Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri: Tôi giờ là “Người suy tưởng”, không phải “Gã thợ hàn”

Thứ Sáu 06/05/2016 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong buổi họp báo đầu tiên với tư cách nhà vô địch Premier League, HLV người Ý vẫn giữ được sự hóm hỉnh của mình với lối chơi chữ thông minh.

NHM từ lâu vẫn gán cho Claudio Ranieri cái tên “Gã thợ hàn”, biệt danh có nguồn gốc không lấy gì làm hay ho xuất phát từ khoảng thời gian dẫn dắt Chelsea đầu thế 21, khi ông xoay tua đến chóng mặt đội hình thi đấu ở Stamford Bridge. Nhưng với kỳ tích vĩ đại nhất nhì lịch sử bóng đá khi lên ngôi vô địch Premier League cùng Leicester City, HLV người Ý xứng đáng nhận được nhiều hơn những sự công nhận và tôn trọng. Ranieri vừa thẳng thắn đòi hỏi điều này theo cách hài hước, hóm hỉnh vốn có của mình.

“Tôi đã không còn là ‘Gã thợ hàn’ (Tinkerman) nữa rồi, từ giờ các anh nên gọi tôi là ‘Người suy tưởng’ (Thinkerman) đi là vừa.” – HLV Ranieri chơi chữ thông minh, tự so sánh mình tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của nghệ nhân đại tài người Pháp Auguste Rodin.

Ranieri Toi gio la Nguoi suy tuong, khong phai Ga tho han hinh anh
Món quà chúc mừng bất ngờ mà cánh phóng viên chuẩn bị cho HLV Claudio Ranieri - nhà vô địch Premier League cùng Leicester City

Buổi họp báo mới nhất của Ranieri nhằm phục vụ trận Leicester vs Everton, nhưng đương nhiên chẳng còn mấy ai quan tâm đến 90 phút thủ tục đó nữa, ngoại trừ thời khắc chính thức đăng quang nâng cúp sau đó của “Bầy cáo”. HLV người Ý dành thời gian chia sẻ về mấy ngày như sống trên chín tầng mây vừa qua, với ly Champagne trên tay chung vui cùng cánh phóng viên đến chúc mừng cho mùa giải đại thành công này.

“Luôn giữ vững niềm tin nơi cầu thủ của mình, nhưng tôi cũng không thể tưởng tượng ra ngày hôm nay. Vô địch Premier League cùng Leicester City chắc chắn là chiến tích đáng tự hào nhất trong suốt hơn 30 năm sự nghiệp huấn luyện của tôi. Nhưng các anh vẫn thường đề cập đến câu chuyện cổ tích, tôi cũng xin chia sẻ rằng chuyện cổ tích của mình đã bắt đầu từ những ngày dẫn dắt Cagliari năm 1988 rồi.”

“Tôi xuất phát là 1 tay HLV nghiệp dư người Ý, sau đó dần đi lên vô địch Serie C, Serie B và rồi được trải nghiệm Serie A và những giải đấu hàng đầu thế giới khác. Ngày hôm nay là một chuyện cổ tích khác nhưng có lẽ cũng vĩ đại hơn nhiều. Đạt được thắng lợi không thể tin nổi này, tôi phải dành lời cảm ơn lớn đến mọi cầu thủ, ban huấn luyện, ban lãnh đạo, chủ tịch, nhân viên và đặc biệt từng CĐV nhiệt thành của Leicester City.”

Ăn chơi không quên nhiệm vụ, Ranieri cũng tiết lộ chút ít về kế hoạch sớm cho mùa giải mới, được dự báo sẽ còn khốc liệt hơn rất nhiều nhưng Leicester của ông vẫn sẵn sàng gây chấn động địa cầu thêm một lần nữa. “Người suy tưởng” nói thêm về vấn đề chuyển nhượng tân binh, bên cạnh nỗ lực giữ chân các trụ cột như Vardy, Mahrez, Kante… trước sự nhòm ngó của các đại gia châu Âu:

“Tôi không cần những tên tuổi lớn, các ngôi sao không làm nên phòng thay đồ ở Leicester. Mỗi cầu thủ ở đây lúc này đều đã là một cá nhân đặc biệt rồi. Giờ đây, ai muốn gia nhập đội bóng này thì chưa xét đến trình độ chuyên môn, họ trước hết phải có cùng chung chí hướng, tinh thần và thái độ vì tập thể như mỗi người con Leicester lúc này.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X