Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

"Rashford nên học tập Henry để thành công"

Thứ Hai 05/09/2016 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở đợt tập trung đội tuyển lần này, tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã bị loại khỏi đội tuyển Anh và chỉ được tham dự những trận đấu cùng đội U21 Tam Sư. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate cho rằng Rashford không nên quá lo lắng với sự thay đổi này.

rashford hinh anh
Rashford đang là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh

Sự xuất hiện của những siêu sao tấn công hàng đầu thế giới tại sân Old Trafford như Zlatan Ibrahimovic hay Henrikh Mkhitaryan đã khiến cho suất đá chính không còn thuộc về Marcus Rashford. Số phút thi đấu của cầu thủ trẻ người Anh hứa hẹn sẽ bị giới hạn rất nhiều ở mùa giải năm nay. Và việc không được ra sân thường xuyên đã khiến cho Rashford bị HLV Sam Allardyce loại khỏi đợt tập trung đội tuyển lần này.

Thay vì tập luyện cùng các đàn anh ở đội một, Rashford lại tiếp tục phải gắn bó với đội U21 Tam Sư. Sao trẻ 18 tuổi sẽ cùng các đồng đội chạm trán với đội U21 Na Uy ở vòng loại VCK U21 châu Âu vào thứ Tư tới. Nghe qua thì đây có vẻ là một bước lùi với măng non sinh năm 1997. Nhưng HLV đội U21 Anh Gareth Southgate cho rằng đây là cơ hội tốt để Rashford được ra sân thường xuyên hơn và khẳng định anh sẽ trở thành một phần quan trọng của đội tuyển Anh tham dự World Cup 2018 tại Nga.

“Chiếm một suất trong đội hình đến Nga dự World Cup nên là mục tiêu của Rashford cũng như những cầu thủ đang ở trong đội U21 hiện nay. Tôi tin rằng đây không phải là một bước lùi của Rashford. Đây là cơ hội để cậu ấy lọt vào đội hình xuất phát và được thi đấu nhiều hơn”.

Chiến lược gia 46 tuổi cũng cho rằng Rashford nên lấy hình mẫu tiền đạo huyền thoại Thierry Henry để làm mục tiêu cố gắng. Cụ thể, Henry đã giành chức vô địch World Cup 1998 cùng đội tuyển Pháp. Nhưng sau đó, anh bị Anelka đánh bật xuống đội U21. Dẫu vậy, với tinh thần không bỏ cuộc, Henry đã trở lại và trở thành ngôi sao của Les Bleus ở Euro 2000.

“Tôi nghĩ Henry là một hình mẫu hoàn hảo để Rashford học tập. Juan Mata của Tây Ban Nha cũng là một ví dụ điển hình. Đội tuyển Anh cũng có nhiều cầu thủ thi đấu cho cả hai đội nên không có lý do gì Rashford không tiếp tục đà phát triển của cậu ấy cùng đội U21. Rashford đang có một tương lai vô cùng xán lạn và chúng tôi hy vọng có thể giúp cậu ấy đạt tới tiềm năng tối đa”.

“Đây là cơ hội để Marcus và những cầu thủ trẻ khác được trải nghiệm bóng đá quốc tế. Rất nhiều cầu thủ đã được hưởng lợi nhờ quãng thời gian thi đấu cho đội U21. Có thể lấy ví dụ về Luke Shaw, cầu thủ đã được gọi cho đợt tập trung lần này. Được khoác lên mình màu áo của đất nước, dù ở bất kỳ cấp độ nào cũng sẽ đem lại cho bạn những kinh nghiệm quý giá. Tôi tin rằng Rashford sẽ được hưởng lợi lớn trong thời gian này”.
Sao PSG báo tin mừng cho M.U và Chelsea
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Adrien Rabiot khẳng định anh muốn chơi bóng ở Premier League trong tương lai gần.

► Xem thêm kết quả Ngoại hạng Anh  và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X