nguy cơ bị thui chột tài năng. Anh chưa ra sân dù chỉ 1 phút tại Premier League mùa này và dường như ra đi là giải pháp thiết thực nhất.


Chỉ trong vòng 1 tuần mở bán áo đấu số 9 của Zlatan Ibrahimovic, Manchester United đã thu về số tiền lên tới 76 triệu bảng. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của chân sút cao kều người Thụy Điển song cũng là sự kỳ vọng vô cùng lớn lao họ đặt vào anh. Và Ibrahimovic rốt cục đã không khiến ai phải ca thán hay dè bỉu mức lương 250 nghìn bảng/ tuần đang được lĩnh tại sân Old Trafford. Ở tuổi 34, anh vẫn vô cùng xuất sắc với tổng cộng 4 bàn thắng chỉ sau 3 trận chính thức.

Nhưng không phải tất cả các thành viên của M.U đều hoàn toàn vui mừng trước điều đó, đặc biệt là những tiền đạo đang thất thế trong cuộc cạnh tranh vị trí như Marcus Rashford. Tính đến thời điểm này, cầu thủ sẽ tròn 19 tuổi vào cuối tháng 10 tới không được ra sân dù chỉ một phút tại Premier League khi mà Ibrahimovic luôn chơi trọn 90 phút. Có thể Rashford sẽ không bị Jose Mourinho gạt ra trong cả một mùa giải nhưng việc anh làm khán giả ở 2 trận đã qua không phải là một dấu hiệu tích cực.

Quan diem Muon khong bi thui chot, Rashford nen roi MU hinh anh
Ibrahimovic đang tỏa sáng rực rỡ tại M.U

Rashford nên nghiêm túc xem xét phương án rời khỏi sân Old Trafford để đảm bảo việc được ra sân thường xuyên ở đội 1. Một số người có thể nghĩ đó là động thái thể hiện sự hoảng loạn của Rashford nhưng thực tế rằng việc ngồi ngoài liên tục sẽ mang tới những tác hại ghê gớm cho anh. Đầu tiên là sự nghiệp đang lên như gió của chàng trai sinh năm 1997 sẽ bị chững lại.

Chỉ trong vòng 96 ngày, Rashford đã từ vô danh tới tiền đạo chủ lực của M.U và trở thành tuyển thủ Anh dự Euro 2016. Nhưng cũng chỉ 2/3 thời gian đó, anh đang đứng trước nguy cơ đánh mất tất cả. Tụt lại phía sau Ibrahimovic trong cuộc đua giành vị trí chính thức trên hàng công cũng khiến Rashford đánh mất ấn tượng trong mắt tân HLV trưởng ĐT Anh Sam Allardyce. Ông đang cân nhắc để đưa cầu thủ sinh tại Tây Bắc nước Anh xuống đội U21 thay vì ĐTQG do ít trải nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Quan diem Muon khong bi thui chot, Rashford nen roi MU hinh anh 2
Nhưng đồng nghĩa với Rashford bị đày ải trên ghế dự bị

Những người đã từng tham gia vào bóng đá đều sẽ công nhận với bạn rằng với một cầu thủ trẻ mới khởi đầu sự nghiệp điều quan trọng nhất là duy trì được nhịp độ thi đấu. Đang hưng phấn, việc phải bó chân tay một chỗ có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý một “mầm non” tương lai. Rashford còn trẻ và còn nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp hơn nữa song điều đó không đồng nghĩa với việc anh phó mặc cho số phận. Cần có những giải pháp đột phá tự cứu lấy mình trong thời buổi khó khăn như hiện nay.

Cụ thể, Rashford nên yêu cầu người đại diện của mình tới gặp HLV Mourinho và bàn về việc đổi CLB. Nếu vẫn trung thành với M.U, anh có thể rời đi dưới dạng cho mượn thay vì một hợp đồng mua đứt và tin chắc sẽ không thiếu những đội quan tâm tới một tài năng trẻ xuất chúng như vậy. Với M.U, việc tạo điều kiện cho Rashford tạm rời đội cũng là tốt cho họ.

Quan diem Muon khong bi thui chot, Rashford nen roi MU hinh anh 3
Rashford tạm rời M.U sẽ làm hài lòng tất cả các bên

Mourinho luôn muốn một đội hình nhỏ gọn gồm tổng cộng 25 cầu thủ tính cả thủ môn nhưng giờ con số đó đã lên tới 30 người. Hơn nữa, “Người đặc biệt” nổi tiếng thực dụng và việc những người dừng ở mức tiềm năng như Rashford khó xuất hiện trong những trận cầu lớn. Từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè tới nay, Mourinho đã đẩy đi hàng loạt cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ M.U ra đi. Ngoài Donald Love, Blackett, McNair đã bán đứt, ông cũng góp phần để những Adnan Januzaj, James Wilson, Cameron Borthwick-Jackson tạm tới CLB khác dưới dạng cho mượn.

Vì thế, nếu Rashford có nối gót rời Old Trafford cũng không phải điều quá ngạc nhiên. Ngay cả trong trường hợp Ibrahimovic phải vắng mặt, M.U vẫn còn Memphis Depay, Will Keane dự bị rồi Wayne RooneyAnthony Martial trám chỗ. Ibrahimovic ký hợp đồng 1 năm với M.U đầu mùa này song nếu dựa vào những nhận xét gần đây của Mourinho, anh sẽ còn ở lại và đóng một vai trò nổi bật trong khoảng 2 mùa nữa.

Đó là quãng thời gian đủ để “giết chết” khát vọng của một tài năng trẻ như Rashford. Một CLB có giàu thành tích và tham vọng giành danh hiệu như M.U càng không phải một sự đảm bảo cho công cuộc bồi dưỡng Rashford từ tiềm năng thành ngôi sao thực sự. Vì tất cả, Rashford cần phải rời khỏi một đại gia của Premier League để tới một CLB dù ít tên tuổi hơn nhưng sẵn sàng tạo điều kiện cho anh ra sân hàng tuần.

Nhiều cầu thủ trẻ phải rời M.U: Đừng trách Mourinho
(Bongda24h.vn) - Những sao trẻ của M.U đang lần lượt phải rời Old Trafford, HLV Jose Mourinho được cho là nguyên nhân khiến những cầu thủ trẻ phải ra đi. Nhưng...

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X